Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 câu chuyện về những hóa đơn làm người nhận phát hoảng

Sẽ thế nào khi bạn nhận được tờ hóa đơn điện thoại lớn hơn GDP của cả nước Pháp?

1. Câu chuyện đầu tiên là về tờ hóa đơn điện thoại mà cô nàng có tên Solenne San Jose nhận được. Số là để cắt giảm chi tiêu sau khi nghỉ việc, San Jose đã yêu cầu công ty điện thoại của Pháp chấm dứt hợp đồng, sau đó cô nhận được hóa đơn ghi rõ số tiền cần thanh toán lần cuối là 11.721.000.000.000.000 (hơn 11 triệu tỷ Euro). Dĩ nhiên cô nàng đã gọi điện phàn nàn với tổng đài, câu chuyện trở nên gay gắt khi Jose khẳng định, GDP của cả nước Pháp cũng chẳng đủ để trả tờ hóa đơn. Đáp lại, nhân viên trực nói rằng, cô không cần lo lắng vì có thể... trả góp. Sau hơn 40 phút tranh cãi, may mắn là công ty điện thoại nói trên đã quyết định hủy tờ hóa đơn kia.
2. Tiếp đến là phiếu phạt lớn nhất trong lịch sử dành cho công ty dầu mỏ BP, vì đã làm tràn dầu ra Vịnh Mexico. Thiệt hại của vụ việc là không thể đo đếm được khi nó tác động mạnh mẽ đến môi trường và đời sống của ngư dân. Sau đó, BP đã bị phạt 4,5 tỷ USD - con số kỷ lục từ trước đến giờ. Điều đáng nói là, ông trùm dầu mỏ này vốn đã chuẩn bị tới 38,1 tỷ USD tiền đền bù cho hành vi "vô tình hủy hoại trái đất" của họ, tức là số tiền phạt nói trên cũng chẳng thấm vào đâu.
3. Một câu chuyện thú vị về tổng thống đầu tiên của nước Mỹ là George Washington - người đã mượn 2 cuốn sách của thư viện New York mà không hề trả lại. Trong đó, một cuốn là về Thương mại quốc tế và một về Những bài tranh luận trong Hạ viện Anh. Khi ấy, uy tín của Washington lớn đến mức, nhân viên cho mượn sách chỉ ghi tên ông đơn giản là "Ngài tổng thống" (President) và cũng chẳng hề đưa ông vào danh sách những người không trả sách khi đến hạn. Theo ước tính, với vụ "quỵt sách" đã hàng trăm năm này, Washington sẽ phải trả số tiền phạt lên tới 300.000 USD.

4. Sẽ thế nào nếu bạn chi hàng trăm ngàn USD cho một buổi đập phá ở quán bar? Đó là bạn sẽ phải hứng chịu cơn giận dữ như núi lửa phun trào từ mẹ mình. Câu chuyện này diễn ra tại Anh, khi chàng thanh niên có tên Alex Hoop đốt tới 200.000 USD vào một chai Champagne 30 lít và hàng tá cocktail khác. Bên cạnh đó, khoản tiền boa mà Hoop đã chi lên tới 18.000 USD - tức là nhiều hơn thu nhập cả năm của rất nhiều người. Sau vụ việc, Hoop bị rất nhiều người lên án vì thói ăn chơi quá tay, trong đó có cả mẹ của cậu chàng với những lời mắng mỏ gay gắt, thậm chí là chửi rủa.
5. Ở Thụy Sĩ, việc xử phạt giao thông được tính toán trên mức độ và cả thu nhập của người vi phạm. Chính vì thế mà có lần, số tiền phạt cho việc chạy quá tốc độ của một người đàn ông giấu tên lên tới 1 triệu USD. Đó là khi ông này lao đi trên chiếc siêu xe của mình với vận tốc "khoảng 300 km một giờ", nói là khoảng vì thậm chí camera bên đường cũng không thể đo nổi tốc độ của chiếc xe vì nó quá nhanh.
6. Các bệnh viện ở Hoa Kỳ là rất đắt đỏ, song người ta không thể nghĩ đến việc hóa đơn viện phí leo lên tới mốc 9 triệu USD. Trường hợp này rơi vào Tameka Campbell - người đã qua đời sau khi nằm viện 5 năm. Song mọi thứ chưa kết thúc, hai năm sau đó, bệnh viện gửi hóa đơn cho mẹ cô và yêu cầu trả cho họ số tiền nói trên, đồng thời ngăn bà tiếp cận số bất động sản mà Campbell để lại. Không hài lòng, Holly Bennett (mẹ của Campbell) đã khởi kiện ra tòa, và cho rằng tờ hóa đơn này chỉ là chiêu bài của bệnh viện nhằm ngăn bà không khởi kiện họ khi có lỗi trong cái chết của cô con gái. Vụ việc vẫn chưa ngã ngũ, song dù sao, 9 triệu USD viện phí là xứng đáng lọt vào danh sách này.
7. Victoria Beckham, vợ của danh thủ David Beckham là một trong những phụ nữ giàu nhất thế giới. Điều này cho phép cô mua sắm các vật dụng hàng hiệu mà không cần quan tâm quá nhiều đến giá cả. Có lần, cô đã mua liền 12 cặp kính và... 5 bộ sofa, hay lần khác cô nàng bỏ ra tới 400.000 USD mua hai bộ quần áo và chiếc đồng hồ cho đức lang quân của mình. Khi được hỏi về lý do cho những vụ mua sắm "hàng khủng" này, Victoria trả lời đơn giản: "Tôi không biết nữa, có cảm giác như những cửa hàng tuyệt vời ấy đang kêu gọi tôi đến và mua đồ cho họ" - vậy phải chăng giới siêu giàu hay có ảo giác về mua sắm?
8. Mới đây, tuyển thủ bóng bầu dục Ndamukong Suh đã gây chú ý lớn, không phải vì phong độ quá tốt của anh chàng, mà là vì số tiền phạt phải nộp - 100.000 USD. Đó là cho hành vi "triệt hạ" cầu thủ đối phương mà Suh thực hiện. Cụ thể, Suh đã đẩy đối thủ té sấp xuống đất, dẫm lên tay và sút vào háng đối phương. Mặc dù ai cũng biết môn bóng bầu dục là rất bạo lực, song họ vẫn thấy giật mình trước hành động của cầu thủ này.
9. Việc boa (tipping) cho phục vụ bàn là một nét văn hóa đẹp ở nhiều nước, song khi nó lên tới 30% giá trị hóa đơn thì đó phải là một khách hàng cực kỳ hào phóng. Đáng nói hơn, nhân viên phục vụ ở nhà hàng của Marcel trong câu chuyện này nhận được tới 10.000 USD tiền boa - trên tổng số 32.000 USD cho bữa ăn. Đó hẳn là một ngày cực kỳ đẹp trời với anh chàng.

10. Hóa đơn trị giá 18.871,93 USD là không quá nổi bật trong danh sách này, song câu chuyện đằng sau nó lại cực kỳ ý nghĩa. Số là Hercules, chủ cửa hàng tạp hóa Hercules Fancy Grocery đang rất lo lắng khi không đủ tiền tiếp tục thuê cửa hàng vốn là cần câu cơm duy nhất của mình. Một nhóm người tốt bụng đã quyết định ra tay cứu giúp bằng cách mua "tất tần tật" các sản phẩm trong cửa hàng của Hercules. Họ đã dọn dẹp sạch mọi thứ và khiến ông phải mất tới 6 tiếng để tính tờ hóa đơn dài tới 17 mét. Video phía trên sẽ cho bạn thấy những hình ảnh chân thực nhất về câu chuyện tuyệt vời này.

Vũ Vũ

Theo Listverse/ Tri Thức

Bạn có thể quan tâm