Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 áo đấu xấu xí nhất lịch sử World Cup

Sau 19 giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh, có những đội bóng tuy không đoạt thứ hạng cao nhưng lại khiến khán giả nhớ mãi bởi bộ áo đấu thảm họa.

10. Scotland - World Cup 1986

Áo bó, quần cộc và đặc biệt là đường sọc ngang đầy vô duyên trên chiếc quần trắng đã khiến đồng phục của đội tuyển Scotland lọt top những bộ áo đấu xấu nhất mọi thời đại. Không những bị chê về trang phục mà Scotland còn gây thất vọng vì phải rời World Cup quá sớm.

9. Bolivia - World Cup 1930

Là một trong những đội tuyển đầu tiên được quyền tham dự World Cup năm 1930 nhưng Bolivia không gây ấn tượng gì ngoài bộ áo đấu có một không ai. Trên thân chiếc áo trắng của mỗi cầu thủ đều in hình một chữ cái để ghép thành “Viva Uruguay”. Hừng hực khí thế nhưng Bolivia lại không thể ghi nổi một bàn thắng tại vòng bảng 2 và phải sớm ra về.

8. Ecuador - World Cup 2006

Đội tuyển Ecuador đã có một mùa thi đấu khá thành công tại World Cup 2006. Tuy nhiên, áo đấu của đội tuyển lại bị chê là quá màu mè và lòe loẹt. Đỏ, vàng, xanh - 3 gam màu chóe được kết hợp trong cùng một chiếc áo khiến người nhìn khá nhức mắt. 

7. Jamaica - World Cup 1998

Áo đấu của đội tuyển Jamaica năm 1998 là một trong những "thảm họa thời trang" World Cup. Lấy màu vàng, xanh và đen truyền thống làm chủ đạo, bộ áo khiến màu da của đại đa số các cầu thủ Jamaica thêm đen và xỉn. Thêm nữa, những họa tiết cầu kỳ, rối rắm chạy dọc thân chỉ càng làm chiếc áo xấu thêm.

6. Nam Phi - World Cup 1998

Nam Phi là quốc gia thường xuyên có những bộ áo đấu xấu nhất World Cup. Năm 1998, dù được Kappa tài trợ nhưng trang phục của họ lại gợi nhớ tới những bộ đồ ngủ thập niên 90 hơn là áo đấu của một đội bóng chuyên nghiệp.

5. Tây Ban Nha - World Cup 1994

Tây Ban Nha đang là một trong những kinh đô của bóng đá những năm gần đây. Tuy nhiên, trong lịch sử tham gia World Cup, Tây Ban Nha sẽ không thể quên năm 1994, mùa giải mà họ phải ra về từ sớm và áo đấu của họ bị chê là “thảm họa thời trang”.

4. Mexico - World Cup 1998 

Có lẽ Mexico là đội bóng có áo đấu xấu nhất mùa World Cup 1998. Chiếc áo màu xanh in họa tiết hình khuôn mặt thần Aztec đang chăm chăm nhìn về phía đối phương. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ của mẫu áo lại quá kém.
3. Mỹ - World Cup 1994

Áo đấu của Mỹ năm 1994 lọt top những chiếc áo đấu xấu nhất trong lịch xử World Cup. Lấy cảm hứng từ quốc kỳ Mỹ nhưng màu sắc và thiết kế chiếc áo quá nhạt nhòa và sến sẩm, không phù hợp để đem ra đấu trường thế giới.

 2. Cameroon - World Cup 2002

Trang phục thi đấu của đội tuyển Cameroon là một trong những bộ áo đấu đặc biệt nhất thế giới bởi không có tay áo. Trang phục này phù hợp với môn bóng rổ hơn bóng đá. Các cầu thủ phải miễn cưỡng mặc thêm một chiếc áo thun có tay bên trong để được ra sân bình thường theo yêu cầu của FIFA.

1. Mexico - World Cup 1994

Bộ trang phục của thủ môn đội tuyển Mexico tại World Cup 1994 là một trong những chiếc áo màu mè nhất trong lịch sử bóng đá. Không biết Jorge Campos có ý định làm lóa mắt khiến đối phương mất tập trung hay không nhưng nó nhanh chóng dẫn đầu danh sách những bộ áo đấu xấu nhất lịch sử World Cup.

Lam Anh

Ảnh: Ftbpro

Bạn có thể quan tâm