Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 giờ dập tắt đám cháy nhà xưởng ở Phú Thọ

Vụ cháy ở công ty may tại Phú Thọ xảy ra từ 23h30 đêm hôm trước nhưng đến sau 8h sáng nay vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn. Cảnh sát huy động 20 xe cứu hỏa tới hiện trường.

chay lon o Phu Tho anh 1
Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 23h30 tối 13/6, tại Công ty TNHH Yakjin Việt Nam, Khu công nghiệp Thụy Vân, Việt Trì, Phú Thọ.
chay lon o Phu Tho anh 2
Đến 8h sáng 14/6, toàn bộ khu nhà xưởng, kho chứa vải, quần áo thành phẩm của công ty này bị lửa thiêu thành tro bụi.
chay lon o Phu Tho anh 3
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động hơn 20 xe cứu hỏa đến hiện trường ngay từ đêm qua nhưng đến sáng nay nhiều vị trí trong khuôn viên nhà xưởng vẫn chưa thể được dập tắt.
chay lon o Phu Tho anh 4
Một nhân viên bảo vệ của công ty cho biết ngọn lửa bùng phát lúc 23h30 từ một xưởng may, rồi nhanh chóng lan sang ba nhà xưởng khác. Các nhà xưởng này chứa chủ yếu là vải và quần áo nên khi lửa gặp vật liệu dễ cháy thì bén nhanh và lan rộng.
chay lon o Phu Tho anh 5
Cảnh sát PCCC đã chia làm nhiều mũi liên tục phun nước, ngăn đám cháy lan ra xung quanh và các khu lân cận.
chay lon o Phu Tho anh 6
Thượng tá Vũ Khánh Chung, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: "Sau khi nhận báo cháy, chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng cảnh sát PCCC, đến khoảng 5h45 phút thì đám cháy hoàn toàn được khống chế, không để cháy lan sang nhà xưởng số 2 tiếp giáp với nhà xưởng đang bị cháy".
chay lon o Phu Tho anh 7
Khi xảy ra hỏa hoạn, trong xưởng chỉ có khoảng vài chục công nhân đang làm việc và đã thoát ra ngoài an toàn. Toàn bộ kho thành phẩm, nhà máy may và kho nguyên liệu đã bị cháy toàn bộ.
chay lon o Phu Tho anh 8
Bước đầu xác định, khoảng 20.000 m2 nhà xưởng bị cháy và không có thiệt hại về người.
chay lon o Phu Tho anh 9
Được biết, Công ty TNHH Yakjin Việt Nam tại Phú Thọ chuyên về may, được thành lập và hoạt động từ tháng 8/2006. Hiện công ty có hơn 5.000 công nhân lao động, trong đó, hơn 90% là lao động nữ.
chay lon o Phu Tho anh 10
Ghi nhận của phóng viên, thời điểm 8h ngày 14/6, đám cháy vẫn chưa được khống chế hoàn toàn. Lực lượng chức năng tiếp tục dập lửa.

Trung Kiên

Bạn có thể quan tâm