Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử El Clasico hai thập kỷ qua

El Clasico từ xưa vẫn luôn là trận cầu quy tụ các ngôi sao hàng đầu. Đây là 10 cầu thủ vĩ đại nhất các trận Siêu kinh điển trong 20 năm qua do Bleacher Report bình chọn.

huyen thoai el clasico anh 1
1. Iker Casillas: Suốt hơn một thập kỷ chơi bóng đỉnh cao, chưa bao giờ Casillas bật bãi khỏi top 3 thủ thành hay nhất thế giới. Phản xạ xuất thần, tinh thần thủ lĩnh của người đội trưởng luôn chảy trong máu "Thánh Iker" chính là điểm tựa cho các đồng đội trong mỗi trận El Clasico. Suốt chiều dài lịch sử của các trận Siêu kinh điển, chỉ có 5 cầu thủ ra sân nhiều hơn Casillas là Raul, Fernando Hierro, Xavi, Francisco Gento và Manuel Sanchis.
huyen thoai el clasico anh 2
2. Xavi: Giống như Casillas - người con của Madrid thì Xavi lại mang trong mình dòng máu Catalonia đích thực. 23 năm gắn bó với đội chủ sân Camp Nou từ khi còn là một cậu bé, Xavi đại diện cho tinh thần của những người Barcelona trong các trận Siêu kinh điển với Real Madrid - nó cũng tựa như cái cách người dân Catalan đòi độc lập suốt hàng thế kỷ qua. Anh cũng là cầu thủ ra sân nhiều nhất trong các trận Siêu kinh điển (42 lần, bằng với Manuel Sanchis).
huyen thoai el clasico anh 3
3. Raul: Trước khi Ronaldo xuất hiện, Raul Gonzalez từng nắm giữ kỷ lục ghi bàn cho Los Blancos. Anh cũng đứng thứ tư trong danh sách dội bom ở các trận El Clasico với tổng cộng 15 bàn, sau Ronaldo, Di Stefano và Lionel Messi. Ngày chia tay Real Madrid, anh đã 3 lần nâng cao chiếc cúp Champions League, giành 6 La Liga và vô số danh hiệu khác. 
huyen thoai el clasico anh 4
4. Ronaldinho: Nói về tài năng của Ronaldinho người ta có thể dành cả ngày để trầm trồ, nhưng tốt hơn, hãy hỏi những cổ động viên Real Madrid nếu cần câu trả lời xác đáng nhất. Ma thuật của anh từng khiến các cổ động viên trên khán đài sân Bernabeu phải bất lực đứng lên vỗ tay tán thưởng. Thử hỏi, suốt lịch sử thù địch của El Clasico, liệu còn cầu thủ nào được "ưu ái" hơn Ronaldinho?
huyen thoai el clasico anh 5
5. Roberto Carlos: Huyền thoại người Brazil được ví như một viên đạn bên hành lang cánh của Real Madrid với tốc độ kinh hoàng và những cú sút xa, sút phạt khủng khiếp đưa bóng đi với vận tốc hơn trăm cây số mỗi giờ. Carlos từng ghi hai bàn trong các trận El Clasico và cả hai lần ấy, Real Madrid đều giành chiến thắng. Trong suốt sự nghiệp, anh đánh bại Barcelona tổng cộng 24 lần.
huyen thoai el clasico anh 6
6. Carles Puyol: Tốc độ, sự ổn định và quan trọng hơn là tinh thần bất khuất đã biến Puyol trở thành trái tim nơi hàng phòng thủ của Barcelona. Thông thường, một trung vệ thì không có nhiều bàn thắng và Puyol thì cũng vậy, tuy nhiên, anh lại ghi được hai bàn thắng để đời - một trong số đó là vào lưới Real trong chiến thắng 6-2 ngay trên sân Bernabeu. Bàn còn lại là pha đánh đầu vào lưới đội tuyển Đức ở bán kết World Cup 2010, năm Tây Ban Nha đứng trên đỉnh thế giới. Puyol tham dự tổng cộng 32 trận Siêu kinh điển, trong đó anh giành chiến thắng 12 lần.
huyen thoai el clasico anh 7
7. Ruud Van Nistelrooy: Có lẽ, Van Nistelrooy chưa xứng đáng chung mâm với các huyền thoại Real Madrid khác trong danh sách này. Nhưng ở các trận El Clasico, anh là con quái vật thực sự mà Los Blancos từng sở hữu. Chưa đầy hai năm cập bến Real, cựu tiền đạo MU đã nã tới 4 bàn vào lưới Barcelona tại La Liga. Anh cũng giành danh hiệu Vua phá lưới cùng cú đúp vô địch La Liga trong hai năm đầu tiên khoác lên mình màu áo trắng. Chỉ có những chấn thương quái ác mới khiến chân sút người Hà Lan đánh mất phong độ và buộc phải chuyển tới Hamburg vào năm 2010. 
huyen thoai el clasico anh 8
8. Samuel Eto'o: Không tìm được chỗ đứng ở Real Madrid, "Báo đen" quyết định chuyển tới Barcelona và trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử đội bóng. Eto'o giành thắng lợi 10 trên tổng số 20 cuộc đối đầu với Real Madrid trong suốt thời gian thi đấu cho Barcelona. Anh ghi 4 bàn vào lưới Los Blancos và đưa Barca tới 3 chức vô địch giải quốc nội trong 5 mùa giải thi đấu tại Nou Camp.
huyen thoai el clasico anh 9
9. Cristiano Ronaldo: Không đạt phong độ cao mùa bóng năm nay nhưng rõ ràng Ronaldo ở các trận El Clasico luôn là một con người rất khác. Với 17 bàn thắng vào lưới Barcelona, CR7 xếp thứ ba trong danh sách Vua dội bom ở các trận Siêu kinh điển - và dĩ nhiên, mục tiêu của anh là phải vượt mặt đại kình địch bên kia chiến tuyến: Lionel Messi (24 bàn). Ngoài ra, Quả bóng vàng thứ năm Ronaldo vừa nhận được từ France Football sau khi đánh bại chính Messi cũng là nguồn động lực to lớn cho tiền đạo người Bồ Đào Nha tỏa sáng ở trận Siêu kinh điển lần này.
huyen thoai el clasico anh 10
10. Lionel Messi: Bị Ronaldo qua mặt trong cuộc chạy đua giành Quả bóng vàng nhưng không ai có thể phủ nhận đẳng cấp của Leo. Trong khi đại kình địch vẫn đang ngụp lặn với vỏn vẹn 4 bàn ở La Liga thì Messi đã nổ súng tới 14 lần. Ngoài ra, El Pulga cũng là chân sút vĩ đại nhất lịch sử El Clasico với 24 bàn thắng. Ở lần gần nhất đối đầu với Real Madrid, Messi đã có màn "phơi áo" kinh điển ngay trên sân Bernabeu, liệu lần này, lịch sử có lặp lại?

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm