Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1 người chết, 5 học sinh bị thương do sét đánh

5 học sinh trên đường đi học về không may bị tia sét đánh trúng, phải nhập viện cấp cứu. Tia sét ngày mưa dông cũng đánh trúng người đàn ông đang thả lưới khiến nạn nhân tử vong.

Trưa 16/10, nhóm học sinh một trường THCS ở huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An trên đường đi học về, khi qua đến cầu Trình, xã Hưng Đạo thì mưa dông kéo đến, tia sét bất ngờ đánh trúng 5 em.

set danh 5 hoc sinh anh 1
5 học sinh bị sét đánh trên đường đi học về. Ảnh: V.T.

Các nạn nhân được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hương Nguyên cấp cứu, trong đó một em bị thương nhẹ xin về nhà, 4 học sinh khác tiếp tục được điều trị.

Ông Nguyễn Đình Thanh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên, cho biết sau khi được các bác sĩ hồi sức cấp cứu, cho thở oxy, chống choáng, chống trụy tim mạch, đến chiều tối cùng ngày thêm một em được xuất viện, 3 em khác vẫn còn choáng và đau đầu nên vẫn được điều trị tại trung tâm.

Cùng ngày, mưa giống cùng tia sét đánh xuống cánh đồng xã Kim Liên, huyện Nam Đàn. Lúc này, anh N.L. (32 tuổi) đang thả lưới cùng nhóm bạn không may bị sét đánh trúng. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu song đã tử vong.

Người thân cho biết anh L. vừa ở Mỹ trở về quê chăm vợ sinh con đầu lòng thì xảy ra sự việc.

set danh 5 hoc sinh anh 2
Xã Hưng Đạo (huyện Hưng Nguyên, Hà Tĩnh, chấm xanh). Ảnh: Google Maps.

Một người nguy kịch, 6 con bò chết do sét đánh

Mưa lớn kèm sấm chớp xuất hiện khiến một người bị tia sét đánh nguy kịch, 6 con bò của các hộ dân đang ăn cỏ trên đồng cũng bị chết.



Phạm Hòa - Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm