Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bộ phim lỗ nặng nhất lịch sử điện ảnh

Công thức kiếm tiền của Hollywood là kỹ xảo, ngôi sao và những cô nàng nóng bỏng. Song không phải lúc nào nó cũng đem lại thành công.

10 bộ phim lỗ nặng nhất lịch sử điện ảnh

Công thức kiếm tiền của Hollywood là kỹ xảo, ngôi sao và những cô nàng nóng bỏng. Song không phải lúc nào nó cũng đem lại thành công.

 

10. Stealth: Lỗ 110,340 triệu USD

Bộ phim này có một đạo diễn tài năng chuyên làm phim hành động (Rob Cohen - đạo diễn phim The Fast and the Furious), những ngôi sao lớn và cả các phân cảnh nóng bỏng. Song nó lại lỗ tới hơn 100 triệu USD dù được tung ra vào thời gian cao điểm mùa hè.

 

9. Heaven's Gate: Lỗ 112,890 triệu USD

Nhiều người nói đây là bộ phim tệ nhất từng được sản xuất. Và quả thực nó đã khiến nhà sản xuất phim lỗ nặng.

 

8. Speed Racer: Lỗ 113,086 triệu USD

Đến từ đạo diễn bộ phim Ma trận nổi tiếng và kỹ xảo được đầu tư tỉ mỉ, song Speed Racer không thể làm nên một cái tên bom tấn nữa cho Wachowskis.

 

7. Town & Country: Lỗ 122,690 triệu USD

Không có nhiều điều để nói về bộ phim hài của đạo diễn Peter Chelsom. Town & Country sau đó còn nhận được những đề cử xấu hổ cho "Đạo diễn tệ nhất", Nam, nữ diễn viên phụ tệ nhất...

 

6. The 13th Warrior: Lỗ 135,473 triệu USD

Cuốn tiểu thuyết của Michael Crichton do đạo diễn John McTiernan (đạo diễn phim Die Hard) đã không thể bù nổi số chi phí sản xuất quá lớn. Đó là khi 160 triệu USD bị phung phí từ những năm cuối thế kỷ 20.

5. Mars Needs Moms: Lỗ 138,803 triệu USD

Đã có lúc người ta nghĩ rằng Disney sẽ không bao giờ thất bại với các bộ phim của mình. Đó là trước khi Mars Needs Moms ra mắt.

 

4. Sahara: Lỗ 143,094 triệu USD

Đến bây giờ người ta vẫn không hiểu tại sao nhân vật Dirk Pitt vốn rất ăn khách trong tiểu thuyết phiêu lưu của nhà văn Clive Cussler lại có thể thất bại tệ hại đến vậy khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh.

3. The Adventures Of Pluto Nash: 144,101 triệu USD

Thật khó mà tin nổi khi bộ phim khoa học viễn tưởng có sự tham gia của Eddie Murphy này chỉ kiếm về 7 triệu USD, trong khi mất tới hàng trăm triệu cho chi phí sản xuất.

 

2. The Alamo: Lỗ 144,859 triệu USD

Bộ phim với sự cộng tác của những tên tuổi làng điện ảnh như Ron Howard, Russell Crowe và Ethan Hawke chẳng đem lại gì ngoài nỗi thất vọng. Nhận xét phổ biến của người xem về The Alamo là "quá tầm thường và chẳng có gì đáng để ghi nhớ".

 

1. Cutthroat Island: Lỗ 145,366 triệu USD

Bộ phim hài, hành động của đạo diễn Renny Harlin nhận được rất nhiều ý kiến khen chê khác nhau. Song tóm lại, nó vẫn được sách Guinness ghi nhận là bộ phim thất bại nhất trong lịch sử khi xét về khía cạnh tài chính.

Vũ Vũ

Theo Askmen/ Infonet

Vũ Vũ

Theo Askmen/ Infonet

Bạn có thể quan tâm