Khi Tetsuya Inoue bắt đầu điều hành Asahi ERIC, một khách sạn ở thành phố Fukuoka của Nhật Bản, ông đã tự hỏi làm thế nào để thu hút được nhiều khách hơn. Theo CNN, người đàn ông 27 tuổi này đã nảy ra ý tưởng sử dụng Internet để mang đến nhóm khách hàng và nguồn doanh thu mới.
Giờ đây, những vị khách đến Asahi ERIC có thể lựa chọn hoặc thanh toán phòng với giá bình thường hoặc chỉ phải trả 1 USD/đêm kèm theo điều kiện cho phép livestream toàn bộ thời gian ở trong phòng của mình.
Phòng số 8 tại khách sạn Asahi ERIC có giá 1 USD/đêm. Ảnh: CNN. |
Tuy nhiên, vẫn có những điều khoản để bảo vệ tính riêng tư của khách hàng livestream. Ông Inoue cho biết việc livestream chỉ ở dạng video và khách hàng không bị ghi âm các cuộc gọi điện của mình.
Mọi video livestream đều được phát trên kênh YouTube One Dollar Hotel. Khách hàng được quyền tắt đèn và khu vực phòng tắm cũng không bị ghi hình.
Ông Inoue cho biết: “Đây là một khách sạn rất cũ và vì vậy tôi cần phát triển một mô hình kinh doanh mới".
Ông chủ khách sạn Asahi hào hứng: "Vì khách sạn của chúng tôi là khách sạn giá rẻ nên tôi biết mình cần làm một thứ gì đó khiến mọi người bàn tán. Kể từ khi bắt đầu hoạt động livestream vào tháng trước, đã có bốn vị khách chấp nhận sử dụng phòng 1 USD”.
Biển báo những điều được và không được làm tại căn phòng livestream. Ảnh: CNN. |
Ông cho rằng giới trẻ ít quan tâm đến sự riêng tư và thấy ổn với việc bị nhiều người theo dõi sinh hoạt của mình trong một ngày.
Chủ khách sạn tự mình livestream trong thời gian phòng trống. Ảnh: CNN. |
Trong khi nhiều người nghĩ việc cho thuê phòng 1 USD sẽ gây ra thua lỗ, ông Inoue lại nghĩ khác. Khi kênh YouTube tích lũy được hơn 4.000 giờ xem, Inoue có thể sẽ có thể đặt quảng cáo trên kênh và được bật chế độ kiếm tiền.
Vào những ngày không có khách thuê phòng 1 USD, Inoue sẽ tự quay một đoạn livestream ngồi làm việc trong căn phòng đó.
Tấm bảng bằng tiếng Nhật và tiếng Anh cũng được đặt trước máy quay để người xem biết khi anh đi ra ngoài và trở lại.