Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bệnh viện bỏ hoang đáng sợ nhất thế giới

Bệnh viện ở Chernoby, Ukraine từng điều trị bệnh nhân nhiễm phóng xạ trong thảm họa hạt nhân năm 1986 trở thành một trong những cơ sở y tế bị bỏ hoang đáng sợ nhất thế giới.

1
Nocton Hall là bệnh viện 740 giường tọa lạc tại ngôi làng Nocton ở Lincolnshire, Anh. Cơ sở y tế này từng đóng vai trò quan trọng trong việc chữa trị các bệnh nhân trong các cuộc chiến tranh của thế kỷ 20. Tuy nhiên, suốt 17 năm qua, bệnh viện trở thành chốn hoang tàn. Chính quyền địa phương không sửa chữa và bảo vệ Nocton Hall. Không một bóng người qua lại trong bệnh viện vì người ta đồn đại rằng linh hồn những người thiệt mạng vẫn còn quanh quẩn tại đây. Ảnh: Daily Mail.

1
Năm 1873, người đàn ông tên Samuel F. Lee đã xây dựng một ngôi nhà tại thành phố Tooele, bang Utah, Mỹ để ở cùng gia đình. Năm 1913, gia đình Lee rời khỏi đây và chính quyền địa phương đã sử dụng ngôi nhà để chăm sóc người già cùng những cá nhân đặc biệt. Người dân địa phương sau đó coi công trình như cơ sở y tế với tên bệnh viện Old Tooele. Năm 1953, bệnh viện mới mọc lên tại khu vực bệnh viện cũ Old Tooele. Người dân địa phương ưa chuộng công trình mới hơn vì bệnh viện cũ không có phòng vệ sinh riêng. Tuy nhiên, bệnh viện Tooele mới không có nhà xác. Chính vì thế, người dân địa phương chôn cất người chết ngay tại nghĩa địa gần bệnh viện. Bệnh viện Tooele mới hiện bị bỏ hoang. Người ta vẫn truyền tai nhau các câu chuyện về hồn ma lởn vởn quanh công trình, trong đó có linh hồn của chủ đất Samuel F. Lee. Ảnh: Weirdworm.
1
Trại tâm thần Williard tọa lạc tại làng Ovid, New York, Mỹ mở cửa từ những năm 1860 và đóng cửa năm 1995. Nơi đây từng tập trung nhiều bệnh nhân tâm thần đến từ nhiều nơi của nước Mỹ. Các bệnh nhân qua đời tại đây được chôn cất tại các nghĩa địa gần trại. Tuy nhiên, các nghĩa địa này không có tên mà được đánh số. Ngày nay, một phần lớn công trình bị bỏ hoang vì những câu chuyện liên quan đến hồn ma của các bệnh nhân, phần còn lại đang được dùng làm trại cai nghiện ma túy. Ảnh: Weirdworm.

1
Bệnh viện tâm thần Severalls nằm tại thị trấn Colchester, hạt Essex của nước Anh và đi vào hoạt động năm 1913. Với diện tích 120 ha, bệnh viện có khả năng chứa được 2.000 bệnh nhân. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành nhiều ca thử nghiệm y học trên người bệnh nhân sử dụng liệu pháp sốc điện ECT và phẫu thuật não trước khiến bệnh nhân đau đớn. Năm 1997, bệnh viện đóng cửa sau khi một số nhà thương điên khác cũng ngừng hoạt động. Ảnh: Weirdworm.

1
Tranquille Sanatorium là cơ sở y tế dành cho bệnh nhân lao tại tỉnh British Columbia, Canada. Năm 1958, chính quyền địa phương đóng cửa bệnh viện, sau đó lại mở cửa vào năm 1959 để làm nơi chăm sóc bệnh nhân tâm thần. Đến năm 1983, Tranquille Sanatorium ngừng hoạt động vĩnh viễn. Nhiều người tin rằng, hồn ma của các bệnh nhân vẫn lởn vởn quanh trung tâm. Ảnh: Weirdworm.
1
Bệnh viện tâm thần Trenton thuộc bang New Jersey, Mỹ. Mở cửa từ những năm giữa thế kỷ 19, Trenton trở thành bệnh viện công đầu tiên dành cho các bệnh nhân tâm thần tại bang New Jersey. Nhiều người vẫn còn rùng mình khi nghe những câu chuyện về các bác sĩ tại đây đơn phương thực hiện các ca phẫu thuật không cần thiết mà không được bệnh nhân đồng tình như nhổ răng hoặc cắt nội tạng người bệnh. Ảnh: Weirdworm.
1
Bệnh viện Waverly Hills được xem là một trong những nơi bị ma ám đáng sợ nhất nước Mỹ. Mở cửa vào năm 1910, trung tâm điều dưỡng bệnh nhân lao Waverly Hills được coi là một trong những cơ sở y tế tốt của nước Mỹ thời bấy giờ. Hơn 50 năm hoạt động, bệnh viện đã chứng kiến nhiều ca tử vong của các bệnh nhân lao. Chính vì vậy, cho tới hôm nay, trung tâm y tế này trở thành một trong những địa điểm mà nhiều người cho rằng hồn ma thường xuyên xuất hiện. Năm 1962, bệnh viện đóng cửa do thuốc kháng sinh đã có tác dụng nhất định trong việc chữa lao nên nhu cầu của người bệnh tới bệnh viện giảm. Ảnh: Weirdworm.
1
Beechworth là trung tâm chăm sóc bệnh nhân tâm thần tại thị trấn Beechworth, bang Victoria, Australia. Trung tâm này là cơ sở y tế lớn của Australia hồi cuối thế kỷ 19. Năm 1995, Beechworth đóng cửa sau 128 năm hoạt động. Không chỉ nổi tiếng về quy mô hoành tráng, cơ sở y tế này còn được biết đến là nơi đầy ám ảnh. Người ta tin rằng, các linh hồn đã khuất vẫn thoắt ẩn thoắt hiện xung quanh nơi đây. Ảnh: Weirdworm.
1
Bệnh viện Hartwood trong ngôi làng nhỏ Hartwood ở Scotland nhìn xa giống như lâu đài hay nhà thờ trung cổ bị bỏ hoang với 2 tháp cao chót vót. Tuy nhiên, công trình bằng đá này thực chất từng là một bệnh viện dành cho các bệnh nhân tâm thần. Hơn 100 năm hoạt động, bệnh viện đã chứng kiến cuộc sống của nhiều bệnh nhân mắc các chứng về thần kinh. Đến năm 1998, công trình ngừng hoạt động. Đến nay, mọi đồ đạc bên trong tòa nhà vẫn còn nguyên đó, không ai dám di rời chúng vì người ta đồn rằng hồn ma vẫn thường lui tới đây. Ảnh: Weirdworm.
1
Bệnh viện Pripyat ở Chernoby, Ukraine trở thành nơi hoang tàn, ám ảnh sau thảm họa hạt nhân ngày 26/3/1986. Công trình có sức chứa 400 bệnh nhân đã chứng kiến thảm kịch nhà máy điện nguyên tử Chernoby nổ khiến cả thế giới quan tâm. Nhiều bệnh nhân được đưa tới bệnh viện để điều trị nhiễm phóng xạ cho tới khi chính quyền sơ tán người dân ra khỏi thành phố. Tới nay, Pripyat vẫn hoang vắng đến lạnh người bởi không ai dám tới do lo nhiễm phóng xạ. Ảnh: Weirdworm.

Ngôi làng 'ma ám' ở tâm dịch Ebola

Ở ngôi làng này, thứ dễ nhận ra nhất bây giờ là các con số. Mỗi nhà một số, chính là số mạng sống đã bị thần chết cướp đi khi Ebola quét qua làng.





Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm