Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 câu nói ngọt ngào đến tan chảy trong các bộ phim lãng mạn bất hủ

Những chuyện tình tuyệt đẹp của Hollywood gây ấn tượng bởi khung cảnh nên thơ, diễn viên quyến rũ và đặc biệt là lời thoại lãng mạn đến mức có thể khiến bất cứ ai cũng rung động.

Nhung cau noi ngot ngao trong phim Hollywood anh 1
The Notebook cho đến nay vẫn được xem là một trong những chuyện tình lãng mạn nhất trong lịch sử điện ảnh. Mối tình của chàng thợ mộc Noah và nàng tiểu thư Ally được kể lại trong bầu không khí mơ màng những ngày hè 17 tuổi. Ngoài hình ảnh đẹp nao lòng, The Notebook còn để lại dấu ấn với rất nhiều câu nói ngọt ngào, nổi tiếng là lời tỏ tình chân thành của Noah: “Bất kể tương lai xảy đến như thế nào, mỗi ngày chúng ta bên nhau đều là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời anh”.
Nhung cau noi ngot ngao trong phim Hollywood anh 2
Có lẽ tuổi trẻ của nhiều người thế hệ 8X gắn liền với bộ phim hài lãng mạn 50 First Dates, kể về cuộc tình tréo ngoe của ảnh chàng si tình Henry và cô gái mắc chứng mất trí nhớ đặc biệt. Henry đã theo đuổi Lucy ngay từ lần đầu gặp mặt và đem lòng yêu cô suốt quãng đời về sau, bất chấp việc mỗi ngày đều phải làm quen cô lại từ đầu. Có lẽ đúng như anh thổ lộ, Henry yêu Lucy nhiều hơn “bất cứ người nào từng yêu một ai khác”.
Nhung cau noi ngot ngao trong phim Hollywood anh 3
Lạnh lùng, quyết đoán nhưng cũng rất si tình, quý ông Rhett Butler của Gone With the Wind đã có không ít câu nói “cưa đổ” trái tim không chỉ của Scarlett xinh đẹp mà còn của người xem nhiều thế hệ, nổi tiếng nhất có lẽ là: “Em nên được hôn và được hôn thường xuyên, bởi một người biết hôn”.
Nhung cau noi ngot ngao trong phim Hollywood anh 4
Serendipity là bộ phim nói về 2 con người dường như được số phận sắp đặt để đến với nhau, Sara và Johnathan. Chuyện tình của cặp đôi là chuỗi những sự kiện kỳ diệu như một phép màu, từ việc yêu từ cái nhìn đầu tiên cho đến chia tay nhiều năm rồi gặp lại.  Sara đã nói với John rằng khoảnh khắc lần đầu nhìn thấy anh, cô đã có cảm giác “giống như cả vũ trụ tồn tại chỉ để gắn kết chúng ta với nhau". 
Nhung cau noi ngot ngao trong phim Hollywood anh 5
Tuyệt phẩm của đạo diễn Tim Burton, Big Fish, đưa đến một câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp về niềm tin, tình yêu và những điều kỳ diệu. Bộ phim được dựng lên bởi những khuôn hình mộng mơ và lời thoại giàu ý nghĩa. Chẳng thế mà người xem vẫn nhớ mãi khuôn mặt hạnh phúc của Ed Bloom khi nói về nàng Sandra: “Họ nói rằng khi ta gặp được tình yêu của đời mình, thời gian sẽ dừng lại. Và đúng là như vậy”. 
Nhung cau noi ngot ngao trong phim Hollywood anh 6
Nhắc đến những chuyện tình bất hủ, không thể nào không nghĩ đến Romeo và Juliette. Cha đẻ của tác phẩm nổi tiếng này - Shakespeare - cũng được mang lên màn ảnh trong tác phẩm Shakespeare in Love. Đại văn hào được xây dựng là một chàng nghệ sĩ trẻ si tình, si mê nàng Viola xinh đẹp. Lời yêu đẹp nhất của chàng có lẽ là “Với ta, em không bao giờ già đi, không bao giờ phai tàn, không bao giờ chết”. 
Nhung cau noi ngot ngao trong phim Hollywood anh 7
In the Lonely Place kể về chuyện tình sóng gió của nhà biên kịch bị tình nghi giết người Dixon và người yêu Laurel. Dù thuộc thể loại tâm lý, bí ẩn, bộ phim vẫn đưa đến một cái nhìn đầy rung cảm về tình yêu và sự hy sinh. Trong đó phải kể đến những câu thoại sâu sắc, không kém phần xúc động như lời bộc bạch của Dixon: “Tôi chỉ được sinh ra khi nàng hôn tôi và đã chết khi nàng rời đi. Quãng thời gian tôi được sống chỉ trong vài tuần khi nàng yêu tôi”.
Nhung cau noi ngot ngao trong phim Hollywood anh 8
Chẳng biết lời hứa hẹn hái trăng sao tặng người thương của những cặp yêu nhau có nguồn gốc từ đâu. Nhưng với người yêu điện ảnh, hẳn nó bắt đầu từ khi George của It’s a Wonderful Life nói với bạn đời rằng: “Em muốn có mặt trăng? Chỉ cần nói ra thôi, anh sẽ quăng một sợi dây thừng lên và kéo nó xuống. Anh sẽ tặng cả mặt trăng cho em”.
Nhung cau noi ngot ngao trong phim Hollywood anh 9
The Wedding Date có motif khá quen thuộc với các mọt phim lãng mạn, Kat vì muốn “đẹp mặt” với gia đình trong đám cưới em gái nên thuê anh chàng quyến rũ Nick giả làm bạn trai. Cuối cùng 2 người bị hút vào nhau giống như được gắn kết bởi sợi dây duyên số. Chẳng thế mà Nick mới tin chắc rằng: “Anh nghĩ rằng anh vẫn sẽ nhớ em ngay cả nếu chúng ta chưa hề gặp nhau”.
Nhung cau noi ngot ngao trong phim Hollywood anh 10
Sleepless in Seatles luôn có mặt trong danh sách những bộ phim lãng mạn nhất mọi thời đại. Và hẳn khi nhắc đến bộ phim này, khán giả sẽ luôn nhớ đến lời thoại nổi tiếng của tài tử Tom Hanks: “Có hàng triệu điều nhỏ bé trên đời mà khi anh đặt chúng cùng nhau, chúng dường như được sinh ra dành cho nhau, và tôi biết điều ấy. Tôi đã biết điều ấy ngay từ lần đầu tiên tôi chạm vào cô ấy. Nó giống như cảm giác được trở về nhà. Chỉ có điều tôi chưa biết đến ngôi nhà đó. Khi tôi đỡ tay giúp cô ấy bước xuống xe, nó như thể là một phép màu”.

15 bộ phim tình yêu xuất sắc trên màn ảnh rộng nên xem lại dịp 14/2

Điện ảnh trong hai thập niên đầu thế kỷ 21 để lại nhiều bộ phim tình yêu đa dạng và đầy cảm xúc. Dưới đây là những tác phẩm tình cảm đáng nhớ nhất trong lòng khán giả.











Duy Nguyên

Bạn có thể quan tâm