Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ tuổi 'teen' đắt nhất lịch sử bóng đá

Gia nhập Juventus từ Ajax với giá 75 triệu euro giúp Matthijs De Ligt trở thành một trong những cầu thủ tuổi "teen" có giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử.

10 cau thu tuoi teen dat nhat lich su anh 1
Thi đấu cùng vị trí với Sergio Aguero nhưng Gabriel Jesus vẫn biết cách tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội tại Etihad. Tiền đạo sinh năm 1997 đã giành 2 chức vô địch Premier League, 2 League Cup, 1 FA Cup và gần đây nhất là danh hiệu Copa America trên sân nhà.
10 cau thu tuoi teen dat nhat lich su anh 2
Sau khi từ chối Man Utd để đầu quân cho Bayern, Renato Sanches khiến thế giới sục sôi bằng màn trình diễn ấn tượng tại EURO 2016. Được kỳ vọng trở thành một tiền vệ hàng đầu nhưng sao trẻ người Bồ Đào Nha ngày một sa sút. Sanches vẫn khoác áo Bayern nhưng vai trò của "Golden Boy 2016" là vô cùng mờ nhạt.
10 cau thu tuoi teen dat nhat lich su anh 3
15 năm trước, MU đã bỏ ra khoản phí kỷ lục dành cho một cầu thủ tuổi "teen" để sở hữu Rooney. Chân sút người Anh ngay lập tức chứng tỏ khả năng dưới thời Sir Alex Ferguson và sau này trở thành đội trưởng được nhiều người yêu mến tại Old Trafford.
10 cau thu tuoi teen dat nhat lich su anh 4
Xuất phát điểm là một trong những hậu vệ cánh hàng đầu Premier League nhưng sự nghiệp của Shaw lại bị gián đoạn vì chấn thương. Phải đến mùa giải 2018/19, hậu vệ sinh năm 1995 mới lấy lại phong độ và được đền đáp bằng danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa của "Quỷ đỏ".
10 cau thu tuoi teen dat nhat lich su anh 5
Vinicius có màn thể hiện khá tốt khi được trao cơ hội ở mùa giải trước. Sao trẻ người Brazil được coi là một phần trong kế hoạch tái thiết Real Madrid của HLV Zinedine Zidane trong tương lai.
10 cau thu tuoi teen dat nhat lich su anh 6
Sở hữu lối chơi tốc độ và đầy kỹ thuật, Rodrygo được mệnh danh là "Neymar mới". Chân sút sinh năm 2001 sẽ cần thêm thời gian để trau dồi kinh nghiệm trước khi cạnh tranh một vị trí chính thức trên hàng công toàn sao của "Los Blancos".
10 cau thu tuoi teen dat nhat lich su anh 7
Wayne Rooney thừa nhận từng không biết Martial là ai trước khi MU chi một khoản tiền lớn để chiêu mộ cầu thủ khi đó mới 19 tuổi. Sao trẻ người Pháp ngay lập tức chứng tỏ khả năng bằng 17 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên cho "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, phong độ của Martial đang có dấu hiệu sa sút. Anh không còn thường xuyên được góp mặt ở tuyển quốc gia Pháp thời gian gần đây.
10 cau thu tuoi teen dat nhat lich su anh 8
Sau màn trình diễn ấn tượng giúp Ajax giành cú đúp danh hiệu quốc nội và vào bán kết Champions League, De Ligt nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ các CLB lớn như MU, PSG. Tuy nhiên, sao trẻ người Hà Lan đã lựa chọn Juventus làm bến đỗ tiếp theo để phát triển sự nghiệp. Tại sân Allianz, cựu đội trưởng Ajax có thu nhập chỉ đứng sau siêu sao Cristiano Ronaldo.
10 cau thu tuoi teen dat nhat lich su anh 9
Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Joao Felix, Atletico Madrid đã chi khoản tiền lớn để giải phóng hợp đồng của tiền đạo sinh năm 1999 với Benfica. Chỉ mới có một mùa chơi bóng chuyên nghiệp nhưng "Tiểu Ronaldo" vẫn được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để lấp vào vị trí Antoine Griezmann tại sân Wanda Metropolitano.
10 cau thu tuoi teen dat nhat lich su anh 10
Để tránh luật công bằng tài chính, PSG đã mượn Mbappe từ năm 2017 và kích hoạt điều khoản mua đứt cầu thủ này vào hè 2018. Chân sút sinh năm 1998 không làm BLĐ đội bóng thủ đô thất vọng bằng màn trình diễn ở đẳng cấp cao, làm lu mờ cả bom tấn đắt giá nhất lịch sử Neymar.
Ajax tri ân cựu đội trưởng 19 tuổi De Ligt Trên mạng xã hội, Ajax Amsterdam nói lời cảm ơn tới Matthijs de Ligt, người đội trưởng 19 tuổi vừa chuyển sang Juventus với giá chuyển nhượng 75 triệu euro (chưa kể phụ phí).

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm