Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2013

Tạp chí xếp hạng hàng không nổi tiếng Skytrax mới đây đưa ra danh sách 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2013 dựa trên những đánh giá ghế ngồi, vệ sinh cabin, dịch vụ, chất lượng bữa ăn…

10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2013

Tạp chí xếp hạng hàng không nổi tiếng Skytrax mới đây đưa ra danh sách 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2013 dựa trên những đánh giá ghế ngồi, vệ sinh cabin, dịch vụ, chất lượng bữa ăn…

10. Cathay Pacific

Có trụ sở chính đặt tại Hong Kong, Cathay Pacific đạt điểm tối đa 100 về khoản giải trí trên chuyến bay. Kinh nghiệm bay của hãng hàng không này đạt mức điểm trung bình về độ thoải mái của ghế ngồi, điều kiện vệ sinh trên cabin, chất lượng bữa ăn và hiệu quả dịch vụ.

9. Air New Zealand (đồng hạng)

Với chiến dịch quảng cáo tận dụng bộ phim nổi tiếng The Hobbit, hãng này có chuyến bay tới Australia, Nam Thái Bình Dương, châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ.

9. Korean Air (đồng hạng)

Korean Air có chuyến bay tới tất cả 6 lục địa và đạt mức điểm trung bình tại hầu hết các hạng mục. Mặc dù Korean Air sở hữu một trang trại nuôi bò riêng, thức ăn phục vụ trên chuyến bay của hãng này cũng chỉ đạt mức trung bình.

8. Silk Air

Silk Air đạt mức điểm khá cao tại tất cả các hạng mục ngoại trừ giải trí trên chuyến bay, chỉ đạt 60/100. Là công ty con của Singapore Airlines, hãng này có các chuyến bay đường ngắn hơn. Tuy nhiên, trên các chuyến bay quốc tế của Silk Air, thức uống có cồn được phục vụ miễn phí.

7. Garuda Indonesia

Garuda Indonesia đạt mức điểm gần tối đa 90/100 về độ thoải mái của ghế ngồi. Tuy nhiên, bị cho là thiếu an toàn, hãng này đã bị cấm bay trên không phận của Liên minh châu Âu từ năm 2007 và 2009. Garuda Indonesia có đường bay tới các nước châu Á, Australia và Trung Đông.

6. ANA (All Nippon Airways)

ANA là hãng hàng không lớn nhất của Nhật Bản và cũng là hãng sở hữu 2 chiếc Boeing Dreamliner với hệ thống nhiên liệu bị hỏng hồi tháng 1 năm nay. Hãng này không đạt điểm tối đa tại bất kỳ hạng mục nào nhưng lại có mức điểm trung bình khá cao.

4. Qatar Airways (đồng hạng)

Qatar Airways đạt điểm tối đa về độ thoải mái của ghế ngồi và dịch vụ. Hãng này cũng phục vụ rượu miễn phí trên các chuyến bay quốc tế. Chính phủ Qatar sở hữu 50% cổ phần của hãng hàng không này.

4. Asiana Airlines (đồng hạng)

Trước đây có tên là Seoul Airlines, Asiana Airlines có trụ sở đặt tại sân bay quốc tế Incheon, bên ngoài thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Năm 2012, Asiana Airlines đạt danh hiệu hãng hàng không tốt nhất thế giới do tạp chí Business Traveler bình chọn.

2. Virgin America (đồng hạng)

Năm ngoái, Virgin America làm hài lòng người hâm mộ của Apple khi đặt tên cho một trong những máy bay của mình là "Stay Hungry, Stay Foolish" nhằm tôn vinh cố CEO Steve Jobs của Apple. Hãng này chủ yếu có các chuyến bay đường dài từ bờ đông sang bờ tây của nước Mỹ.

2. Malaysia Airlines (đồng hạng)

Malaysia Airlines đặt điểm tối đa về sự thoải mái của ghế ngồi và dịch vụ trên máy bay. Có trụ sở tại Kuala Lumpur, hãng này có đường bay tới tất cả các nước châu Á.

1. Singapore Airlines

Với điểm cao tại hầu hết các hạng mục, Singapore Airlines là hãng hàng không tốt nhất thế giới. Nhân viên của hãng này được đào tạo để đối xử với tất cả hành khách một cách cẩn thận và tôn trọng. Hãng này còn đạt điểm tối đa về độ thoải mái ghế ngồi, điều kiện vệ sinh và dịch vụ giải trí trên chuyến bay.

Hoài Thu

Theo Business Insider/Infonet

Hoài Thu

Theo Business Insider/Infonet

Bạn có thể quan tâm