Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ xuất sắc không thi đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này

Trang Givemesport chấm điểm ba ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013 Ronaldo, Messi và Ribery là những cầu thủ không thuộc biên chế các đội bóng Ngoại hạng Anh, đang chơi ấn tượng mùa này.

Franck Ribery (tiền vệ, Bayern, điểm 8,44)

Tiền vệ Bayern được chấm điểm cao nhất trong số những ngôi sao hàng đầu hiện không thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Ghi 4 bàn thắng và thực hiện 6 pha kiến tạo, Ribery nhận điểm 8,44. Thể hiện phong độ ổn định từ đầu năm 2013, Ribery hiện là ứng viên hàng đầu trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013.

Lionel Messi (tiền đạo, Barca, điểm 8,34)

Hiện tại, Leo đang trong quá trình điều trị chấn thương. Sau khi ra sân 11 trận đầu ở La Liga mùa này, cầu thủ số 10 của Barca gây ấn tượng với việc ghi 8 bàn. Còn trên mọi đấu trường, Lionel Messi có 14 pha lập công sau 16 trận. Dù Barca vẫn thi đấu khá tốt tại giải quốc nội, nhưng HLV Martino hy vọng Leo sớm trở lại để tăng cường sức mạnh cho hàng công.

Cristiano Ronaldo (tiền đạo, Real, điểm 8,22)

Ngôi sao người Bồ Đào Nha thi đấu xuất sắc trong năm dương lịch khi đóng góp tới 66 bàn thắng cho Real và ĐT Bồ Đào Nha. Tính từ đầu mùa giải năm nay trong màu áo CLB chủ sân Bernabeu, Ronaldo đã có tới 17 bàn thắng sau 14 trận ra sân ở La Liga. Đáng tiếc là CR7 sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần sau khi dính chấn thương trong trận gặp Almeria cuối tuần qua.

Max Kruse (tiền đạo, Monchengladbach, điểm 8,16)

Quyết định gia nhập Monchengladbach ở hè 2013 theo hợp đồng có thời hạn 4 năm, tiền đạo người Đức nhanh chóng thể hiện được khả năng săn bàn. Đóng góp 7 pha lập công sau 11 trận ở Bundesliga, Max Kruse giúp Monchengladbach có mặt trong Top 4 đội dẫn đầu Bundesliga.

Raffael (tiền vệ, Monchengladbach, điểm 8,09)

Tiền vệ sáng tạo người Brazil trở thành cầu thủ trong đội hình Monchengladbach mùa hè vừa qua. Dù chưa có nhiều thời gian làm quen với lối chơi của CLB mới, nhưng Raffael đã có đóng góp tích cực vào thành tích thi đấu của Monchengladbach, ghi 5 bàn sau 12 trận ra sân.  

Neymar (tiền đạo, Barca, điểm 8,05)

Chuyển đến đầu quân cho gã khổng lồ xứ Catalan với mức phí chuyển 54 triệu euro, ngôi sao người Brazil phần nào đáp ứng sự chờ đợi từ phía ban huấn luyện Barca. Sau 12 trận ra sân ở La Liga, Neymar ghi 4 bàn và thực hiện 8 đường kiến tạo. Trong khoảng thời gian Messi vắng mặt do dính chấn thương, Neymar trở thành trụ cột trên hàng công Barca.

Ivan Rakitic (Sevilla, điểm 8,02)

Dù thi đấu ở vị trí tiền vệ, nhưng Ivan Rakitic lại ghi khá nhiều bàn thắng cho Sevilla ở La Liga. Sau 13 trận ra sân, tuyển thủ người Croatia ghi 7 bàn thắng. Màn trình diễn khá tốt của Rakitic giúp Sevilla xếp nửa trên bảng xếp hạng La Liga.

Alfred Finnbogason (tiền đạo, Heerenveen, điểm 8,02)

Cầu thủ khoác áo số 11 của CLB Heerenveen hiện là một trong những chân sút hàng đầu châu Âu. Tại giải vô địch quốc gia Hà Lan, Alfred Finnbogason đóng góp tới 27% tổng số bàn thắng của Heerenveen. Cụ thể, tiền đạo người Iceland có 14 pha lập công sau 30 trận ra sân.

Adrian Ramos (tiền đạo, Hertha Berlin, điểm 7,98)

Tại giải Bundesliga mùa này, chân sút người Colombia đóng góp 35% tổng số bàn thắng của Hertha Berlin. Sau 13 trận ra sân ở Bundesliga, Adrian Ramos có 7 lần xuyên thủng mành lưới đối phương, góp công lớn giúp Hertha Berlin có mặt ở nửa trên bảng xếp hạng với 18 điểm.

Ricardo Alvarez (Inter Milan, điểm 7,97)

Tiền vệ người Argentina là cầu thủ thi đấu tốt nhất trong đội hình Milan từ đầu mùa giải. Tính đến thời điểm hiện tại, Ricardo Alvarez đã ghi 4 bàn thắng và thực hiện 5 đường kiến tạo. Thể hiện màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Inter, cầu thủ 25 tuổi này nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn ở châu Âu, trong đó có nhà vô địch Ngoại hạng Anh MU.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm