Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

10 mẫu đồng hồ nổi tiếng nhờ dây đeo

Nhiều thương hiệu sở hữu những chiếc đồng hồ với dây đeo độc đáo, trở thành món đồ trang sức kết hợp không thể thiếu với trang phục.

Giới đồng hồ sở hữu đa dạng sản phẩm với dây đeo chất lượng và sành điệu. Ảnh minh họa: Tudor.

Khoảng hơn 20 năm trở lại đây, xu hướng dây đeo đồng hồ của nam và nữ chứng kiến sự thay đổi thú vị. Phái nữ, nổi bật là vợ của Roger Federer, tay vợt tennis hàng đầu, ưa chuộng mẫu dây to bản (như Rolex Daytona) chứ không chỉ là những thiết kế da trang nhã.

Trong khi đó, nam giới, chẳng hạn như diễn viên Michael B Jordan, có khả năng đeo những mẫu Piaget hoặc Cartier nhỏ gọn và tinh xảo.

Thêm vào đó, bản phối đồng hồ cùng trang phục cũng đổi mới rõ rệt. Nhiều người chọn kết hợp quần áo thường ngày cùng đồng hồ dây da sang trọng, còn những thiết kế thể thao năng động hơn lại được phối với âu phục lịch lãm.

Dưới đây, QG giới thiệu 10 mẫu đồng hồ sở hữu phần dây đeo chất lượng với đa dạng giá thành.

day deo dong ho anh 1day deo dong ho anh 2
day deo dong ho anh 3

Omega Speedmaster '57

Speedmaster Moonwatch là mẫu đồng hồ trứ danh của thương hiệu Omega. Đặc biệt, chúng từng “gây bão” khắp các cửa hàng khi xuất hiện trên cổ tay của Zlatan, cầu thủ bóng đá nổi tiếng.

Tuy nhiên, gần đây, Omega đã lặng lẽ tung ra một phiên bản đồng hồ mới mang tên Speedmaster ’57. Kim giờ hình mũi tên được thiết kế dựa trên chiếc đồng hồ Speedmaster đầu tiên của hãng. Bên cạnh đó, phần vỏ được chế tác góc cạnh hơn.

Điểm nổi bật của Omega Speedmaster ’57 còn nằm ở dây đeo. Chúng gọn gàng với các mối nối mỏng và liên kết chặt chẽ với nhau tạo cảm giác thoải mái trên cổ tay. Ngoài ra, mặt số xanh đậm giúp nâng tầm diện mạo sang trọng cho đồng hồ.

day deo dong ho anh 4day deo dong ho anh 5
day deo dong ho anh 6

Tudor Black Bay Fifty-Eight Bronze

Dòng đồng hồ Black Bay Fifty-Eight của thương hiệu Tudor sở hữu nhiều phiên bản với mặt số 39 mm ấn tượng.

Nổi bật trong đó phải kể đến mẫu thiết kế màu đồng pha chút nâu cacao. Chiếc đồng hồ tông màu ấm này toát ra vẻ ngoài quyến rũ và tinh tế.

Bên cạnh đó, về mặt kích thước, Black Bay Fifty-Eight hoàn hảo khi chứa đựng bộ máy bấm giờ được chế tác độc lập.

day deo dong ho anh 7day deo dong ho anh 8
day deo dong ho anh 9

Bulgari Octo Finissimo

Bulgari Octo Finissimo khó có thể bật lên nếu thiếu đi phần dây đeo thép sang trọng.

Chiếc đồng hồ đường kính 41 mm này sở hữu thiết kế dây mắt xích đơn bản rộng độc đáo.

Nổi bật, chúng còn đang trên đà để trở thành một biểu tượng đặc trưng cho những năm 20. Thêm vào đó, Bulgari Octo Finissimo đặc biệt thích hợp với kiểu nhân vật chính lạnh lùng và kỳ quặc như Adrien Brody từng thủ vai.

day deo dong ho anh 10day deo dong ho anh 11
day deo dong ho anh 12

Cartier Tank

Đồng hồ Cartier, món đồ tinh túy thể hiện phong cách Pháp sang trọng, được biết đến nhiều nhờ vào dây đeo da đen bền bỉ.

Tuy nhiên, phiên bản vòng dây kim loại của Cartier, cụ thể Cartier Tank, cũng không kém cạnh. Chúng đem đến cho người đeo phong thái thanh lịch và mới mẻ hơn hẳn.

Ngoài ra, nam diễn viên Rami Malek, từng xuất hiện trong bộ âu phục lịch lãm cùng chiếc Cartier Tank dây đeo kim loại chắc chắn.

day deo dong ho anh 13day deo dong ho anh 14
day deo dong ho anh 15

Zenith Defy Revival A3961

Thương hiệu Zenith đã tạo nên một bất ngờ lớn tại Tuần lễ đồng hồ LVMH năm 2023 khi tập trung mạnh mẽ vào tính hiện đại và góc cạnh cho dòng sản phẩm DEFY của mình.

Cụ thể, hãng trình làng mẫu Defy Revival A3961 màu đỏ bắt mắt với phần vỏ hình bát giác độc đáo. Bên cạnh đó, phần dây đeo ladder (hình dạng như cái thang) bằng thép chải mịn được xem một trong những thiết kế táo bạo đậm chất thập niên 60.

Ngoài ra, chiếc đồng hồ này cũng sở hữu phiên bản mặt số nâu trầm cho những ai tìm kiếm màu sắc ít nổi bật hơn.

day deo dong ho anh 16day deo dong ho anh 17
day deo dong ho anh 18

Rado Captain Cook

Tương tự Zenith, Rado cân bằng tốt giữa vật liệu gốm công nghệ cao (high-tech ceramic) với tình yêu dành cho mẫu đồng hồ lặn cổ điển.

Theo đó, Captain Cook là thiết kế tiêu biểu cho đặc điểm này. Mặt số với đường kính 43 mm gọn gàng với các thông số hiển thị cách điệu. Ngoài ra, phần vỏ và dây đeo liên kết ba (three-link bracelet) màu đen mờ được hoàn thiện bằng gốm công nghệ cao.

Với giới hạn độ lặn sâu 300 m cùng bộ máy tự động có khả năng dự trữ năng lượng lên tới 80 giờ, Rado Captain Cook chắc chắn là chiếc đồng hồ lặn cổ điển và bền bỉ.

day deo dong ho anh 19day deo dong ho anh 20
day deo dong ho anh 21

Bremont Supernova

Supernova có thể xem là sản phẩm đáng ngạc nhiên nhất của thương hiệu Bremont vào năm 2022.

Bên cạnh kỹ thuật chế tác tỉ mỉ, chiếc đồng hồ này sở hữu mặt số màu xanh đậm với thiết kế núm vặn rộng đang thịnh hành.

Nổi bật, Supernova là chiếc đồng hồ đầu tiên có dây đeo nối liền (integrated bracelet) của Bremont. Sản phẩm sử dụng bộ chuyển động ENG375 cùng khả năng chống sốc và trầy xước hiệu quả.

day deo dong ho anh 22day deo dong ho anh 23
day deo dong ho anh 24

Herbelin Cap Camarat Skeleton

Thương hiệu Pháp Herbelin cũng cấp không ít mẫu đồng hồ chất lượng với giá dưới 2.000 bảng Anh. Nổi bật trong đó là chiếc đồng hồ thể thao Cap Camarat Skeleton với diện mạo đậm chất thập niên 70.

Bên cạnh dây đeo liên kết chắc chắn, sản phẩm sở hữu mặt số độc đáo cho phép người dùng nhìn rõ được bộ chuyển động bên trong đồng hồ. Với 1.799 bảng Anh, bạn sẽ sở hữu được Cap Camarat Skeleton của Herbelin.

day deo dong ho anh 25day deo dong ho anh 26
day deo dong ho anh 27

Rolex Submariner

Nếu ưa thích sản phẩm từ những thương hiệu danh tiếng, bạn khó có thể bỏ qua mẫu Rolex Submariner. Theo thời gian, chiếc đồng hồ này xuất hiện những thay đổi nhỏ khó phát hiện như tăng 1 mm về kích thước.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn muốn có được vật dụng hào nhoáng trên cổ tay, hãy tham khảo phiên bản làm từ vàng vàng (yellow gold) 18K của Rolex Submariner. Chúng có thể nâng tầm trang phục của bạn ở bất kỳ sự kiện nào.

day deo dong ho anh 28day deo dong ho anh 29
day deo dong ho anh 30

Patek Philippe Nautilus

Đối với một số người, Patek Philippe Nautilus được xem là nổi bật nhất trong các dòng đồng hồ có dây đeo nối liền (integrated bracelet). Sản phẩm sở hữu vòng dây mịn, lì với các mối liên kết tròn vành hơn.

Dù đã bị ngừng sản xuất, mẫu nguyên bản 5711 vẫn được săn đón mạnh mẽ với giá cả ngày càng tăng trên thị trường đồ đã qua sử dụng. Điều này đã tạo ra một tình huống thú vị khi chiếc đồng hồ 5811/G mới ra bằng vàng trắng 18K lại có giá thấp hơn so với mẫu cũ làm từ thép.

Bên cạnh đó, vẫn có nhiều thiết kế Patek Philippe Nautilus phức tạp hơn tích hợp cả hai vật liệu là thép lẫn vàng hồng. Cụ thể, chúng từng xuất hiện trên cổ tay của những người nổi tiếng như ca sĩ Rihanna hay Drake.

Gợi ý 10 chiếc đồng hồ đáng thử dành cho người mới chơi

Seiko SPB143, DOXA Sub 600, Tudor Black Bay Ceramic…, có không ít sản phẩm thuộc các thương hiệu danh tiếng phù hợp với người mới bắt đầu tìm hiểu về đồng hồ.

Nhớ sống hạnh phúc nhé!

Theo Tâm lý học tích cực, khoa học hạnh phúc không phải cái gì cao siêu, to tát. Thực ra, hạnh phúc ở ngay trong bản thân ta, và quanh ta. Lifestyle giới thiệu tác phẩm "100 cách sống hạnh phúc". Cuốn sách là những chỉ dẫn thiết thực để sống hạnh phúc, thông qua thói quen, luyện tập cơ thể, tư tưởng tích cực, hoạch định tương lai và xây dựng các mối quan hệ.

Thiên Trang

Bạn có thể quan tâm