Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ chơi ấn tượng nhất La Liga mùa này: Messi số 1

Trong khi Cristiano Ronaldo liên tục gây thất vọng, Lionel Messi lại thi đấu thăng hoa và không có đối thủ về khoản ghi bàn tại La Liga năm nay.

10 cau thu choi an tuong nhat La Liga mua na anh 1
10. Angel Correa (tiền đạo - Atletico Madrid): Sau 1 năm trau dồi kinh nghiệm từ ghế dự bị, Angel Correa đã chiếm được sự tin tưởng từ HLV Diego Simeone. Tiền đạo sinh năm 1995 ra sân cả 10 trận từ đầu mùa, có cho mình 4 bàn thắng và sẽ là đối thủ đáng gờm của Diego Costa trong cuộc đua giành vị trí chính thức từ năm 2018.
10 cau thu choi an tuong nhat La Liga mua na anh 2
9. Sergio Busquets (tiền vệ - Barcelona): Không ồn ào và hoa mỹ, Busquest như một người "cận vệ già" âm thầm làm nhiệm vụ bảo vệ cho hàng thủ Barcelona. Ngôi sao người Tây Ban Nha chưa bỏ lỡ một trận nào ở mùa giải năm nay, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 90% và tạo ra 5 cơ hội ngon ăn cho đồng đội.
10 cau thu choi an tuong nhat La Liga mua na anh 3
8. Rodrigo (tiền đạo - Valencia): Cuối cùng ngôi sao người Tây Ban Nha cũng tìm được một HLV và chiến thuật phù hợp với phong cách chơi của mình. Rodrigo là một trong 2 tiền đạo cắm trong sơ đồ 4-42 của HLV Marcelino. Không chỉ giỏi ghi bàn (6 bàn sau 10 trận), cựu cầu thủ Benfica còn là sợi dây liên kết chặt chẽ giữa tuyến giữa với hàng tiền đạo của "Los Che" bằng những đường chuyền sắc bén.
10 cau thu choi an tuong nhat La Liga mua na anh 4
7. Saul Niguez (tiền vệ - Atletico Madrid): Sao trẻ sinh năm 1994 vẫn cho thấy sự tiến bộ qua từng ngày và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Saul chưa bỏ lỡ một phút nào tại La Liga năm nay. Trong vai trò của một tiền vệ trung tâm, anh tham gia vào các tình huống đánh chặn, dẫn đầu những đợt phản công và luôn khiến hậu vệ đối phương gặp khó khăn bằng những pha qua người đầy kỹ thuật. 
10 cau thu choi an tuong nhat La Liga mua na anh 5
6. Samuel Umtiti (trung vệ - Barcelona): Trong hoàn cảnh Pique và Mascherano sa sút, sự xuất hiện của Umtiti như một vị cứu tinh cho hàng thủ Barca. Đội chủ sân Nou Camp mới chỉ lọt lưới 2 bàn trong 8 lần trung vệ người Pháp ra sân. Tranh chấp, cắt bóng, lao lên đánh chặn, Umtiti làm những công việc này một cách dễ dàng và xuất sắc.
10 cau thu choi an tuong nhat La Liga mua na anh 6
5. Jan Oblak (thủ môn - Atletico Madrid): 10 lần ra sân, Oblak đã giữ sạch lưới đến 5 lần.  Trung bình mỗi trận, ngôi sao người Slovenia thực hiện 3,20 pha cứu thua, tỷ lệ kiểm soát bóng bổng thành công lên đến 90%. Không quá lời khi nói Oblak là một nửa sức mạnh của Rojiblancos ở thời điểm này.
10 cau thu choi an tuong nhat La Liga mua na anh 7
4. Simone Zaza (tiền đạo - Valencia): Cơn ác mộng tại Premier League đã qua đi, giờ là lúc Simone Zaza chứng tỏ cho thế giới biết rằng anh là một tiền đạo thực sự đẳng cấp. Chân sút người Italy tỏa sáng rực rỡ với 9 bàn sau 10 trận, giúp "Bầy dơi" bay cao với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga mùa này.
10 cau thu choi an tuong nhat La Liga mua na anh 8
3. Goncalo Guedes (tiền vệ - Valencia): Marcelino thực sự là một HLV "mát tay" khi ông vực dậy cả một đội bóng rệu rã mùa trước trở thành "ngựa ô" ở mùa giải năm nay. Bản hợp đồng cho mượn từ PSG đang thi đấu thăng hoa từ đầu mùa với 3 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo. Goncalo Guedes là minh chứng rõ nhất cho phong độ ấn tượng của "Bầy dơi" tại La Liga năm nay.
10 cau thu choi an tuong nhat La Liga mua na anh 9
2. Marc Andre Ter Stegen (thủ môn - Barcelona): Ngoài việc giữ sạch lưới 7/10 trận tại La Liga năm nay, Stegen còn sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng trên không lên đến 90%, tỷ lệ phát bóng chính xác của thủ thành người Đức cũng đạt 85%. Ngôi sao mang áo số 1 của Barca giờ đây đã đạt đẳng cấp ngang tầm những đồng nghiệp như Manuel Neuer, Gigi Buffon hay David De Gea.
10 cau thu choi an tuong nhat La Liga mua na anh 10
1. Lionel Messi (tiền đạo - Barcelona): 12 bàn thắng sau 10 trận, tỷ lệ trung bình 74 phút/bàn là chưa đủ để phản ánh tầm quan trọng của siêu sao người Argentina trong lối chơi của Barcelona. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, "El Pulga" nhiều khả năng sẽ phá mọi kỷ lục ghi bàn của chính mình trước đây và giúp Blaugrana thẳng tiến đến chức vô địch La Liga.
Màn trình diễn gây thất vọng của Ronaldo trước Girona Chân sút người Bồ Đào Nha tỏ ra bất lực trước khung thành Girona, điều này góp phần không nhỏ khiến Real Madrid thất bại 1-2 trên sân của đội bóng xứ Catalan.

Từ tháng 10, Real Madrid là kẻ thua cuộc trước Barca?

Những tờ báo thân Real Madrid không hề nhìn thấy tương lai sáng sủa nào chờ đợi đội bóng phía trước. Chỉ phép màu mới cứu rỗi cho cơ hội vô địch La Liga của "Los Blancos".


Dũng Sĩ (theo Bleacher Report)

Bạn có thể quan tâm