Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 chưa sát thực tế
Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 có một số mục tiêu đặt ra quá cao so với khả năng thực hiện, chưa phù hợp xuất phát điểm về năng lực ngoại ngữ của người dạy và người học.
76 kết quả phù hợp
Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 có một số mục tiêu đặt ra quá cao so với khả năng thực hiện, chưa phù hợp xuất phát điểm về năng lực ngoại ngữ của người dạy và người học.
Phương án chữ viết mới do PGS.TS Bùi Hiền đề xuất có thể giúp tiết kiệm số tiền lớn mỗi năm, nhưng chi phí chuyển đổi sẽ cao hơn rất nhiều. Vì thế, nhiều chuyên gia không ủng hộ.
Dự án dạy học "Nâng cao năng lực trong việc dạy và học ngoại ngữ với chủ đề về thuốc trừ sâu" của cô Trần Thị Thúy (giáo viên trường THPT Đức Hợp, Hưng Yên) đạt hiệu quả.
Bộ GD&ĐT sẽ trình Chính phủ ban hành đề án dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2017-2025 trên cơ sở sửa đổi đề án ngoại ngữ 2020.
Mặc dù đã tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, tình trạng dạy thêm, học thêm, chạy đua học ngoại ngữ theo "phong trào" tại Nghệ An vẫn còn diễn ra phức tạp, cần được chấn chỉnh.
Thí điểm bỏ biên chế giáo viên, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, liên tục đổi mới thi THPT quốc gia là những vấn đề nhận được nhiều ý kiến trái chiều của dư luận.
Hội thi Olympic tiếng Anh sinh viên toàn quốc được tổ chức nhằm tạo môi trường sử dụng tiếng Anh cho sinh viên các khối không chuyên, góp phần thực hiện Đề án Ngoại ngữ 2020.
Chương trình Táo quân đêm giao thừa đề cập những vấn đề trong ngành giáo dục, bao gồm Đề án ngoại ngữ quốc gia không đạt mục tiêu, thi trắc nghiệm và "lò" đào tạo tiến sĩ.
Giáo viên thiếu và yếu, chương trình, sách giáo khoa lạc hậu, học sinh không có điều kiện thực hành là những vấn đề cho thấy sự yếu kém của việc dạy và học môn tiếng Anh hiện nay.
Theo ông Nguyễn Tuấn Hải - nhà sáng lập Eton Grammar School - ngay từ khi mới xuất hiện, Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 đã cho thấy nhiều hạn chế với mục tiêu xa rời thực tế.
Theo ông Nguyễn Tuấn Hải, Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 vẫn tập trung đào tạo tiếng Anh "chết", không có kỹ năng thực hành. Học sinh chỉ thi viết về từ vựng, ngữ pháp và đọc hiểu.
Sau hơn 8 năm thực hiện, Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 chưa đạt hiệu quả và được dự đoán khó thành công do mục tiêu ban đầu xa rời thực tế.
"Đỗ đại học, thi IELTS đạt 7.5, tôi nghĩ mình giỏi tiếng Anh. Sau 2 năm ở Nhật Bản, tôi nhận ra mình lãng phí 8 năm học ngoại ngữ ở Việt Nam", du học sinh Thanh Huyền viết.
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 và đổi mới phương án thi 2017, TP.HCM cấm dạy thêm, đề án ngoại ngữ 9.000 tỷ không đạt mục tiêu... là những sự kiện giáo dục đáng chú ý trong năm.
Sáng 16/11, trả lời chất vấn của đại biểu Dương Minh Ánh (Hà Nội), Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định Đề án ngoại ngữ đến năm 2020 không đạt được mục tiêu.
Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020 được Bộ GD&ĐT triển khai từ lớp 3 đến lớp 12.
Việc nóng vội và máy móc áp dụng mô hình trường học mới tại Việt Nam khiến hiệu quả chưa được như mong muốn, dư luận băn khoăn.
Báo cáo với Quốc hội về thực trạng dạy và học ngoại ngữ trong trường phổ thông theo đề án 2020, Bộ GD&ĐT cho biết còn có hiện tượng lãng phí khi mua sắm trang thiết bị.
Việc khảo thí tiếng Anh ngày càng quan trọng, giúp xây dựng niềm tin của người dân đối với hệ thống giáo dục và bằng cấp.
Mới đây, Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ đưa việc học tiếng Nga, tiếng Trung vào các trường phổ thông.