Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ tạo ra cơ hội nhiều nhất châu Âu

Tiền vệ khoác áo số 11 Mesut Oezil của Arsenal tạo ra nhiều cơ hội nhất ở châu Âu với 7 pha kiến tạo và 54 đường chuyền quan trọng từ đầu mùa giải.

Mesut Oezil (tổng số cơ hội tạo ra: 61, Arsenal)

Tiền vệ người Đức thi đấu thành công ngay mùa giải đầu tiên khoác áo Pháo thủ. Tính đến thời điểm hiện tại, Mesut Oezil đã có 7 pha kiến tạo và tung ra 54 đường chuyền quan trọng cho đồng đội.

Mesut Oezil hiện là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất châu Âu mùa này.

James Rodriguez (tổng số cơ hội tạo ra: 56, Monaco)

Monaco đưa ra quyết định chính xác khi bỏ ra 38,5 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ chạy cánh người Colombia từ Porto. Mùa này, Rodriguez đã có 9 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Ngoài ra, tuyển thủ người Colombia còn thực hiện 47 đường chuyền thuận lợi tạo cơ hội cho đồng đội dứt điểm.

Eden Hazard (tổng số cơ hội tạo ra: 52, Chelsea)

Sau vòng 23 Ngoại hạng Anh, Hazard đóng góp 5 pha kiến tạo và tạo ra 47 đường chuyền cho đồng đội. Đây là tiền vệ thi đấu nổi bật và ổn định nhất trong đội hình CLB chủ sân Stamford Bridge.

Hazard khẳng định vị trí quan trọng trong đội hình Chelsea.

Roberto Trashorras (tổng số cơ hội tạo ra: 52, Rayo Vallecano)

Đến thời điểm hiện tại, cầu thủ khoác áo số 10 đã thực hiện 49 đường chuyền cho đồng đội. Tuy nhiên, các tiền đạo của Rayo Vallecano đã dứt điểm không tốt khi mới chỉ đem về 21 bàn thắng cho đội nhà.

Luis Suarez (tổng số cơ hội tạo ra: 50, Liverpool)

Thành tích thi đấu của Quỷ đỏ vùng Merseyside có dấu ấn rất lớn của chân sút người Uruguay. Sau vòng 23 Ngoại hạng Anh, Luis Suarez hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn với 23 lần sút tung lưới đối phương. Ngoài ra, cầu thủ khoác áo số 7 còn có 5 pha kiến tạo và 45 đường chuyền quan trọng.

Luis Suarez đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League với 22 pha lập công.

David Silva (tổng số cơ hội tạo ra: 49, Man City)

Hàng công của Man xanh đang đạt hiệu suất ghi bàn rất cao với 115 lần sút tung lưới đối phương trên các mặt trận. Nhờ sự trợ giúp của hàng tiền vệ, các chân sút Aguero, Negredo và Dzeko mới có nhiều cơ hội bắn phá khung thành đối phương. Hiện tại, David Silva là tiền vệ tạo ra nhiều cơ hội nhiều nhất cho đồng đội (49).

Antonio Cassano (tổng số cơ hội tạo ra: 49, Parma)

Sau khi chuyển đến đầu quân cho Parma mùa hè vừa qua, tuyển thủ 31 tuổi người Italy tiếp tục thi đấu rất ấn tượng với 6 pha kiến tạo. Sau 16 trận ra sân ở Serie A mùa này, Antonio Cassano còn có 43 đường chuyền chính xác.

Carlos Vela (tổng số cơ hội tạo ra: 47, Real Sociedad)

Tiền đạo người Mexico đã ghi 10 bàn thắng cho Real Sociedad sau 20 trận ra sân từ đầu mùa giải. Thành tích đóng góp của Carlos Vela cho đội bóng xứ Basque còn ấn tượng hơn khi có 8 pha kiến tạo và thực hiện 39 đường chuyền cho đồng đội.

Marco Reus (tổng số cơ hội tạo ra: 46, Dortmund)

Tiền vệ người Đức đóng góp 8 pha lập công cho đội bóng vùng Ruhr sau 17 trận ra sân. Trong đội hình Dortmund, Marco Reus còn gây ấn tượng với việc thực hiện 5 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Samir Nasri (tổng số cơ hội tạo ra: 46, Man City)

Tiền vệ người Pháp hiện là mắt xích quan trọng trong đội hình Man xanh với 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 16 trận ra sân ở Ngoại hạng Anh.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm