Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ tên tuổi từng gia nhập CLB kém danh tiếng tại Anh

Nhân sự kiện Yohan Cabaye rời PSG để gia nhập Crystal Palace, trang Daily Mail điểm lại những cầu thủ tên tuổi nhận lời thi đấu cho đội bóng ít tiếng tăm tại xứ sở sương mù.

10 bản hợp đồng tự do chất lượng nhất kỷ nguyên NH Anh

Nhân sự kiện James Milner đồng ý gia nhập Liverpool, trang Sportskeeda chọn ra 10 bản hợp đồng tự do được đánh giá chất lượng nhất kỷ nguyên Premier League.

Carlos Tevez và Javier Mascherano (Corinthians tới West Ham; 2006): Bộ đôi người Argentina là mục tiêu săn đón của Manchester United, Arsenal và Chelsea suốt hè 2006. Tuy nhiên, cả Tevez lẫn Mascherano đều từ chối lời đề nghị của 3 ông lớn Premier League để gia nhập đội bóng kém danh tiếng West Ham. Dẫu vậy, không lâu sau hai người tìm được bến đỗ xứng tầm. Mascherano chuyển tới Liverpool tháng 1/2007, còn Tevez cập bến Manchester United hè 2007.
Esteban Cambiasso (từ Inter Milan tới Leicester City; 2014): Trước khi tới Premier League, Cambiasso từng giành 6 chức VĐQG và 1 danh hiệu Champions League trong màu áo Real Madrid và Inter Milan. Sau khi đáo hạn hợp đồng với Nerazzurri, tiền vệ người Argentina được nhiều CLB lớn săn đón. Dẫu vậy, anh quyết định chọn Leicester. Nhờ những đóng góp của lão tướng 34 tuổi, Leicester đã trụ hạng thành công mùa vừa qua.
Edwin Van Der Sar (từ Juventus tới Fulham; 2001): Sau 9 năm cống hiến cho Ajax, cựu thủ thành người Hà Lan chuyển sang khoác áo Juventus năm 1991. Hai năm sau, Van Der Sar gây bất ngờ khi gia nhập đội bóng mới lên hạng Fulham theo bản hợp đồng 4 năm với giá 7,1 triệu bảng. Anh thi đấu 127 trận ở Fulham trước khi đầu quân cho Manchester United năm 2005.
Fabrizio Ravanelli (từ Juventus tới Middlesbrough; 1996): Trong 4 năm khoác áo Juventus, Ravanelli ghi 41 bàn sau 111 trận, giúp CLB giành 5 danh hiệu gồm Serie A, Copa Italia, Champions League, UEFA Cup và Siêu cúp Italia. Năm 1996, cựu tiền đạo 46 tuổi bất ngờ gia nhập Middlesbrough với giá 7 triệu bảng. Ngay mùa đầu tiên, anh ghi 31 bàn sau 48 trận, giúp  Middlesbrough tiến vào chung kết FA Cup và League Cup. Dẫu vậy, Boro vẫn bị giáng hạng Premier League vào cuối mùa.
Kevin Keegan (từ Hamburg tới Southampton; 1980): Trong những thập niên 1980, Southampton chỉ là đội bóng nhỏ kém danh tiếng. Tuy nhiên, The Saint vẫn chiêu mộ thành công Kevin Keegan, chủ nhân của hai danh hiệu Quả bóng vàng. Trước đó, cựu tiền đạo người Anh từng giành 3 chức vô địch hạng Nhất Anh (tiền thân Premier League), 1 Cúp C1 trong màu áo Liverpool và 1 Bundesliga, 1 Cúp C2 cùng Hamburg. Dù không giúp Southampton giành danh hiệu nào trong 2 năm, Keegan vẫn được bình chọn là cầu thủ hay nhất PFA năm 1982.
Ruud Gullit (từ Sampdoria tới Chelsea; 1995): Gianfranco Zola và Gianluca Vialli gây sốc khi cùng cập bến Chelsea năm 1996 . Tuy nhiên, trước đó một năm, người hâm mộ The Blues thậm chí không tin CLB chiêu mộ thành công Gullit. Trong những năm đầu của thập niên 1990, Chelsea chỉ là CLB tầm trung tại Premier League, còn tiền vệ người Hà Lan luôn là mục tiêu săn đón của các đội bóng lớn.
Juninho (từ Atletico tới Middlesbrough; 2002): Cựu danh thủ người Brazil gia nhập Middlesbrough từ Sao Paulo năm 1995 và từng xếp thứ 2 sau Zola trong cuộc bình chọn cầu thủ hay nhất Premier League do phóng viên bình chọn (1997). Sau khi Middlesbrough xuống hạng năm 2007, Juninho chuyển sang khoác áo Atletico Madrid. Năm 2002, anh trở lại khoác áo CLB Anh theo diện cho mượn. Giờ Juninho vẫn được xem là huyền thoại của Boro.
Robinho (từ Real Madrid - Manchester City; 2008): Tiền đạo người Brazil gia nhập Man City với giá 33 triệu bảng, cùng ngày đội bóng vùng Eastland được bán lại cho tập đoàn đầu tư của Ả-rập, Abu Dhabi United. Thời điểm chiêu mộ Robinho, Man City chỉ là đội bóng tầm trung tại Premier League.
Jurgen Klinsmann (từ Monaco tới Tottenham, 1994): Người hâm mộ bóng đá Anh rất bất ngờ khi Klinsmann chia tay Monaco để đầu quân cho Tottenham năm 1994. Dù chỉ thi đấu tại White Hart Lane vỏn vẹn 1 mùa giải, cựu danh thủ người Đức vẫn được xem là huyền thoại của Spurs. Nhà vô địch World Cup 1990 ghi 30 bàn sau 50 lần khoác áo Tottenham.

Dự đoán 10 vụ chuyển nhượng trong nội bộ Premier League

Các chuyên gia của Footyfeeds nhận định những ngôi sao như Sterling, Harry Kane hay Benteke…vẫn sẽ thi đấu tại Ngoại hạng Anh mùa giải tới, nhưng trong màu áo một CLB khác.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm