Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 điều thú vị về Eden Hazard

Ít ai biết mẹ của Hazard cũng là một cầu thủ bóng đá và bà chỉ giải nghệ khi mang thai tiền vệ tài năng này.

1. Eden Hazard còn ba em trai. Trong đó, người em Thorgan Hazard cũng thi đấu ở vị trí hộ công và gia nhập Chelsea năm 2012. Sau đó, Thorgan chuyển tới thi đấu cho Monchengladbach.

2. Sau nhiều lời đồn đoán về tương lai, Eden Hazard xác nhận việc mình gia nhập Chelsea thông qua mạng xã hội Twitter.

Nhờ màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Chelsea mùa này, Hazard đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. Ảnh: Belfast Telegraph.
Nhờ màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Chelsea mùa này, Hazard đã được bình chọn là cầu thủ hay nhất Premier League. Ảnh: Belfast Telegraph.

3. Hazard rất thích khiêu vũ. Tiền vệ này từng biểu diễn trong buổi lễ từ thiện do Drogba tổ chức và màn trình diễn này được quay lại rồi lan truyền trên kênh Youtube.

4. Bà Carine Hazard cũng là cầu thủ bóng đá nữ chuyên nghiệp tại giải hạng nhất Bỉ. Bà chỉ giải nghệ khi mang thai Eden Hazard.

5. Năm 2012, Hazard kết hôn với người yêu từ thuở thanh mai trúc mã là Natacha, hai người đã có tình cảm với nhau từ năm 14 tuổi. Khi cặp đôi tổ chức hôn lễ, họ đã có con chung lên hai tuổi (bé Yannis). Sau đó, Natacha sinh thêm bé Leo cho Hazard.

6. Rất hâm mộ giải bóng rổ nhà nghề NBA của Mỹ, nhưng Hazard chưa từng tới Mỹ xem trực tiếp trận đấu nào. Dù vậy, Hazard vẫn thường xuyên theo dõi những trận đấu của đội bóng yêu thích New York Knicks, đồng thời cũng là cổ động viên nhiệt thành của cầu thủ bóng rổ Carmelo Anthony.

7. Hazard từng khiến một cổ động viên 79 tuổi người Bỉ rơi nước mắt khi gửi tặng bà chiếc áo đấu và đoạn clip của mình sau khi biết về sự hâm mộ nhiệt thành với bóng đá của CĐV lớn tuổi này.

8. Năm 2013 trong trận đấu với Swansea tại bán kết Capital One Cup, Hazard từng có hành động không đẹp khi tấn công một cậu bé nhặt bóng. Vì điều đó, Hazard bị treo giò ba trận.

9. Hazard thừa nhận cầu thủ này sướng đến "run người" khi lần đầu tiên nhận được lời khen từ danh thủ Zinedine Zidane, thần tượng từ ấu thơ.

10. Sinh sống và lớn lên ở Braine-le-Comte, Bỉ, gia đình Hazard cách sân tập bóng đá chưa tới ba km. Hazard dành nhiều giờ để tập luyện cùng trái bóng để rèn giũa kỹ năng giúp tiền vệ nhỏ con này trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới.

10 tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 4

Theo bình chọn của tờ Telegraph, 5 ngôi sao thuộc hai đội bóng thành London, Arsenal và Chelsea lọt vào Top 10 tiền vệ hay nhất tháng 4.

http://www.belfasttelegraph.co.uk/sport/football/premier-league/chelsea/10-things-you-never-knew-about-eden-hazard-31174294.html?

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm