Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bàn phản lưới nhà khó tin nhất làng bóng đá Anh

Những hậu vệ nổi tiếng như Vincent Kompany, Lee Dixon hay Jamie Carragher đều từng có những pha đá phản lưới nhà thực sự "đẳng cấp".

10. Santiago Vergini (Southampton vs Sunderland, 2014)

Ở chuyến hành quân tới Southampton cuối tuần qua, Santiago Vergini chính là người khởi đầu cho thất bại kinh hoàng 0-8 của Sunderland với một pha đá phản lưới nhà bất ngờ. Không phải chịu bất kỳ sức ép nào từ cầu thủ đối phương nhưng hậu vệ 26 tuổi người Argentina lại tung ra cú đá khiến thủ thành Vito Mannone chỉ còn biết đứng nhìn.

9. Vincent Kompany (Fulham vs Man City, 2013)

Trong tình huống băng về cản phá đường căng ngang của một cầu thủ Fulham, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany có pha đốt lưới nhà vô cùng đẳng cấp. Sau cú tung chân cản phá của ngôi sao người Bỉ, bóng bất ngờ bay ngược về phía sau, vượt tầm khống chế của Joe Hart và chui tọt vào lưới. Rất may cho Kompany là pha phản lưới nhà của anh không khiến Man City mất điểm bởi ở những phút sau đó Navas và Milner lập công giúp đội khách giành chiến thắng 4-2.

8. Jeff Hopkins (Crystal Palace vs Millwall, 1989)

Trước sự áp sát của tiền đạo Millwall, hậu vệ Jeff Hopkins thực hiện pha chuyền bóng về cho thủ môn. Tuy nhiên, có lẽ do quá lúng túng nên ngôi sao khoác áo Crystal Palace đã có pha lốp bóng thẳng về phía cầu môn đội nhà.

7. Djimi Traore (Burnley vs Liverpool, 2005)

Liverpool hành quân tới Turf Moor với quyết tâm giành vé vào vòng 4 Cúp FA. Tuy nhiên, những nỗ lực của đội khách đã tan thành bong bóng xà phòng khi Djimi Traore có pha đốt lưới nhà ở phút 51. Từ đường căng ngang của Richard Chaplow, hậu vệ người Pháp lúng túng thực hiện cú giật gót khiến thủ thành Jerzy Dudek bó tay.

6. Tony Popovic (Portsmouth vs Crystal Palace, 2004)

Sau đường căng ngang của cầu thủ Portsmouth, Tony Popovic thực hiện pha cản phá hệt như một cú dứt điểm từ đôi chân của những tiền đạo đẳng cấp. Có lẽ do bóng đi căng và sát người nên cú ta-lông theo phản xạ tự nhiên của tuyển thủ Australia trở thành đường kết thúc quá khó cho thủ môn đội nhà.

5. Lauren (Manchester City vs Arsenal, 2003)

Ngay ở phút thứ 10 của cuộc đọ sức giữa Man City và Arsenal trên SVĐ City of Manchester (sân nhà cũ của The Citizens), hậu vệ Lauren đã có pha đốt lưới nhà khá hài hước. Lẽ ra cần thực hiện ngay pha phá bóng hoặc chuyển về cho thủ thành Jens Lehmann ở tình huống chạm bóng đầu tiên nhưng cựu tuyển thủ Cameroon lại khống chế để rồi trước sức ép mà Trevor Sinclair tạo ra, hậu vệ khoác áo Arsenal tung cú phá bóng... thẳng vào lưới nhà.

4. Lee Dixon (Arsenal vs Coventry, 1991)

Được xem là huyền thoại của sân Highbury (sân nhà cũ của Arsenal) nhưng cựu hậu vệ Lee Dixon cũng từng phải hứng chịu búa rìu dư luận sau màn phản lưới nhà chẳng khác bán độ là bao ở cuộc đọ sức với Coventry City. Pha "dứt điểm" của Lee Dixon khiến người hâm mộ Việt Nam liên tưởng ngay đến một cú sút tương tự của trung vệ từng khoác áo CAHN, Lã Xuân Thắng ở mùa giải 1997/98.

3. Chris Brass (Darlington vs Bury, 2006)

Từ tình huống câu bóng bổng vào vòng cấm địa của cầu thủ đối phương, Chris Brass tính tung cú móc phá bóng. Tuy nhiên, do thực hiện sai kỹ thuật nên bóng bật ngờ đập thẳng vào mặt hậu vệ Bury trước khi bay tọt vào lưới.

2. Kyle Naughton (Hull City vs Sheffield Utd, 2009)

Trong nỗ lực băng về cản phá cú tạt bóng của đối phương, tài năng trẻ Kyle Naughton bất ngờ thực hiện cú đánh đầu cực khó về khung thành đội nhà. Do bóng bay với tốc độ nhanh và đập trúng xà ngang trước khi đi qua vạch vôi nên thủ thành Sheffield dù cố gắng cũng không thể cản phá.

1. Jamie Carragher (Liverpool vs West Ham, 2006)

Băng về cản phá cú căng ngang của cầu thủ bên phía West Ham nhưng Carragher lại lóng ngóng để bóng chạm chân trụ trước khi làm tung lưới đồng đội Pepe Reina. Rất may cho trung vệ mang áo số 23 là chung cuộc, Liverpool vẫn giành chiến thắng 3-1 trên chấm phạt đền (hòa 3-3 sau 90 phút chính thức và 2 hiệp phụ) để đăng quang FA Cup 2005/06.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm