Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 chú ngựa đắt giá nhất thế giới

Ngựa là thú chơi không giành cho người ít tiền, và điều đó càng đúng hơn nếu bạn muốn sở hữu những cái tên trị giá hàng chục triệu USD trong danh sách này.

10 chú ngựa đắt giá nhất thế giới

Ngựa là thú chơi không giành cho người ít tiền, và điều đó càng đúng hơn nếu bạn muốn sở hữu những cái tên trị giá hàng chục triệu USD trong danh sách này.

 

10. Stay Thirsty –  500.000 USD

Chú ngựa thuộc dòng Bernardini và Marozia này đã chiến thắng trong 5 cuộc đua và kiếm về 2 triệu USD trong sự nghiệp lừng lẫy của mình. Mức giá 500.000 USD là sự ghi nhận tuyệt vời khi chỉ một năm trước đó, Thirsty chỉ được định giá 160.000 USD.  Cụ thể, một đại lý đã trả cho trung tâm Scanlon Training Center số tiền này để mua đứt chú ngựa.

 

9. Lord Sinclair - 1,6 triệu USD

Gấp 3 lần chú ngựa đứng thứ 10. Sinclair đã chiến thằng 4 lần tại giải vô địch Liên Bang Đức, bên cạnh rất nhiều danh hiệu khác. Ngoài ra, đây cũng là con ngựa cho giống rất tốt, khi 20 "sản phẩm" của nó cũng được chứng minh là những nhà vô địch cự phách.

 

8. Poetin - 3,3 triệu USD

Vào năm 2003, Poetin đã giành chiến thắng ấn tượng tại giải vô địch thế giới World Young Dressage Horse Championship với mức điểm 10 hoàn hảo từ ban giám khảo. Nó cũng là một con ngựa nhà nòi khi lấy gien từ dòng Sandro Hit và Poesie - những nhà vô dịch World Dressage Horse Champion 1999 và Hanoverian Stallion 2003.

 

7. Sardar - 3,5 triệu USD

Sardar là một chú ngựa đua huyền thoại không chỉ sinh ra để chiến thắng mà còn là lập nên những kỷ lục. Trong suốt sự nghiệp của mình, nó đã ghi được 8 kỷ lục và tồn tại trong suốt một thời gian dài. Sardar cũng trở nên nổi tiếng hơn sau một cuộc đấu giá của Jacqueline Bouvier Kennedy - người sau này trở thành vợ của tổng thống Mỹ John F. Kennedy.

 

6. Chip Pine - 4 triệu USD

Chip Pine là con ngựa giành được rất nhiều giải thưởng, vào năm 3 tuổi, nó đã chiến thắng Historic Dickerson, Stanley Dancer Trot, Colonial Trot, Kentucky Futurity, American National, Transylvania Trot, Matron Stakes Final, World Trotting Derby và Breeder's Crown. Một năm sau đó, Chip Pine vẫn giữ được danh hiệu Breeder's Crown mặc dù đã bỏ lỡ nhiều vinh quang khác.

 

5. Mystic Park- 5 triệu USD

Con ngựa này đến từ dòng Noble Gesture và Mystic Sign danh giá. Vào năm 3 tuổi, nó giành chiến thắng tại Dexter Cup, Historic Dickerson Cup và Yonkers Trot. Đến năm 1982, Lana Lobell đã mua lại Mystic Park với số tiền đáng kinh ngạc thời bấy giờ - 5 triệu USD.

 

4. Seattle Dancer - 13,1 triệu USD

Đây có lẽ là chú ngựa đắt nhất từng được bán đấu giá công khai. Nó đến từ dòng Ireland thuần chúng với truyền thống gia đình đầy ấn tượng: My Charmer, từng giành chức vô địchTriple Crown; và Northern Dancer - dòng ngựa được National Thoroughbred Racing Association nhận định là giống ngựa có ảnh hưởng nhất lịch sử. Trong số các chiến tích của Seattle Dancer có Gallinule Stakes và Derrinstown Stud Derby Trial - đều đến vào năm 1987.

 

3. Green Monkey - 16 triệu USD

Green Monkey là con ngựa thuần chủng của Mỹ từng giữ mức giá kỷ lục khi được Fasig Tipton Calder mua lại năm 2006. Mặc dù vậy, những người chủ mới đã bị hố to khi Green Monkey trượt dốc không phanh - chỉ đua được thêm 3 cuộc và vị trí tốt nhất là thứ 3. Giờ đây, nó được đem đi bán giống với mức phí 5.000 USD mỗi lần.

 

2. Annihilator - 19 triệu USD

Annihilator đến từ dòng Niatross, nhà vô địch của Jug Brown Little; Pace Meadowlands, và Wish Me Wings. Đây được xem là con ngựa đu rất tốt với tốc độ đáng nể, bên cạnh đó là chiếc bờm ấn tượng khiến mục tiêu đua biểu diễn cũng không phải là vấn đề.

 

1. Shareef Dancer - 40 triệu USD

Shareef Dancer là chú ngựa thuần chủng của Mỹ, đã tham gia 5 cuộc đua với 3 chiến thắng và 1 chức á quân. Trong đó, ấn tượng nhất là năm 1983 với chức vô địch Irish Derby Stakes và King Edward VII Stakes. Hiện nó thuộc về sở hữu của một triệu phú tại Dubai.

Vũ Vũ

Theo Therichest/ Infonet

Vũ Vũ

Theo Therichest/ Infonet

Bạn có thể quan tâm