Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 CLB sáng tạo nhất châu Âu: Real thứ 2, Barca và MU mất tích

Dù bị đại kình địch bỏ xa tới 19 điểm trên BXH La Liga, Real Madrid vẫn bất ngờ lọt top những đội chơi bóng sáng tạo nhất 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này, theo Squawka.

sang tao nhat chau Au: Real thu 2,  Barca mat tich anh 1
10. Manchester City (13,04 cơ hội/trận): Man City của HLV Pep Guardiola đang là đội bóng đáng xem nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Thuyền trưởng người Tây Ban Nha cùng với cuộc “thay máu” tốn kém trong hè vừa rồi đã giúp The Citizens lập nên thế thống trị tại Anh bằng kỷ lục 22 trận bất bại liên tiếp. Không chỉ đem lại những kết quả khả quan, “Gã hói” còn nâng tầm De Bruyne, Sané thành những “cỗ máy” kiến tạo khi cả hai chia sẻ vị trí dẫn đầu trong danh sách những chân chuyền tốt nhất Premier League mùa này (9 lần).
sang tao nhat chau Au: Real thu 2,  Barca mat tich anh 2
09. Tottenham Hotspurs (13,09 cơ hội/trận): Phong cách của HLV Mauricio Pochettino đem đến cho Spurs tuy mãn nhãn và giàu sức sống nhưng lại thiếu tính ổn định. Việc phải chia sức ở sân chơi Champions League khiến ‘Gà trống’ nhiều lần tỏ ra hụt hơi tại đấu trường quốc nội và phải trả giá bằng vị trí thứ 5 hiện tại trên BXH Premier League. Nhưng trong một ngày đẹp trời, Harry Kane cùng bộ ba Son Heung-Min, Dele Alli, Christian Eriksen có thể khiến bất cứ hàng phòng ngự nào phải sụp đổ, cho dù đối thủ có là nhà ĐKVĐ Champions League đi chăng nữa (Tottenham 3-1 Real Madrid, lượt trận 4, bảng H Champions League).
sang tao nhat chau Au: Real thu 2,  Barca mat tich anh 3
08. Inter Milan (13,10 cơ hội/trận): Sau khi rời Roma để tiếp quản Inter hè vừa rồi, Luciano Spalletti đã thổi một luồng gió mới vào đội bóng sọc xanh đen. Bên cạnh sự bùng nổ của chân sút chủ lực Mauro Icardi (18 bàn), hai “máy tạt” là Candreva và Perisic chính là đôi cánh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự trở lại của Nerazzurri đối với bóng đá Ý. Hiện tại Inter Milan đang đứng thứ 3 trên BXH Serie A mùa này, kém đội đầu bảng Napoli 9 điểm và hoàn toàn có thể hi vọng cho việc cạnh tranh ngôi vô địch vào cuối mùa.
sang tao nhat chau Au: Real thu 2,  Barca mat tich anh 4
07. Liverpool (13,43 cơ hội/trận): Chiến thắng 4-3 trên sân nhà Anfield chặn đứng mạch bất bại của Man City chính là hình ảnh rõ nét nhất về Liverpool lúc này. Bộ ba Salah – Mane – Firmino luôn nằm top những hàng công bùng nổ nhất tại Ngoại hạng Anh khk đã đóng góp 34 bàn trong tổng số 54 bàn của The Reds. Ở chiều ngược lại, hàng thủ với những sai lầm ngớ ngẩn nhiều lần khiến các Kopties (CĐV Liverpool) phải thất vọng.
sang tao nhat chau Au: Real thu 2,  Barca mat tich anh 5
06. Paris Saint-Germain (13,57 cơ hội/trận): Đội bóng thủ đô nước Pháp đang làm mưa làm gió tại Ligue 1 khi dẫn đầu bảng xếp hạng với khoảng cách 9 điểm so với nhóm bám đuổi. Bộ ba Cavani – Neymar – Mbappe đã đóng góp 44 bàn thắng, tức hơn phân nửa trong tổng số “gia tài” 67 bàn tại Ligue 1 của PSG. Đáng chú ý, ngôi sao người Brazil còn là chân kiến tạo số một tại châu Âu lúc này, với 11 lần “dọn cỗ” cho các đồng đội chỉ sau 15 trận ra sân thi đấu.
Cầu thủ PSG chỉ trích khán giả vì la ó Neymar Trả lời sau trận thắng Dijon 8-0 vòng 21 Ligue 1, hậu vệ Thomas Meunier chỉ trích khán giả đã quay lưng lại với Neymar khi ngôi sao người Brazil giành quyền đá phạt đền của Cavani.
sang tao nhat chau Au: Real thu 2,  Barca mat tich anh 6
05. Fiorentina (13,65 cơ hội/trận): Fiorentina là cái một trong những cái tên gây bất ngờ trong danh sách này. Đội bóng mang biệt danh La Viola thường xuyên là đội có tỉ lệ cầm bóng (52,9 %) và dứt điểm (17,5) nhiều hơn đối thủ. Tuy nhiên, vị trí thứ 8 trên BXH Serie A mùa này có thể được giải thích bởi khả năng tận dụng những cơ hội không được tốt khi thống kê chỉ ra phải mất trung bình 11,5 cú sút thì đội bóng áo tím mới có thể ghi được bàn thắng.
sang tao nhat chau Au: Real thu 2,  Barca mat tich anh 7
04. AS Roma (13,68 cơ hội/trận): Trong nhóm 6 đội dẫn đầu Serie A hiện tại, đội bóng thành Rome là những người sở hữu số bàn thắng ít nhất dù cho số cơ hội ăn bàn tạo được chỉ kém đội đầu bảng Napoli. Với việc hàng thủ đang chơi rất chắc chắn khi mới chỉ để thủng lưới 13 bàn (đứng thứ hai tại Serie A) thì có lẽ việc cần thiết bây giờ của Giallorossi là chỉnh lại “thước ngắm” cho các tiền đạo.
sang tao nhat chau Au: Real thu 2,  Barca mat tich anh 8
03. Napoli (14,2 cơ hội/trận): Napoli đang dẫn đầu bảng xếp hạng tại Ý với 1 điểm nhiều hơn Juventus. Người hâm mộ tại thành phố Naples có thể hi vọng đội bóng con cưng sẽ chấm dứt cơn hạn hán vô địch Serie A đã kéo dài suốt 28 năm qua trong lịch sử CLB. Cặp đôi Dries Mertens và Lorenzo Insigne chắc chắn vẫn sẽ là nguồn cảm hứng cho hành trình chinh phục nước Ý của Napoli.
sang tao nhat chau Au: Real thu 2,  Barca mat tich anh 9
02. Real Madrid (15,33 cơ hội/trận): Những con số thì không biết nói dối. Không một đội bóng nào trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có thể tạo ra những cơ hội ăn bàn trong mỗi trận nhiều hơn Real Madrid. Tỉ lệ chuyển hóa thành bàn thắng chỉ đạt 11,5% chính là câu trả lời cho vị trí thứ 4 và khoảng cách 19 điểm với đội đầu bảng Barcelona. Thậm chí, khoảng cách từ vị trí của Real Madrid tới nhóm xuống hạng là 16 điểm, gần hơn cả khoảng cách tới Barca vào lúc này.
sang tao nhat chau Au: Real thu 2,  Barca mat tich anh 10
01. Bayern Munich (15,33 cơ hội/trận): Cũng tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn như Real Madrid nhưng Bayern lại làm tốt hơn ở khâu dứt điểm (40 so với 33 bàn). Sự trở lại của Jupp Heynckes cũng giúp “Hùm xám” xứ Bavaria vượt qua khoảng thời gian bất ổn dưới triều đại Ancelotti. Joshua Kimmich (6 kiến tạo) và James Rodriguez (4 kiến tạo) trở thành những ngòi nổ mới khi lần lượt khẳng định vị trí chính thức trong đội hình của The Bavarians.


Minh Phúc

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm