Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cây thông Noel độc đáo nhất mùa Giáng sinh 2013

Cây thông Noel ở thủ đô của Lithuania nổi bật với khung sắt và chiều cao lên tới 25 m, còn một cây thông tại Anh hình thành từ 900 chai nhựa.

Cây thông Noel đặc biệt tô điểm cho phố cổ ở thủ đô Vilnius, Lithuania. Nó được làm từ khung sắt, phủ kín cành cây linh sam. Hệ thống đèn chiếu sáng giúp cây thông Noel cao 25 m nổi bật giữa quảng trường Nhà thờ ở trung tâm thành phố cổ kính. Lá tươi khiến cây thông trở nên thật hơn.  Ảnh: CNN.

Cây thông đồ chơi ở Legoland, Malaysia là cây thông cao nhất châu Á, được tạo thành từ 400.000 khối đồ chơi xếp hình của trẻ em. Ảnh: CNN.

Cây thông nằm ở trung tâm New York có khối lượng 12 tấn, được trang trí bằng 45.000 đèn chiếu sáng và một ngôi sao pha lê rộng 3 m2. Nó thuộc sở hữu cá nhân trước khi chủ sở hữu tặng nó cho trung tâm Rockefeller. Ảnh: CNN.

Cây thông trong nhà lớn nhất thế giới ở Galeries Lafayette, Pháp. Cây thông có chiều cao 20 m và tuổi đời 30 năm. Trong năm nay, các nhà chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ trang bị hệ thống dây cót cho cây, giúp ngôi làng đồ chơi dưới gốc cây vận hành mà không cần điện. Ảnh: CNN.

Cây thông Noel nổi lớn nhất thế giới ở Rio de Janeiro, Brazil. Cây thông có chiều cao 85 m, nặng 540 tấn, được thắp sáng trong những ngày đầu tháng 12 vừa qua. Hệ thống đèn điện khổng lồ giúp cây thông nổi rực rỡ hàng đêm. Ảnh: CNN.

Cây thông Noel trước của Nhà Trắng được xem là “cây thông quốc gia” của Mỹ. Dù nền kinh tế số một thế giới đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính nhưng cây thông và Nhà Trắng vẫn sẽ rực rỡ trong đêm Giáng sinh và dịp đầu năm mới. Ảnh: CNN.

Sau khi bức tường Berlin sụp đổ, mỗi năm Na Uy tặng thủ đô nước Đức một cây Giáng sinh để thể hiện tình đoàn kết và thống nhất. Cây thông luôn đứng gần cổng Brandenburg, nơi từng là biểu tượng của sự chia cắt nước Đức. Ảnh: CNN.

Cây thông ô nằm bên ngoài khách sạn Goring, London, Anh. Người ta dùng loại ô hạng sang Fulton để trang trí khắp thân cây. Thậm chí một chiếc ô còn thay thế vị trí ngôi sao trên đầu cây thông. Ô Fulton là món đồ ưa thích của hoàng gia Anh. Ảnh: CNN.

Cây Noel từ váy tại khác sạn Grand Hotel de Bordeaux & Spa, Pháp. Người ta tạo ra cây thông này nhằm tôn vinh phái đẹp trong dịp Giáng sinh và năm mới. Ảnh: CNN.

Kích thước khiêm tốn nhưng cây thông Noel nằm bên ngoài tòa thị chính Ealing, London gây ấn tượng bởi vật liệu làm nên nó. Các em học sinh địa phương đã dùng 900 chai nhựa để tạo nên cây thông. Người ta xây dựng cây thông này nhằm nâng cao nhận thức con người về rác thải tái chế, nhằm hạn chế những tác động nguy hại tới môi trường. Ảnh: CNN.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm