Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ngôi sao lao đao vì trốn thuế như Messi

Messi không phải là người duy nhất nhận cáo buộc trốn thuế. Trước anh còn có rất nhiều cầu thủ khác, trong đó có cả những tên tuổi lớn như Maradona, Figo, Eto’o, Nadal, Rossi…

10 ngôi sao lao đao vì trốn thuế như Messi

Messi không phải là người duy nhất nhận cáo buộc trốn thuế. Trước anh còn có rất nhiều cầu thủ khác, trong đó có cả những tên tuổi lớn như Maradona, Figo, Eto’o, Nadal, Rossi…

1. Lionel Messi (Bóng đá)

Ngày 12/6/2013, công tố viên cấp nhà nước ở Tây Ban Nha Raquel Amado đã khiến làng túc cầu rúng động với cáo buộc Lionel Messi có hành vi trốn thuế. Tuy chưa có kết luận cuối cùng, nhưng hình ảnh về một người sống ngoan hiền, trong sạch và đoàng hoàng như Messi chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng lớn.

2. Luis Figo (Bóng đá)

Figo gian lận thuế hồi còn thi đấu cho Real.

Cựu danh thủ người Bồ Đào Nha Luis Figo từng bị cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha cáo buộc bán bản quyền hình ảnh giai đoạn 1997-1999 (khi đang thi đấu cho Barcelona) nhưng không khai thuế. Năm 2008, Figo đã kháng cáo nhưng không thành công. Tháng 3 năm ngoái, Figo buộc phải bỏ ra số tiền 2,4 triệu euro (3 triệu USD) để nộp phạt hành chính vì vụ này.

3. Samuel Eto’o (Bóng đá)

Giống như trường hợp của Messi và Figo, Samuel Eto’o cũng bị cáo buộc trốn thuế bán quyền hình ảnh thời còn khoác áo Barcelona với khoản tiền 3.5 triệu euro. Ngoài ra, chân sút đang khoác áo Anzhi cũng bị buộc tội dùng công ty ở Tây Ban Nha để khấu trừ các chi phí cá nhân như thanh toán mua đồ đạc và các chi phí lên quan tới những chiếc siêu xe của anh.

4. Diego Maradona (Bóng đá)

Maradona cũng không quyết toán thuế tại Ý.

Huyền thoại bóng đá người Argentina Diego Maradona đã bị cơ quan thuế vụ Ý cáo buộc trốn 38 triệu euro tiền thuế trong khoảng thời gian thi đấu cho Napoli. Việc “cậu bé vàng” không chịu thanh toán khoản tiền trên đã khiến ông bị “siết nợ” mỗi khi đặt chân đến Ý. Cụ thể nhân viên thuế vụ “trấn” của Maradona một món đồ nào đó của ông như khuyên tai hay đồng hồ.

5. Lassana Diarra (Bóng đá)

Tháng 10/2011, tiền vệ Lassana Diarra đã bị cảnh sát Le Havre (Pháp) cáo buộc có những cuộc gian lận về thuế. Ngoài ra, người đại diện của cầu thủ này là John Williams cũng bị triệu tập khi không đóng thuế khoản tiền chuyển nhượng 18.9 triệu bảng (20 triệu euro) từ Portsmouth sang Real Madrid của Diarra.

6. Davor Suker (Bóng đá)

Danh thủ người Croatia cũng dính dáng đến chuyện thuế má trong quãng thời gian 3 năm anh thi đấu cho Real Madrid. Không thể chứng minh được sự trong sạch của mình, cựu cầu thủ Arsenal sau đó đã phải tới cơ quan thuế vụ để nộp phạt.

7. Rafael Nadal (Quần vợt)

Nadal lách luật bằng cách chuyển sang nơi nộp thuế thấp hơn.

Đầu năm 2012, Rafael Nadal đã bị cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha cáo buộc thành lập một số công ty ở xứ Basque nhằm lợi dụng luật thuế thu nhập ở địa phương để giảm bớt số tiền thuế thu nhập từ việc bán bản quyền hình ảnh mà anh phải nộp cho cơ quan thuế vụ.

8. Arantxa Sanchez Vicario (Quần vợt)

Năm 2009, Tòa án Tối cao Tây Ban Nha cáo buộc tay vợt nữ xuất sắc nhất trong lịch sử nước này là Sanchez Vicario có hành vi trốn thuế (3,5 triệu euro) từ năm 1989 đến 1993. Cụ thể Vicario đã “lách luật” bằng cách sang Andorra định cư để tránh phải nộp thuế theo nghĩa vụ của một công dân Tây Ban Nha.

9. Boris Becker (Quần vợt)

Becker cũng không qua được mắt nhân viên thuế quan.

Năm 2001, cựu tay vợt số 1 thế giới người Đức Boris Becker bị cáo buộc trốn thuế. Do việc nộp thuế ở Monaco thấp hơn nhiều so với nước Đức, nên Becker đã sang Monaco để đóng thuế thu nhập trong khi lại sống chủ yếu ở quê hương mình. Kết quả là Becker vẫn phải đến sở thuế vụ Đức nộp tiền phạt.

10. Valentino Rossi (Đua xe)

Cựu vô địch thế giới Valentino Rossi từng bị cơ quan thuế tại Ý triệu tập. Sau khi nghe bản luận tội, Rossi buộc phải đồng ý bỏ ra khoảng tiền lên tới 51 triệu USD để nộp cho cơ quan thuế vào năm 2008.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm