Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 án phạt tiền, treo quyền chỉ đạo đáng nhớ của Mourinho

Nhân sự kiện HLV Jose Mourinho bị phạt 25.000 bảng do "loạn ngôn" sau trận gặp Southampton, trang Goal đã thống kê những hình phạt trong sự nghiệp cầm quân của "Người đặc biệt".

Tháng 4/2005: HLV Jose Mourinho bị treo quyền chỉ đạo trong trận Chelsea gặp Bayern Munich tại Champions League sau khi có bài phát biểu hoài nghi về khả năng cầm còi của trọng tài Anders Frisk ở cuộc đại chiến với Barcelona trước đó.
Tháng 9/2009: Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhận thẻ đỏ trực tiếp trong chiến thắng 2-1 của Inter Milan trước Cagliari. "Người đặc biệt" phản ứng dữ dội khi trọng tài không rút thẻ phạt đối với trung vệ Davide Astori sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Mario Balotelli. Kết quả là ông bị treo quyền chỉ đạo 1 trận cùng khoản tiền phạt 13.500 bảng.
Tháng 2/2010: Cựu HLV Porto giơ hai tay để chéo nhau như kiểu bị còng sau khi hai hậu vệ Walter Samuel, Ivan Cordoba của Inter Milan nhận thẻ đỏ, còn Samuel Eto'o nhận thẻ vàng trong trận gặp Sampdoria. Chưa hết, Mourinho còn công kích trọng tài trong giờ nghỉ giữa hiệp. Những hành động trên khiến "Người đặc biệt" bị treo giò 3 trận và nộp phạt 35.000 bảng.
Tháng 11/2010: Mourinho bị đuổi lên khán đài và nhận án treo quyền chỉ đạo 2 trận vì có những phát ngôn không đúng mực với trọng tài trong trận đấu giữa Real Madrid và Real Murcia tại Cúp nhà vua.
Tháng 12/2010: Chỉ một tháng sau khi nhận án phạt trong trận gặp Murcia, Mourinho tiếp tục bị treo quyền chỉ đạo 2 trận khác khi mách nước cho hai học trò Sergio Ramos và Xabi Alonso tẩy thẻ trong cuộc so tài giữa Real Madrid và Ajax tại Champions League.
Tháng 5/2011: Sau cuộc đại chiến với Barca tại Champions League, chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị cấm chỉ đạo 5 trận và nộp phạt 44.000 bảng chỉ vì những lời bình luận đầy tiêu cực. Nhà cầm quân 55 tuổi khẳng định: "Rõ ràng là khi đối đầu với Barca, bạn không có cơ hội".
Tháng 10/2011: Thêm một án phạt nữa xảy ra trong cuộc đụng độ với Barca khi Real của Mourinho đại chiến với CLB xứ Catalunya tại Siêu cúp Tây Ban Nha. Khi đó,
Tháng 10/2011: Thêm một án phạt nữa xảy ra với Jose Mourinho trong cuộc đụng độ với Barca. Lần này diễn ra trong trận Siêu cúp Tây Ban Nha khi vị thuyền trưởng của Real có hành động móc mắt trợ lý HLV Tito Vilanova của đối phương. Kết quả là "Người đặc biệt" bị treo quyền chỉ đạo 2 trận.
Tháng 4/2014: Chiến lược gia 52 tuổi bị tước quyền chỉ đạo trong trận gặp Aston Villa khi cố tiếp cận trọng tài Chris Foy chỉ vì ông vua áo đen rút thẻ đỏ đối với Ramires. Hành vi gây hấn khiến Mourinho bị phạt 8.000 bảng và nhận cảnh báo về cách ứng xử trong tương lai.
Tháng 5/2014: "Người đặc biệt" bị phạt 10.000 bảng khi nói câu chúc mừng những người điều khiển trận đấu đã giúp Sunderland đánh bại Chelsea tại Premier League.
Tháng 1/2015: Hôm 27 vừa qua, vị thuyền trưởng của Chelsea bị phạt 25.000 bảng khi cho rằng có một cuộc chiến đang chống lại Chelsea. Mourinho đưa ra câu nói này sau khi trọng tài Anthony Taylor rút thẻ vàng cảnh cáo Cesc Fabregas vì lỗi ăn vạ trong trận gặp Southampton hồi cuối năm ngoái.

Tiểu Minh

Ảnh: Goal

Bạn có thể quan tâm