Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất về Cristiano Ronaldo

Nhân dịp Cristiano Ronaldo lọt vào top 23 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014, website talkSPORT mới đây đã chọn ra 10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất về siêu sao người Bồ.

Mỗi khoảnh khắc xuất hiện bên cô bạn gái xinh đẹp Irina Shayk, Ronaldo đều rất vui vẻ, hạnh phúc. Cả hai đã cùng nhau trải qua mối tình kéo dài gần 5 năm.
Mùa hè 2009 đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của CR7 khi anh quyết định chia tay M.U để gia nhập Real Madrid với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu bảng (hiện tại kỷ lục này đang thuộc về đồng đội Gareth Bale với mức phí chuyển nhượng 85,3 triệu bảng).
Nhằm quảng cáo cho nhãn hiệu đồ lót mang tên mình, Ronaldo từng cho đăng tải dòng tweet kêu gọi fan tham gia chụp hình khi mặc đồ lót hiệu CR7 để nhận những giải thưởng hấp dẫn. Không lâu sau đó, siêu sao người Bồ đã phải gỡ dòng trạng thái này xuống vì nhận những phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ.
Những màn ăn mừng của Ronaldo đã thực sự trở thành thương hiệu bất kể khi anh khoác lên mình màu áo M.U, Real hay đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Thậm chí, những designer của hãng EA (Electronic Arts) luôn cố gắng vận dụng hết tài năng của mình để những màn ăn mừng của CR7 trong tựa game FIFA nổi tiếng trở nên sống động và sát thực nhất.
Cách đây gần 1 năm, Ronaldo chính thức khai trương bảo tàng trưng bày những kỷ vật mà anh giành được trong sự nghiệp của mình tại quê nhà Madeira (Bồ Đào Nha).

Trong một buổi tập khi còn khoác áo đội chủ sân Old Trafford, cánh phóng viên bất ngờ ghi lại cảnh tượng hài hước khi ánh mắt Ronaldo như dán chặt vào người một đồng đội đang tập luyện.

Ở cuộc đọ sức giữa Bồ Đào Nha và Anh tại tứ kết World Cup 2006, Ronaldo được xem là người có tác động mạnh mẽ nhất lên trọng tài khiến ông này rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Wayne Rooney sau pha phạm lỗi với Ricardo Carvalho. Trong lúc đồng đội khoác chung màu áo M.U cay đắng rời sân, CR7 còn nháy mắt đầy ẩn ý.
Sự nghiệp của Ronaldo hoàn toàn rẽ sang một trang mới, sáng sủa sủa hơn sau khi anh gia nhập M.U từ Sporting Lisbon ở mùa hè 2003 với mức phí chuyển nhượng 12,24 triệu bảng. Dưới sự chỉ bảo tận tình của Sir Alex Ferguson, CR7 đã tiến bộ không ngừng và dần trở thành một trong hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, bên cạnh Lionel Messi.
Sau 4 năm liên tiếp phải xếp sau kình địch Lionel Messi trong cuộc đua đến danh hiệu "Quả bóng vàng" (năm 2009 là Quả bóng vàng của tạp chí France Football tổ chức), Ronaldo đã không thể kìm nén được những giọt nước mắt hạnh phúc khi đăng quang giải thưởng danh giá này vào năm ngoái. Với phong độ hiện tại, ngôi sao 29 tuổi rất có thể sẽ tiếp tục là chủ nhân của "Quả bóng vàng" 2014.
Với kỷ lục 17 bàn thắng tại đấu trường Champions League mùa trước, Ronaldo góp công lớn giúp Real hoàn tất "giấc mơ Decima" sau khi đánh bại Atletico Madrid trong trận chung kết kịch tính.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm