Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 đội bóng giá trị nhất thế giới hiện nay

Real Madrid chiếm đỉnh, còn MU thứ nhì trong danh sách những đội bóng giá trị nhất thế giới của tạp chí Forbes.

10 doi bong gia tri anh 1

Nghiên cứu do Forbes mới công bố chỉ ra Real Madrid đang là CLB bóng đá có giá trị cao nhất thế giới. Tổng giá trị của đội bóng Hoàng gia hiện ở mức 6,6 tỷ USD. So với cùng thời điểm năm ngoái, giá trị của "Los Blancos" tăng 5,3%. Kể từ khi Forbes bắt đầu tiến hành nghiên cứu lần đầu năm 2004, Real dẫn đầu danh sách 8 lần, với MU là 11 lần.

10 doi bong gia tri anh 2

Vị trí của MU thật sự gây bất ngờ. Giá trị của MU tăng 5% so với năm ngoái, ở mức 6,55 tỷ USD. Theo Forbes, "Quỷ đỏ" cùng với Real Madrid là hai đội bóng liên tiếp cán mốc 6 tỷ USD trong hai năm liên tiếp. MU vẫn là đội bóng có thương hiệu hàng đầu thế giới bất chấp phong độ có ra sao trên sân cỏ. Họ cũng là đội bóng giá trị nhất Premier League.

10 doi bong gia tri anh 3

Năm 2021, Barcelona dẫn đầu danh sách. Hiện tại, họ có năm thứ hai liên tiếp rơi xuống vị trí thứ 3 với giá trị đạt ngưỡng 5,6 tỷ USD. Khủng hoảng tài chính khiến CLB xứ Catalonia không thể duy trì vị thế của mình.

10 doi bong gia tri anh 4

Liverpool được định giá 5,37 tỷ USD. Những thành công trên sân cỏ trong vài năm trở lại đây giúp "The Kop" gia tăng giá trị mạnh mẽ trên thị trường. Dù vậy, phong độ của thầy trò HLV Jurgen Klopp có phần thất thường mùa này. Từ chỗ có cơ hội giành cú ăn 4, CLB chủ sân Anfield chỉ về thứ 3 ở Premier League và vô địch Carabao Cup. Sau mùa này, Liverpool sẽ đối mặt với thách thức duy trì vị thế ở xứ sở sương mù khi Klopp ra đi.

10 doi bong gia tri anh 5

Man City đứng thứ 5 trong danh sách các CLB bóng đá giá trị nhất thế giới, được định giá 5,1 tỷ USD. Giống như Liverpool, giá trị của Man City tăng gấp đôi trong nửa thập niên qua. Những thành công trên sân cỏ giúp đội chủ sân Etihad ngày càng lớn mạnh.

10 doi bong gia tri anh 6

Trong danh sách các CLB bóng đá có giá trị nhất thế giới, Bayern Munich xếp thứ 6 với tròn 5 tỷ USD. Sự lớn mạnh không ngừng của các CLB Premier League khiến vị thế của "Hùm xám" giảm xuống. Trước đó, đội bóng nước Đức liên tục nằm trong top 5 CLB bóng đá có giá trị nhất thế giới trong nửa thập niên trở lại đây. Mùa này, Bayern cũng thi đấu không tốt và trắng tay trên mọi mặt trận.

10 doi bong gia tri anh 7

PSG xếp ở vị trí tiếp theo khi được định giá 4,4 tỷ USD. Forbes nhận định đội bóng thủ đô Paris có thể gia tăng giá trị nhiều hơn nữa trong tương lai. Dù vậy, họ phải xoay sở thật tốt vấn đề thay thế Kylian Mbappe trong đội hình.

10 doi bong gia tri anh 8

Tottenham trải qua thêm một mùa giải trắng tay trên mọi đấu trường. Họ chỉ được an ủi với suất dự Europa League. Thế nhưng, Spurs vẫn được định giá 3,2 tỷ USD, đứng thứ 8 trong danh sách.

10 doi bong gia tri anh 9

Chelsea rơi xuống thứ 9, tụt một bậc, trong danh sách các CLB bóng đá có giá trị nhất thế giới với mức 3,13 tỷ USD. Đội chủ sân Stamford Bridge đang gặp khó kể từ khi ông Roman Abramovich rời bỏ quyền lực. Chủ mới Todd Boehly chưa thể giúp "The Blues" vực dậy tình hình.

10 doi bong gia tri anh 10

Arsenal mùa thứ hai liên tiếp thi đấu thăng hoa và để lại tiếc nuối khi không thể lên ngôi vô địch Premier League. Giá trị của đội chủ sân Emirates ở mức 2,6 tỷ USD. Với việc đang trở lại mạnh mẽ, "Pháo thủ" có thể tăng thêm giá trị trong tương lai gần.

10 doi bong gia tri anh 11

Trong danh sách 10 đội bóng giá trị nhất thế giới, có tới 6 đại diện đến từ Premier League.

Man Utd vô địch FA Cup

Đêm 25/5, Man Utd thắng Man City 2-1 để giành chức vô địch FA Cup đầu tiên sau 8 năm chờ đợi.

Dàn sao MU vô địch FA Cup gần nhất giờ ra sao?

MU thắng Crystal Palace 2-1 ở chung kết FA Cup 2016. Đây là danh hiệu duy nhất của HLV Louis van Gaal trước khi bị sa thải.

'Lão tướng' Huddlestone chia tay MU

Tiền vệ Tom Huddlestone, 37 tuổi, quyết định chia tay đội chủ sân Old Trafford sau hai năm gắn bó.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm