L
à một phần quan trọng của chiến dịch "Xuân trao tấm áo - Tết tặng khởi đầu" do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và P&G Việt Nam tổ chức, trong thời gian 18/12/2017 - 16/1/2018, những chuyến xe lưu động sẽ chính thức xuất phát đến các quận huyện tại TP.HCM, để vận động và tiếp nhận quyên góp, thu gom quần áo từ tấm lòng hảo tâm của người dân.
Theo đó, điểm dừng chân đầu tiên của chiếc xe là Công viên 23/9, công viên Lê Văn Tám, Co.op Mart Rạch Miễu và chùa Vạn Thọ (ngày 18/12). Tại đây, mỗi người dân có thể tặng 3 chiếc áo hoặc quần mình yêu thích bao gồm: áo thun, áo sơ mi, quần jeans, quần khaki còn lành lặn.
Xe lưu động mang “khởi đầu mới” đến cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. |
Những chiếc quần áo sau khi phân loại và sàng lọc sẽ được nhãn hàng Ariel, Downy của P&G Việt Nam giặt sạch, gói thành các phần quà tươm tất để trao tận tay hàng nghìn trẻ em, cũng như gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Món quà nhỏ bé này sẽ góp phần mang đến một “khởi đầu mới” tươi sáng, tốt đẹp hơn cho những số phận thiệt thòi trước thêm năm mới.
Để có thể thu gom đủ 2.000 chiếc áo/quần trong một tháng, chiếc xe sẽ lăn bánh đều đặn từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần (trừ ngày lễ), vào các khung giờ 9h-11h, 11h-13h, 13h-15h, 15h-17h. Trung bình chuyến xe sẽ dừng chân tại 4 điểm đến mỗi ngày và 23 điểm đến mỗi tuần. Các điểm thu gom được lựa chọn thường là khu vực đông dân cư hay trung tâm mua sắm sầm uất như: siêu thị Big C, Co.op Mart, Vincom…
Ngoài công viên 23/9, công viên Lê Văn Tám, chùa Vạn Thọ, Co.op mart Rạch Miễu… trong tuần đầu tiên (18/12-24/12), chiếc xe lưu động sẽ đi qua các quận 2, 3, 4, 5, 6, 8 với các điểm cụ thể như: Big C City Land, nhà thờ Mai Khôi, công viên Lê Thị Riêng, Big C Thảo Điền... Các điểm thu gom này có thể được lặp lại ở những tuần kế tiếp để đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ phần quà nào từ mỗi trái tim nhân ái.
Mỗi tấm áo trao đi sẽ mở ra một “khởi đầu mới” tốt đẹp cho những hoàn cảnh khó khăn. |
“Xuân trao tấm áo, Tết tặng khởi đầu” là một trong những hoạt động xã hội giàu ý nghĩa nhân văn của nhãn hàng Ariel và Downy. Chương trình nhằm hiện thực hóa cam kết lâu dài của các nhãn hàng thuộc Công ty P&G Việt Nam, trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống của người tiêu dùng Việt.
Chia sẻ thêm về hoạt động này, bà Lê Thị Tuyết Mai - Giám đốc truyền thông Công ty P&G Việt Nam cho biết: “Chương trình Xuân trao tấm áo - Tết tặng khởi đầu dựa trên nét đẹp văn hoá Việt Nam, khi trao tặng những bộ quần áo có giá trị tinh thần đặc biệt từ người gửi đến người nhận trong dịp xuân về".
“Chúng tôi tin rằng thông điệp của ‘khởi đầu mới trong dịp đầu năm mới’ sẽ được người tiêu dùng cả nước đón nhận, hưởng ứng và góp phần lan toả trong cộng đồng, để tất cả mọi người đều có một khởi đầu mới tốt đẹp và tươi sáng hơn trong Tết Nguyên đán này”, bà Mai nói thêm.
Danh sách điểm quyên góp, ủng hộ và lộ trình chi tiết của chuyến xe sẽ được cập nhật đều đặn trên website. Để biết thêm tin tức về chương trình, độc giả truy cập tại đây.