Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 kỹ sư và nhà khoa học trẻ giành giải Honda Y-E-S

10 gương mặt xuất sắc dưới đây đã giành được giải thưởng Honda Y-E-S, dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và hoạt động xã hội tích cực thuộc nhóm ngành kỹ thuật.

Năm nay, giải thưởng đã triển khai từ tháng 4, sau 3 vòng tuyển chọn hồ sơ, viết luận và phỏng vấn, chương trình đã tìm ra 10 gương mặt tiêu biểu để vinh danh trong buổi lễ trao tặng giải thưởng ngày 12/12.  Ứng viên đầu tiên được Honda Y-E-S vinh danh là bạn Hoàng Anh Quý, sinh ngày 27/10/1993, cựu sinh viên Khoa Điện tử Viễn thông, ĐH Công nghệ - ĐHQGHN. Câu nói yêu thích của Quý là: “Đã biết là vô thường, sao lại còn phiền não”.
Năm nay, giải thưởng đã triển khai từ tháng 4, sau 3 vòng tuyển chọn hồ sơ, viết luận và phỏng vấn, chương trình đã tìm ra 10 gương mặt tiêu biểu để vinh danh trong buổi lễ trao tặng giải thưởng ngày 12/12. Ứng viên đầu tiên được Honda Y-E-S vinh danh là bạn Hoàng Anh Quý, sinh ngày 27/10/1993, cựu sinh viên khoa điện tử viễn thông, ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội. Câu nói yêu thích của Quý là “Đã biết là vô thường, sao lại còn phiền não”.
Gương mặt thứ 2 là bạn Hoàng Hà, sinh 12/7/1994, cựu sinh viên Khoa Vật lý kỹ thuật và Công nghệ nano, ĐH Công nghệ - ĐHQGHN. Câu nói yêu thích của Hà là: “Take chances, trust yourself - Nắm bắt lấy cơ hội, tin tưởng vào bản thân”.
Gương mặt thứ 2 là bạn Hoàng Hà, sinh 12/7/1994, cựu sinh viên khoa vật lý kỹ thuật và công nghệ nano, ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia HN. Câu nói yêu thích của Hà là “Take chances, trust yourself - Nắm bắt lấy cơ hội, tin tưởng vào bản thân”.
Thứ 3 là bạn Lê Xuân Lưu, sinh 19/5/1992, cựu sinh viên Khoa Kỹ thuật xây dựng công trình Giao thông, ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội. Câu nói yêu thích của Lưu:
Thứ 3 là bạn Lê Xuân Lưu, sinh 19/5/1992, cựu sinh viên khoa kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội. Câu nói yêu thích của Lưu là "Lãng phí nhất của đời người là sự dở dang”.
Lê Yên Thanh sinh 13/2/1994, sinh viên khoa công nghệ thông tin, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia TP HCM là gương mặt thứ tư nhận được giải thưởng. Câu nói yêu thích của Thanh là "Dù làm bất kỳ việc gì cũng phải làm hết sức mình".
Gương mặt thứ 5 là bạn Lương Hữu Trọng, sinh 16/9/1993, sinh viên Khoa Kỹ thuật Giao thông, ĐH Bách Khoa TP HCM. Câu nói yêu thích của bạn là: “Đừng phấn đấu để thành công mà hãy phấn đấu để mình có ích”.
Gương mặt thứ 5 là bạn Lương Hữu Trọng, sinh ngày 16/9/1993, sinh viên khoa kỹ thuật giao thông, ĐH Bách Khoa TP HCM. Câu nói yêu thích của bạn là “Đừng phấn đấu để thành công mà hãy phấn đấu để mình có ích”.
Sinh viên Nguyễn Hà Thanh.
Nguyễn Hà Thanh, sinh ngày 21/1/1993, cựu sinh viên khoa công nghệ thông tin, ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia HN với câu nói yêu thích là "Đừng đợi cho đến khi chuẩn bị chết mới bắt đầu sống", là người thứ 6 nhận giải thưởng của Honda Y-E-S.
Sinh viên Nguyễn Hữu Thiết.
Thứ 7 là bạn Nguyễn Hữu Thiết sinh ngày 22/12/1992, cựu sinh viên khoa cơ khí, Đại học Bách khoa Hà Nội. Câu nói yêu thích của Thiết là “With love and patience, nothing is impossible - Với tình yêu và sự kiên nhẫn, không có gì là không thể”.
Sinh viên Nguyễn Thành Dương.
Nguyễn Thành Dương sinh ngày 8/9/1993, cựu sinh viên khoa môi trường, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia HN, với câu nói yêu thích “Có chí thì nên” là người thứ 8 của Honda Y-E-S.
Sinh viên Trần Đức Mười.
Gương mặt thứ 9 của Honda Y-E-S  là bạn Trần Đức Mười, sinh ngày 26/7/1993, sinh viên khoa công nghệ thông tin, ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia HN, câu nói yêu thích của bạn là “Thinking out loud”.
Gương mặt nhận giải cuối cùng là bạn Vũ Danh Việt, sinh ngày 27/3/1993, sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin, Đại học Công nghệ - ĐHQGHN, câu nói yêu thích của bạn là: “Người không vì mình, trời chu đất diệt”.
Gương mặt nhận giải cuối cùng là bạn Vũ Danh Việt, sinh ngày 27/3/1993, sinh viên khoa công nghệ thông tin, Đại học Công nghệ - ĐH Quốc gia HN, câu nói yêu thích của bạn là “Người không vì mình, trời chu đất diệt”.

10 concept oto noi bat cua nam 2015 hinh anh

10 concept ôtô nổi bật của năm 2015

0

Mỗi năm, các nhà thiết kế ôtô lại thể hiện những hình dung khác nhau về xu hướng xe hơi tương lai. Dưới đây là 10 ý tưởng nổi bật nhất xuyên suốt cả năm qua.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm