Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 dự đoán cho mùa giải Premier League 2013/14

Mùa giải Premier League 2012/13 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng ở lượt cuối, chức vô địch cho Manchester United. Manchester City, Chelsea và Arsenal giành vé dự Champions League và Tottenham trượt chân. Còn tháng 5 năm tới sẽ ra sao?

10 dự đoán cho mùa giải Premier League 2013/14

Mùa giải Premier League 2012/13 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng ở lượt cuối, chức vô địch cho Manchester United. Manchester City, Chelsea và Arsenal giành vé dự Champions League và Tottenham trượt chân. Còn tháng 5 năm tới sẽ ra sao?

 Chelsea sẽ vô địch Premier League mùa tới sau khi đã giành Europa League 2012/13?

Chi tiêu lớn, kế toán khôn ngoan

Trên đường rời Chelsea, HLV tạm quyền Rafa Benitez đã úp mở người kế nhiệm ông sẽ có khoảng 100 triệu bảng để chi tiêu vào mùa hè này. Nhiều khả năng nhà tài phiệt Nga của đội bóng áo xanh Roman Abramovich sẽ lại mở rộng hầu bao trong kỳ chuyển nhượng tới. Và ông không đơn độc. Ngay sau khi sa thải Roberto Mancini, Manchester City đã được liên hệ với hàng loạt ngôi sao đắt giá, bao gồm 54 triệu bảng cho tiền đạo người Colombia Radamel Falcao, 30 triệu bảng cho Wayne Rooney hay 52 triệu bảng cho Edinson Cavani.

Người đặc biệt

Đó có lẽ là tin đồn phổ biến nhất thế giới bóng đá hiện nay khi truyền thông Anh đều cho rằng Jose Mourinho sắp trở lại Chelsea. Hiện giờ thì mọi chuyện mới dừng lại ở mức tin đồn, nhưng đừng ngạc nhiên nếu cuộc họp báo tái ngộ của HLV người BĐN tại Stamford Bridge được tổ chức ngay tuần sau.

Công nghệ xác định bàn thắng trên vạch khung thành

Công nghệ vạch khung thành dự kiến sẽ được áp dụng ở Premier League từ mùa tới sau cuộc bỏ phiếu của 20 CLB Premier League vào tháng 4 vừa rồi để lần đầu áp dụng công nghệ kiểu Hawk-Eye này trong trận tranh Community Shield vào tháng 8. Những chi tiết về kỹ thuật và khoa học không quan trọng. Điều quan trọng là trên lý thuyết, giờ đây các CĐV không còn phải tranh cãi xem bóng đã qua vạch vôi hay chưa.

Rooney ở lại

Báo chí Anh đang nói về việc Rooney thay đổi ý định và ở lại Old Trafford trong mùa hè. Anh từng đòi ra đi hồi năm 2010, nhưng rồi ở lại với một hợp đồng 5 năm mới (hết hạn vào 2015). Truyền thông đã được dịp bùng nổ tin đồn sau khi Rooney đệ đơn xin ra đi, với các đích đến có thể là Chelsea, PSG, Man City hay thậm chí là Arsenal. Nhưng rất có thể anh sẽ không đi đâu cả.

Suarez cũng thế

Tiền đạo của Liverpool - Luis Suarez - được đồn đoán sẽ ra đi mùa hè này sau khi lãnh án treo giò 10 trận vì cắn Branislav Ivanovic của Chelsea trong một trận đấu vào tháng 4. Chân sút 26 tuổi này được liên hệ nhiều nhất với Bayern Munich. Nhưng giám đốc điều hành của Liverpool Ian Ayre nói CLB sẽ không bán Suarez, và đó là một tuyên bố đáng tin. Anh đã ghi 23 bàn trong 33 trận cho đội bóng áo đỏ mùa này. Mùa tới, Suarez dự kiến còn chơi hay hơn.

Nhưng không phải Bale

Gareth Bale có thể đã chơi trận Premier League cuối cùng của anh cho Tottenham Hotspur. Tiền vệ 23 tuổi người xứ Wales đã có một mùa giải mang tính bước ngoặt, ghi 21 bàn ở Premier League, giúp hy vọng dự Champions League của Spurs sống sót tới vòng đấu cuối cùng. Nhưng thất bại trong việc tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa sau có lẽ đã khiến HLV Andre Villas-Boas không thể giữ được ngôi sao sáng nhất của mình nữa.

Những tham vọng lớn hơn

Aston Villa và Southampton có nhiều điểm chung mùa này, nhất là trong cách tiếp cận chiến thuật. Cả hai gặp khó khăn trong cả mùa và chỉ thoát khỏi cuộc đua xuống hạng ở những vòng chót. Mùa tới, những điểm tương đồng sẽ tiếp tục. Cả hai đội có những tài năng trẻ triển vọng mùa này, chẳng hạn như Gaston Ramirez và Morgan Schneiderlin ở Southampton, hay Christian Benteke và Matthew Lowton ở Villa. Tất cả tham vọng của họ mùa tới phụ thuộc vào việc hai đội này có giữ được các tài năng đó không. Nếu có, họ nên đặt mục tiêu xếp ở nửa trên bảng xếp hạng.

Cuộc đua vô địch tam mã

Manchester United đã giành ngôi vô địch một cách dễ dàng mùa này với khoảng cách 11 điểm. Mùa tới, dù Sir Alex Ferguson đã nghỉ hưu, Quỷ đỏ vẫn sẽ là ứng cử viên hàng đầu. Những kẻ thách thức chính của họ phụ thuộc vào mùa hè. Manchester City và Chelsea gần như chắc chắn sẽ chi tiêu lớn và là 2 ứng viên tiềm tàng nhất. Arsenal có lẽ chưa thể bắt kịp sau nhiều năm bị bỏ lại. Còn Spurs, Liverpool và Everton chỉ lại tiếp tục đặt mục tiêu tốp 4.

Nhà vô địch sẽ mặc áo xanh

Đây là dự đoán can đảm nhất. Chelsea sẽ đăng quang ở Premier League mùa tới. Một đội bóng với nền tảng những tài năng lớn như Juan Mata, Eden Hazard và Oscar đang chơi ngày càng ăn ý và thuần thục, cũng như sẽ được tăng cường lớn vào mùa hè rõ ràng có cơ hội làm điều đó. Fernando Torres cũng đã chơi tốt hơn mùa này. Demba Ba đang hòa nhập và Frank Lampard cùng John Terry sẽ đóng góp kinh nghiệm cùng cảm giác chiến thắng. Cơ hội của Chelsea càng lớn nếu Người đặc biệt của họ trở lại.   

Theo Bongdaplus

Theo Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm