Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 nghề bị khách hàng chửi thề nhiều nhất nước Mỹ

Sẽ thật tội nghiệp nếu ai đó phải đảm nhiệm những công việc mà người ta chỉ nhờ đến họ khi chẳng vui vẻ gì.

10. Chăm sóc bãi cỏ - 1 trong 271 trường hợp

Công việc chăm sóc bãi cỏ không chỉ đơn giản là cắt cho đều mà còn cả tưới nước, bón phân hay bất cứ điều gì để mọi thứ trở nên đẹp đẽ hơn. Tuy nhiên, chỉ cần tưới quá ít nước, cắt nhầm vào bông hoa nào đó... cũng đủ để khiến những người làm dịch vụ này "ăn đủ". Bên cạnh đó, riêng việc thanh toán hóa đơn cũng khiến những ông chủ, bà chủ khó tính có thái độ chẳng hề vui vẻ gì. 

9. Dọn nhà - 1 trong 218 trường hợp

Cuộc sống hiện đại bận rộn khiến rất nhiều người không thể hoặc không muốn tự dọn dẹp ngôi nhà của chính họ và tìm đến các dịch vụ dọn nhà thuê. Tuy nhiên, chính yêu cầu quá cao và đánh giá thấp mức độ khó khăn của công việc tưởng như rất bình thường này đã khiến họ trở thành những khách hàng khó tính. Nhất là trong những trường hợp xảy ra đổ vỡ, hỏng đồ không mong muốn. 

8. Dịch vụ máy sưởi, điều hòa nhiệt độ và diệt côn trùng - 1 trong 215 trường hợp

Sẽ chẳng có gì thiết thực hơn chiếc máy sưởi ấm áp trong mùa đông lạnh giá hay chiếc điều hòa mát mẻ vào một ngày hè oi bức. Theo đó, thời tiết khó chịu và mong muốn được phục vụ ngay đã khiến những nhân viên trực điện thoại nhận lấy rất nhiều lời gắt gỏng và cả chửi thề của khách hàng. Tương tự là với nghề diệt côn trùng - kiểm soát bệnh dịch, khi người ta quá lo lắng cho sức khỏe của mình mà quên mất những người phải đối mặt trực tiếp với những loài gây hại này.

7. Cho thuê nhà kho - 1 trong 214 trường hợp

Dịch vụ mới nở rộ này nhắm tới những khách hàng không còn đủ chỗ trống trong nhà để cất hết đồ đạc. Song đây không hề là công việc yên ổn như nhiều người vẫn nghĩ. Các nhân viên phải đổi mặt với những cơn cáu gắt của khách hàng bởi rất nhiều lý do, từ việc họ phàn nàn vì không thể... sống trong đó cho đến việc thanh toán những tờ hóa đơn.

6. Sửa khóa - 1 trong 192 trường hợp

Chắc hẳn ai cũng đã từng đánh rơi chìa khóa hay bị kẹt trong một căn phòng vì không thể mở nổi cửa. Lúc này, những người thợ khóa là hết sức cần thiết. Tuy vậy, việc nôn nóng mở cánh cửa nào đó mà không được phục vụ ngay khiến người thuê dịch vụ trở nên cáu bẳn. Song trừ phi bạn muốn đập tan và sẵn sàng thay thế một cánh cửa mới, hãy lịch sự và biết ơn những người thợ sửa khóa của mình.

5. Kéo/chở xe ô tô - 1 trong 159 trường hợp

Khi bạn nhìn thấy một chiếc xe kéo, chắc chắn đó chẳng phải là bởi lý do gì tốt đẹp. Hoặc khi ấy xe của bạn đã bị hỏng, bị tịch thu hay nguyên nhân trời ơi nào khác mà khiến tâm trạng chẳng thể nào vui nổi. Vậy nên, thật ngạc nhiên khi nghề này chỉ xếp thứ 5 trong danh sách, dù có hàng tá video được tải lên Youtube về các vụ mắng mỏ, thậm chí hành hung tài xế lái xe kéo.

4. Sửa xe ô tô - 1 trong 144 trường hợp

Sử dụng ô tô là rất tốn kém, cho dù người ta vẫn luôn cầu mong chúng có thể tự chăm sóc mình thay vì phải đến trung tâm sửa chữa. Và dĩ nhiên, những tờ hóa đơn đắt đỏ cho việc thay thế phụ tùng của các nhân viên gara luôn được đón nhận với thái độ tồi tệ nhất. Đó là chưa kể đến những cái nhìn đầy nghi ngờ về việc liệu họ có lắp đặt những bộ phận đủ chất lượng và đúng giá tiền hay không.

3. Dịch vụ cáp - 1 trong 123 trường hợp

 Đó có thể là cáp truyền hình, cáp viễn thông hay mạng Internet, song chúng có cùng điểm chung là nhân viên trực điện thoại luôn nhận được những câu phàn nàn chẳng dễ chịu gì từ phía khách hàng. Thậm chí, nhiều công ty đã phải chuyển sang hình thức báo lỗi bằng cách chat trực tuyến, tự động trả lời cuộc gọi... để tránh phải chịu trận trước những khách hàng khó tính.

2. Nhà thầu - 1 trong 90 trường hợp

 Nhà thầu ở đây có thể là người cung cấp các vật liệu, nhân công cho các công trình xây dựng, thiết kế... Và dù chỉ một sai sót nhỏ hay thực hiện không đúng ý khách hàng, họ có thể sẽ lĩnh đủ những ngôn từ tồi tệ nhất. Trong ngành này, kể cả khi bạn đưa ra những ý kiến tốt và hợp lý, vẫn chẳng có gì đảm bảo bạn sẽ bình yên trước những vị khách bảo thủ và đặt ngôi nhà của họ lên trên tất cả.

1. Nhà cung cấp truyền hình vệ tinh - 1 trong 82 trường hợp

 Sẽ thế nào khi đang thư thái trải nghiệm một bộ phim, một chương trình thể thao yêu thích mà TV nhà bạn lại mất tín hiệu? Tâm trạng lúc ấy chắc chắn là rất bực mình. Sẽ thật tội nghiệp cho nhân viên nào lắng nghe cuộc gọi của bạn khi đó, và cả những người đến sửa chữa trực tiếp. Ngoài ra, việc phụ thuộc tương đối nhiều vào điều kiện thời tiết cũng khiến những người làm nghề này nhận lấy rất nhiều lời phàn nàn vì những lý do chỉ biết đổ cho ông trời.

http://www.therichest.com/rich-list/the-biggest/the-10-services-with-the-most-cursing-customers/

Vũ Vũ

Theo Therichest

Bạn có thể quan tâm