Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 đồng có làm chúng ta hạnh phúc?

Quảng cáo mỳ Gấu Đỏ, với thông điệp nhân văn cao đẹp đã giúp phát đi thông điệp yêu thương đến cộng đồng.

10 đồng có làm chúng ta hạnh phúc?

Quảng cáo mỳ Gấu Đỏ, với thông điệp nhân văn cao đẹp đã giúp phát đi thông điệp yêu thương đến cộng đồng.

Cứ thêm mỗi gói mì Gấu Đỏ là có thêm 10 đồng được trích vào Chương trình “Gấu Đỏ Gắn kết Yêu Thương” để trợ giúp cho những trẻ em bị bệnh hiểm nghèo không có điều kiện chữa trị. Cách làm này không mới nhằm gắn kết việc kinh doanh của doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội.

Một số ý kiến đặt vấn đề rằng chương trình có lợi cho ai? Sao chúng ta không đặt câu hỏi, nếu không có chương trình, sẽ thế nào?

Từ 10 đồng Gắn kết yêu thương, đến hết ngày 22/5/2012 đã nhân lên thành 1,7 tỷ đồng. Có được kết quả này nhờ vào tấm lòng nhân ái của hàng triệu người tiêu dùng. Chương trình đã tài trợ kinh phí cho 22 em mắc bệnh hiểm nghèo, trong đó 6 em đã xuất viện để trở về với gia đình. Dự kiến trong vòng 1 năm, chương trình sẽ nhận 12 tỷ đồng và có thể cao hơn từ sự sẻ chia của cộng đồng.

Đã có 6 em đã xuất viện, trở lại với gia đình và cuộc sống bình thường.

“Nếu không có chương trình này, chúng tôi chỉ có thể giúp vài chục triệu đồng hay vài trăm triệu đồng cho một số trường hợp mà thôi”, ông Trần Bảo Minh, Phó tổng giám đốc điều hành Công ty CPTP Á Châu đã mở đầu câu chuyện như vậy. Cũng theo giải thích của ông, cũng với khoản ngân sách dự kiến là 12 tỉ đồng, nếu muốn thu hút khách hàng để đạt mục tiêu kinh doanh, họ sẽ chọn cách thực hiện chương trình khuyến mãi khủng như mua mì trúng vàng, trúng nhà, trúng xe... Tuy nhiên Công ty CPTP Á Châu không làm thế, vì nghĩ rằng trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, những người nghèo, đặc biệt là những trẻ em nghèo bị bệnh hiểm nghèo cần được yêu thương và giúp đỡ hơn bao giờ hết. Vì vậy họ quyết định thực hiện chương trình này với mong muốn gắn kết tình yêu thương của cộng đồng đến các em, đồng thời đưa thương hiệu Gấu Đỏ đến gần hơn với trái tim của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng ủng hộ chương trình cũng không mất gì thêm, mà ngược lại còn được. Thay vì việc mua mì gói chỉ thuần túy là hành vi tiêu dùng như trước đây, thì nay hành vi đó còn mang tính nhân văn vì góp phần giúp các trẻ em ngheo bị bệnh hiểm nghèo. Chị Quỳnh Giao, Quận 2 (TP. HCM) chia sẻ lý do tham gia chương trình: “Tôi thấy chỉ cần mình mua một gói mì là góp phần giúp các em chữa bệnh. Đây là hành vi tiêu dùng thông thường nhưng lại mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc”. Còn với những trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, chương trình đem đến cho các em cơ hội chữa trị để được hoà nhập vào cuộc sống với nhiều ước mơ và hoài bão. Như vậy có thể thay sự kết hợp chặt chẽ giữa nhà sản xuất, người tiêu dùng trong việc thể hiện trách nhiệm xã hội là đáng quý.

Số tiền 1,7 tỳ đồng góp được cho tới nay là từ sự gắn kết yêu thương của hàng triệu người tiêu dùng. Hơn 20 nghệ sỹ tham gia thực hiện góp giọng cho bài hát cổ động cho chương trình và thăm các bệnh nhi tại bệnh viện. Công ty quảng cáo Đất Việt VAC hỗ trợ 1 phần chi phí giới thiệu chương trình trên hệ thống truyền thông ngoài trời. Zing, Xone FM hỗ trợ thông tin cho chương trình. Các bạn sinh viên không có tiền nhưng góp bằng những phần sữa và bánh bao ít ỏi của mình… đã cho thấy một hiệu ứng lan tỏa rộng rãi.

10 đồng tuy không lớn, nhưng cách dùng như thế nào mới là điều đáng quan tâm. 10 đồng có thể nhỏ song lại giúp được nhiều người và làm chúng ta hạnh phúc hơn.

22 bệnh nhi được hỗ trợ điều trị: TrầnVăn Kiệt - 10 tuổi, Bình Phước, Viêm não hậu nhiễm; Võ Minh Thái - 4 tuổi, An Giang, thông tâm thất, Trần Long Hải - 13 tuổi, DakNông, viêm tủy cấp, đa chấn thương; Đỗ Đình Thông - 6 tuổi, Đông Anh Hà Nội, thông liên thất, bại não, hở hàm ếch, thoát vị bẹn; Nguyễn Văn Hải - 2 tuổi, Hà Nội, thông liên thất; Đào Ngọc Bích - 1 tuổi, Nam Định, hở van 3 lá; Nguyễn Thị Ngọt - 7 tuổi, Nam Định, chuyển gốc động mạch; Dương Văn Huệ - 4 tuổi, Cao Bằng, fallot 4; Lê Thị Huyền - 1 tuổi, Bình Dương, tim hở; Đinh Hoàng Duy - 3 tháng tuổi, Hà Tĩnh, viêm phế quản phổi nặng; Nguyễn Thị  Mai  Linh - 13 tuổi,  Bắc Ninh,  nhiễm trùng huyết sau mổ; Trịnh Văn Đoàn - 1 tuổi, Bắc Ninh, thông liên thất; Kteo - 14 tuổi, DakNông, viêm phổi, Abcesphổi, viêm khớp gối; Huỳnh Trần Vũ - 1 tuổi, Bình Dương, tim 1 thất; Nguyễn Duy Anh - 1 tuổi, Thanh  Hoá, co ống động mạch; Nguyễn Hải Yến - 1 tuổi, Nghệ An, thông liên thất; Hồ Thu Huyền- 1 tuổi, Quảng Ninh, viêm phế quản phổi, teo liên thất; Phan Thị Tường Vy - 10 tuổi, Đồng Nai, thông liên thất áp phổi nặng; Nguyễn Khánh Ngọc - 4 tuổi, Đồng Tháp, viêm phổi nặng; Hà Mạnh Tuấn - 1 tuổi, Thanh Hoá, thoát vi màng não; Nguyễn Đức Huy - Bình Phước, Kasabachmerrite; Bong Neng Ha Chong - 4 tuổi, Dân tộc Chinh, tràn dịch màng phổi (Thông tin do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cung cấp, cập nhật đến ngày 23/5).

 Nguồn: Gấu Đỏ

 Nguồn: Gấu Đỏ

Bạn có thể quan tâm