Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại

Theo bình chọn của CNN, Lionel Messi là ngôi sao duy nhất vẫn còn thi đấu trong danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại...

10 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại

Theo bình chọn của CNN, Lionel Messi là ngôi sao duy nhất vẫn còn thi đấu trong danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại...

Pele (Brazil, 1956-77)

 
 Pha qua người và ghi bàn ấn tượng của "Vua bóng đá" Pele

Huyền thoại người Brazil nổi tiếng cả trong và ngoài sân cỏ. Khi còn là cầu thủ, Pele từng giành 3 chức vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970. Được mệnh danh là "Vua bóng đá" và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại trong cuộc bầu chọn của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Pele có sức ảnh hưởng rõ nét trong làng túc cầu thế giới. Sau khi giải nghệ, huyền thoại người Brazil thường tham gia dự đoán trước những giải đấu lớn. Đáng tiếc là ông chưa một lần thành công trong lĩnh vực này.

Maradona (Argentina, 1976-1997)

 
 Hai bàn thắng đáng nhớ trong sự nghiệp của Maradona

Thành công không thua kém gì "Vua bóng đá" Pele, huyền thoại người Argentina đã giúp ĐT Argentina giành chức vô địch thế giới năm 1986. Bàn bằng của Chúa (được ghi bằng tay) vào lưới ĐT Anh trở thành đề tài được đem ra tranh luận trong thời gian dài. Ở cấp độ câu lạc bộ, "Cậu bé vàng" giúp Napoli giành 2 chức vô địch Serie A vào năm 1987 và 1990.

Johan Cruyff (Hà Lan, 1964-84)

 
 Pha qua người mẫu mực của Johan Cruyff

Được gọi với biệt danh là "Thánh Cruyff", cựu cầu thủ Ajax là biểu tưởng của lối bóng đá tổng lực của Hà Lan. Johan Cruyff từng giành 8 chức vô địch tại giải quốc nội và 3 danh hiệu châu Âu cùng Ajax. Ông đã 3 lần giành Quả bóng vàng châu Âu. Sự xuất hiện của huyền thoại người Hà Lan trong màu áo Barca vào năm 1973 giúp gã khổng lồ xứ Catalan lần đầu tiên giành chức vô địch quốc nội.

Franz Beckenbauer (Đức, 1964-84)

 
 Beckenbauer trình diễn kỹ thuật khống chế bóng

Khi còn là cầu thủ, huyền thoại bóng đá Đức gắn bó với đội bóng quê nhà Bayern. Giành 5 chiếc Đĩa bạc cùng Hùm xám xứ Bavaria, Beckenbauer giúp đội bóng quê nhà khẳng định được vị thế ở châu Âu với 3 lần lên ngôi. Với tư cách là thủ quân của ĐT Đức, Beckenbauer đưa "Cỗ xe tăng" giành chức vô địch thế giới vào năm 1974.

Michel Platini (Pháp, 1973-87)

 
 Sự mạnh mẽ trong lối chơi của Michel Platini

Đang giữ cương vị cao nhất của cơ quan quyền lực bóng đá châu Âu, Michel Platini đưa ra nhiều quyết định mang tính bước ngoặt đối với bóng đá lục địa già. Khi còn là cầu thủ, Michel Platini từng giành danh hiệu Vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất ở Euro 1984.

Alfredo di Stefano (Argentina, 1943-66)

 
 5 chức vô địch Champions League liên tiếp (cúp C1) của Di Stefano cùng Real

Đội bóng Hoàng gia may mắn có được sự phục vụ của cựu tuyển thủ Argentina. Trong sự nghiệp cầu thủ, tiền đạo được mệnh danh là "mũi tên bạc" trở thành nỗi khiếp sợ với nhiều hàng phòng ngự. Di Stefano góp công lớn trong việc đưa Real thống trị châu Âu trong 5 năm liên tiếp.

Ferenc Puskas (Hungary, 1944-66)

 

Hiệu suất ghi bàn trong màu áo ĐT quốc gia của Ferenc Puskas khó ai có thể sánh kịp. Ghi 84 bàn/85 trận cho ĐT Hungary, cựu cầu thủ Real xứng đáng được xem là chân sút hiệu quả nhất. Ở cấp độ câu lạc bộ, cựu tiền đạo Hungary có 157 lần lập công sau 182 trận ra sân trong màu áo đội bóng Hoàng gia.

Lionel Messi (Argentina)

 
 Messi tái lập bàn thắng theo phong cách của tiền bối Maradona

Giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong 3 năm liên tiếp, Messi xứng đáng góp mặt trong ngôi đền huyền thoại dù tiền đạo người Argentina mới chỉ 25 tuổi. Đang ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, La Pulga đặt mục tiêu lập kỷ lục mới về số lần liên tiếp nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nếu tiếp tục duy trì phong độ và hiệu suất ghi bàn như trong 3 mùa giải gần đây, mục tiêu trên sẽ không quá khó với Lionel Messi.

Eusebio (Bồ Đào Nha, 1958-78)

Được mệnh danh là “báo đen” hay “viên ngọc đen”, huyền thoại bóng đá người Bồ Đào Nha nổi tiếng với những cú sút chân phải đầy uy lực. Trong sự nghiệp thi đấu, Eusebio khoác áo đội bóng quê nhà Benfica 15 năm và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử đội bóng với 317 lần lập công. Eusebio cũng là một trong 3 tiền đạo ghi trên 1000 bàn thắng.

 

George Best (Bắc Ireland, 1963-84)

Ở Bắc Ireland lưu truyền câu nói nói tiếng: “Maradona good; Pele better; George Best" (Maradona đã giỏi; Pele còn giỏi hơn; nhưng George mới giỏi nhất). Nhận xét trên hoàn toàn có căn cứ khi huyền thoại sinh năm 1946 giúp MU giành chức vô địch Champions League (trước đó là cúp C1) đầu tiên trong lịch sử đội bóng vào mùa giải 1967/68. Đây là năm đáng nhớ đối với George Best khi ông ghi 28 bàn thắng và giành danh hiệu Vua phá lưới tại giải vô địch bóng đá Anh.

 
 Pha ghi bàn của George Bestvào lưới đội tuyển Anh trên sân Wembley

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet.vn

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm