Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 điều cần biết về tân binh ‘bom tấn’ của Chelsea

Sau khi Chelsea công bố đạt được thỏa thuận chiêu mộ Juan Cuadrado từ Fiorentina, trang Daily Mail tiết lộ 10 điều cần biết về bản hợp đồng bom tấn này.

 

Qua mặt M.U, Chelsea có tân binh 'bom tấn' đầu tiên

Chelsea đồng ý bỏ ra 33 triệu euro để chiêu mộ Juan Cuadrado từ Fiorentina. Tuy nhiên, HLV Mourinho buộc phải cho phép Mohamed Salah đến theo chiều ngược lại.

1. Là cầu thủ đa năng

Cuadrado có thể thi đấu mọi vị trí bên hành lang phải. Ảnh: Daily Mail.

Fan Chelsea rất muốn biết Cuadrado phù hợp với vị trí nào trong sơ đồ 4-2-3-1 mà HLV Mourinho đang áp dụng ở Stamford Bridge. Là cầu thủ đa năng, tuyển thủ Colombia có thể được bố trí chơi bên cánh phải hàng tiền vệ, phía sau tiền đạo Diego Costa. Khi đó Cuadrado nhiều khả năng sẽ đẩy Willian lên băng ghế dự bị. Sau 31 trận khoác áo The Blues mùa này, ngôi sao người Brazil mới ghi 3 bàn và kiến tạo 3 lần.

2. Khả năng bứt tốc cực tốt

Ngôi sao chạy cánh 26 tuổi sở hữu tốc độ cực tốt. Anh thường xuyên gây khó khăn cho hàng thủ đối phương bằng những pha bứt tốc bất ngờ. Cựu tiền đạo của Fiorentina, Luca Toni từng ví Cuadrado là “Vespa’’ (một loại xe máy) để ca ngợi khả năng đi bóng ở tốc độ cao của người đồng đội cũ.

3. Hỗ trợ phòng ngự rất tốt

Là cầu thủ đa năng nên Cuadrado công thủ đều tốt. Ảnh: Daily Mail.

Andre Schuerrle tấn công tốt nhưng hỗ trợ phòng ngự kém. Đó là lý do khiến tuyển thủ Đức phải ra đi vì không đáp ứng được yêu cầu của HLV Jose Mourinho. Nhưng với Cuadrado lại khác, khả năng công thủ của ngôi sao người Colombia được giới chuyên môn đánh giá là toàn diện.

4. Cây săn bàn đáng sợ

Khi đầu quân cho Udinese, Cuadrado không ghi nổi một bàn. Song nhờ tập luyện chăm chỉ, tuyển thủ người Colombia được biết đến như một sát thủ đáng sợ trên hàng công. Trong 106 trận khoác áo Fiorentina, Cuadrado sút tung lưới đối phương 26 lần.

5. Xứng danh Vua kiến tạo

Cuadrado và Toni Kroos dẫn đầu danh sách "Vua kiến tạo" tại World Cup 2010. Ảnh: Daily Mail.

Tại World Cup 2014, Cuadrado và Toni Kroos dẫn đầu danh sách Vua kiến tạo với 4 lần mở ra cơ hội cho đồng đội lập công. Thậm chí so với tuyển thủ Đức, ngôi sao người Colombia chơi ít hơn 2 trận. Trong màu áo Fiorentina, Cuadrado tung ra 11 pha kiến tạo mùa trước và 3 lần ở mùa này.

6. Ăn mừng ngẫu hứng

Có lẽ chưa ai quên pha ăn mừng của Cuadrado sau khi giúp đội tuyển Colombia tiến vào tứ kết World Cup 2014. Cầu thủ sinh năm 1988 luôn tạo ra cách ăn mừng có phần hoang dã đậm chất Nam Mỹ. Ở Fiorentina, Cuadrado thường tung người bật nhảy santo mỗi khi lập công.

7. Thể lực dồi dào

Trông "mỏng cơm" song Cuadrado là cầu thủ rất khỏe. Ảnh: Daily Mail.

Người hâm mộ Chelsea đang tự hỏi không biết Cuadrado có đáp ứng được lối chơi thiên về thể lực tại giải Ngoại hạng Anh hay không? Đây có lẽ là câu hỏi thừa bởi dù trông “mỏng cơm” song cựu cầu thủ Udinese lại sở hữu nguồn thể lực dồi dào. Lịch sử cho thấy Cuadrado mới chỉ vắng mặt 5 trận ở Fiorentina do chấn thương.

8. Tuổi thơ dữ dội

Cuadrado sinh tại Necocli, một trong những vùng quê nghèo ở Colombia. Khi Cuadrado lên 5 tuổi, bố của anh là ông Guillermo – một tài xế xe tải – bị bắn chết. Bất chấp cuộc sống cơ cực, cậu bé sinh năm 1988 vẫn không ngừng vươn lên trong học tập cũng như đá bóng.

9. Khẳng định tài năng trên đất Ý

Ngôi sao sinh năm 1988 không ngừng tỏa sáng trong những mùa gần đây. Ảnh: Daily Mail.

Gia nhập Udinese năm 2009 theo bản hợp đồng 5 năm song Cuadrado không có cơ hội thể hiện vì ít được trọng dụng. Chỉ tới khi đầu quân cho Lecce theo diện cho mượn, ngôi sao này mới tỏa sáng. Quá ấn tượng với màn trình diễn tại Lecce, Fiorentina quyết định bỏ ra 4,5 triệu bảng để giành quyền sở hữu 50% Cuadrado. Đây là quyết định sáng suốt của đội bóng thành Florence.

10. Trụ cột của ĐTQG Colombia

Sau khi chuyển sang Udinese 1 năm, Cuadrado được triệu tập vào đội tuyển quốc gia. Trong trận ra mắt gặp Venezuela tháng 9/2010, ngôi sao sinh năm 1988 ghi dấu ấn với một bàn thắng. Tới nay, anh ghi 5 bàn sau 37 trận và thường xuyên có tên trong đội hình xuất phát của Los Cafeteros.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm