Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 công trình có thiết kế độc đáo nhất trên thế giới

Thiết kế bằng gỗ lớn nhất thế giới, tòa nhà hình cây đàn guitar... là một trong số những công trình độc đáo nhất thế giới.

1. Metropol Parasol, Tây Ban Nha

Metropol Parasol là một trong những kiến trúc bằng gỗ lớn nhất thế giới. Được đặt tại Sevill, Tây Ban Nha, công trình này khác biệt tuyệt đối với không gian đô thị và lịch sử của thành phố. Kiến trúc sư của công trình J.Mayer H. đã nhận giải thưởng kiến trúc Red Dot năm 2012 dành cho thiết kế tinh xảo của nó.

2. Kunsthaus Graz, Áo

Kunsthaus Graz được biết đến như một du khách thân thiện, công trình được xây dựng để đánh dấu mốc thành phố Graz ở Áo mang tên gọi Thủ đô văn hóa của châu Âu vào năm 2003. Mặt ngoài của tòa nhà triển lãm  có tới gần 900 bóng đèn huỳnh quang thông thường cùng rất nhiều hình ảnh động được trang trí trên đó.

3. Bảo tàng âm nhạc Seattle, Mỹ

Kiến trúc của tòa nhà Seattle sử dụng rất nhiều màu sắc tinh tế và bố cục được phác họa theo hình dáng chiếc đàn ghita Stratocaster.

4. Tòa nhà New York by Gehry, số 8 phố Spruce, Mỹ

Phần ngoài của tòa nhà chọc trời được xây dựng bằng 10.500 tấm thép không gỉ, một số chỗ bằng phẳng, một số lại nhấp nhô. Để làm hòa hợp kiến trúc tòa nhà lộng lẫy này vào bối cảnh thành phố, 5 tầng dưới của tòa nhà được che lấp bằng gạch.

5. Tòa nhà Selfridges, Anh

Là một trung tâm mua sắm, tòa nhà Selfidges được che phủ hoàn toàn trong những mảnh nhôm lấp lánh có độ rộng 60 cm. Ý tưởng của một trung tâm mua sắm trông giống như chiếc hang là điểm khởi đầu cho thiết kế tương lai của tòa nhà.

6. Cổng Sage, Anh

Phía dưới vòm cong bằng kính của tòa nhà này là 3 phòng lớn để tổ chức hòa nhạc với đủ kích cỡ khác nhau và được trang bị thiết bị hiện đại. Kể từ khi được hoàn thiện vào năm 2004, cấu trúc phối hợp phức tạp của công trình này được coi là tổ hợp du lịch xung quanh thành phố Newcastle nước Anh.

7. Cổng ra vào tòa nhà De Admirant, Hà Lan

Diện tích sàn khác nhau theo hình dáng của tòa nhà, từ 950 m2 ở tầng trệt tới 250 m2 ở tầng cao nhất. Nó được gợi nhớ tới hình dạng quả trứng.

8. Sân thượng vàng - Złote Tarasy, Phần Lan

Sân thượng vàng là một tòa nhà có cấu túc phức tạp và là một phần của dự án bất động sản đắt nhất - Warsaw cho tới nay. Trung tâm mua sắm có mái làm bằng thủy tinh bao gồm 4.700 thấu kính riêng biệt và mở rộng dưới dạng của một con sóng qua kiến trúc rất phức tạp.

9. City Hall, Anh

City Hall là tòa thị chính của thủ đô London. Kiến trúc hình ovan của tòa thị chính được bắt nguồn từ ước muốn xây dựng một công trình vững trãi nhất có thể. Diện tích bề mặt của công trình được giảm đi nhằm nâng cao hiệu quả của việc sử dụng năng lượng.

10. Tòa nhà ngân hàng DZ, Pariser Platz, Đức

Vẻ ngoài đơn giản của ngân hàng DZ là hậu quả của những quy định nghiêm ngặt cho việc tái hiện lại công trình lịch sử Pariser Platz, một quảng trường ở Berlin. Ngoài hình dáng giống cá của chiếc mái thủy tinh, điều khiến tòa nhà trở nên đặc biệt là nó được bao phủ bởi thép không gỉ.

Phong Lâm

Theo CNNTravel/Tri Thức

Bạn có thể quan tâm