Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ đắt giá nhất thuộc thế hệ 9X

Còn khá trẻ khi mới chỉ bước qua tuổi 20, nhưng Neymar, Mario Goetze hay David de Gea sớm khẳng định được tài năng và trở thành những ngôi sao trẻ đắt giá trên thế giới.

10 cầu thủ đắt giá nhất thuộc thế hệ 9X

Còn khá trẻ khi mới chỉ bước qua tuổi 20, nhưng Neymar, Mario Goetze hay David de Gea sớm khẳng định được tài năng và trở thành những ngôi sao trẻ đắt giá trên thế giới.

Neymar (tiền đạo, Brazil)

 

Tài năng của chân sút sinh năm 1992 được khẳng định trong màu áo Santos (Brazil). Hai ông lớn Real và Barca ở giải La Liga cùng đàm phán với đội bóng chủ quản của Neymar nhằm có sự phục vụ của “tiểu Pele”. Cách đây chưa lâu, giới truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Barca đã vượt qua đại kình địch Real để giành chữ kí của tiền đạo 20 tuổi này. Chồng trước 14,5 triệu bảng lên bàn đàm phán (1/4 giá trị thực của Neymar), gã khổng lồ xứ Catalan sẽ chính thức có chữ kí của Neymar vào năm 2014.

Mario Goetze (tiền vệ, Đức)

 

Cầu thủ sinh năm 1992 từng góp công giúp Dortmund giành Chiếc đĩa bạc với 6 bàn sau 33 trận tại giải Bundesliga. Năm nay, tiền vệ người Đức tiếp tục duy trì phong độ ổn định trong màu áo đội bóng vùng Ruhr. Từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Mario Goetze đã lọt vào tầm ngắm của nhà vô địch Ngoại hạng Anh MU. Đội chủ sân Old Trafford dự định chi ra 30 triệu bảng để thuyết phục Dortmund nhượng lại Mario Goetze.

Mario Balotelli (tiền đạo, Italia)

 

Được mệnh danh là “cậu bé hư”, Super Mario luôn khiến nhiều nhà cầm quân trên thế giới điên đầu với những hành vi quái dị của mình. HLV nổi tiếng với kỷ luật thép Mourinho và Mancini từng đầu hàng trong việc ghìm cương "ngựa chứng" Balotelli. Nhưng từ khi gia nhập Milan, chân sút người Italia ngày càng trưởng thành.

David de Gea (thủ môn, Tây Ban Nha)

 

Đội chủ sân Old Trafford đã chi ra 18 triệu bảng để chiêu mộ De Gea từ Atletico Madrid. Ban lãnh đạo MU hi vọng thủ thành này sẽ thay thế xứng đáng Van der Saar trong khung thành Quỷ đỏ. Sau khoảng thời gian đầu mùa chưa phát huy được khả năng trong màu áo nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh, De Gea bắt đầu tạo được niềm tin với HLV Ferguson. Thủ môn sinh năm 1990 đang được xem là nhân tố quan trọng giúp MU trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa giải này.

Eden Hazard (tiền vệ công, Bỉ)

 

Eden Hazard được đánh giá là “Ronaldo mới” khi sở hữu kỹ thuật và tốc độ khá tốt.

Phil Jones (hậu vệ, Anh)

 

Gia nhập MU với mức phí chuyển nhượng khoảng 17 triệu bảng, hậu vệ sinh năm 1992 được chờ đợi sẽ thay thế đàn anh Rio Ferdinand ở trung tâm hàng thủ. Nhưng với khả năng đảm nhận được nhiều vị trí, HLV Ferguson thường sử dụng Phil Jones trong vai trò hậu vệ phải (đôi khi đẩy lên đảm nhận vị trí tiền vệ phòng ngự).

Jack Wilshere (tiền vệ, Anh)

 

Arsenal không gặp may ở mùa giải năm nay khi tuyển thủ 20 tuổi người Anh dính chấn thương từ ngày 26/9/2011 và phải rời xa sân cỏ khoảng 5 tháng. Jack Wilshere từng được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở Anh. Sở hữu kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật sắc sảo, Jack Wilshere được đánh giá đủ tố chất dẫn dắt lối chơi của Pháo thủ trong tương lai.

Thiago Alcantara (tiền vệ, Tây Ban Nha)

 

Trưởng thành từ lò đào tạo La Masia, tiền vệ sinh năm 1991 sớm chứng tỏ được tài năng khi được đôn lên đội một Barca. Đến thời điểm hiện tại, cầu thủ 20 tuổi này đã chiếm được lòng tin của HLV Tito và có thể sẽ thay thế đàn anh Xavi ở sân Nou Camp trong tương lai.

Danny Welbeck (tiền đạo, Anh)

 

Sự xuất sắc của chân sút sinh năm 1990 đã góp phần đẩy Vua phá lưới Ngoại hạng Anh Berbatov lên băng ghế dự bị và sau đó là sang hẳn Fulham. Hiện tại, tiền đạo 22 tuổi này cùng Wayne Rooney và Van Persie là những chân sút trụ cột trên hàng công của đội chủ sân Old Trafford. Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, Real từng đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Welbeck.

Alex Oxlade-Chamberlain (tiền đạo cánh, Anh)

 

Được xem là thần đồng mới của bóng đá Anh, Oxlade-Chamberlain sớm chứng tỏ được khả năng trong màu áo Arsenal. Lần đầu được HLV Wenger tin dùng ở Champions League trong trận gặp Olympiakos, cầu thủ sinh năm 1993 thi đấu khá hay với bàn thắng mở tỉ số sau cú dứt điểm quyết đoán. Oxlade-Chamberlain trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất ghi bàn ở sân chơi danh giá nhất châu lục dành cho các CLB. Hiện tại, cầu thủ 18 tuổi này đang được nhiều đội bóng lớn đưa vào tầm ngắm.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm