Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 chuyện khó tin về động vật ký sinh trong người (kỳ 2)

Tay liệt và mắt mờ dần là triệu chứng mà một phụ nữ cảm nhận sau khi giun xâm nhập vào não cô, trong khi con gián chui vào tai một người đàn ông Australia khi anh ngủ.

Giòi sống trong tai người phụ nữ Anh

1
Rochelle Harris chụp ảnh cùng bạn trai khi còn ở Peru. Ảnh: Youtube

Rochelle Harris, một phụ nữ 27 tuổi ở Derby, Anh, cảm thấy đau đầu dữ dội sau khi trở về nhà sau chuyến công tác ở Peru hồi tháng 7/2013. Cô còn nghe thấy tiếng vo ve trong tai. Sáng hôm sau, cô thấy chất dịch trên gối.

Khi Rochelle tới Bệnh viện hoàng gia Derby, bác sĩ phát hiện 8 con giòi đang sống và đục lỗ trong tai cô. May mắn thay, chúng không gây hậu quả nghiêm trọng.

Giun chui vào não người phụ nữ Mỹ

1
Giun từng chui vào não của Rosemary Alvarez. Ảnh: Daily Mail

Các bác sĩ tại bang Arizona, Mỹ đã quyết định mổ não cho Rosemary Alvarez, một phụ nữ, vào tháng 11/2008 sau khi cô cảm nhận hàng loạt triệu chứng như tay tê liệt và mắt mờ dần, Daily Mail đưa tin. Họ nghĩ rằng một khối u đang tồn tại trong não của bệnh nhân. Tuy nhiên, khi mở hộp sọ Alvarez, họ phát hiện một con giun trong đó. Nhóm phẫu thuật đã gắp con giun trong não của Alvarez và tin rằng cô sẽ không phải chịu thêm vấn đề về sức khỏe nào nữa.

Không ai biết chắc con giun từ đâu chui vào não Alvarez. Bác sĩ cho rằng cô đã ăn thức ăn thực phẩm chưa chín hoặc không rửa tay sau khi vào nhà vệ sinh.

Nhện làm tổ trong tai người phụ nữ Trung Quốc

1
Con nhện sống trong tai cô Lee. Ảnh: Xiaoxiang Morning News

Một cô gái Trung Quốc mang họ Lee đến bệnh viện khám vì thấy đau nhói trong tai suốt gần một tuần. Cả bác sĩ và bệnh nhân vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một con nhện ở trong ống tai, Livescience đưa tin tháng 8/2012. Con nhện có thể đã chui vào tai Lee khi cô đang ngủ 5 ngày trước đó.

Các bác sĩ lo ngại rằng nếu cho dụng cụ vào và lấy con nhện ra, có thể theo bản năng nó sẽ khoan sâu hơn và làm trầy xước ống tai. Cuối cùng họ quyết định đổ nước vào trong ống tai để “mời” vị khách không mời ra khỏi tai.

Gián chui vào tai người đàn ông Australia

1
Gián sống trong tai người đàn ông Australia khiến anh trải qua cảm giác đau dữ dội. Ảnh: Alamy

Hendrik Helmer, một người đàn ông đến từ Darwin, Australia, phải tìm đến bác sĩ sau khi anh phát hiện một con gián chui vào tai khi anh đang ngủ. Con vật nhất định không chịu chui ra khỏi tai.

Trước đó, Helmer thấy đau tai dữ dội khi đang ngủ khiến anh tỉnh giấc. Ban đầu anh đã áp dụng bài trong sách dạy. Anh đổ dầu olive vào tai nhưng con vật lại càng tiến sâu hơn. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã lôi con gián có chiều dài gần 3 cm ra khỏi tai bệnh nhân.

Bướm chui vào tai cậu bé Mỹ

Một cậu bé ở bang Colorado, Mỹ phải vào bệnh viện khẩn cấp để loại bỏ con bướm đang sống trong tai hồi tháng 6/2011. Theo phụ huynh, thiếu niên 12 tuổi kêu khóc vì đau. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã lấy con bướm vẫn còn sống trong tai cậu bé.

10 chuyện khó tin về động vật ký sinh trong người (kỳ 1)

Một người đàn ông Trung Quốc thả lươn vào bồn tắm để mát xa, nhưng một con trong số chúng chui vào cơ quan sinh dục rồi len lỏi vào bàng quang của ông.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm