'Nút thắt' lớn nhất cần gỡ để học sinh tiểu học nói được tiếng Anh
Theo chuyên gia, nếu không có học liệu phù hợp lứa tuổi, bồi dưỡng kèm thực tập giám sát và đánh giá nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, tiết học Tiếng Anh rất dễ biến thành giờ dịch - chép.
89 kết quả phù hợp
Theo chuyên gia, nếu không có học liệu phù hợp lứa tuổi, bồi dưỡng kèm thực tập giám sát và đánh giá nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, tiết học Tiếng Anh rất dễ biến thành giờ dịch - chép.
Năng lực giao tiếp chính là mục đích cơ bản, cuối cùng của việc dạy và học ngoại ngữ hiện đại. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng kỹ năng nghe và nói của giáo viên Tiếng Anh vẫn là vấn đề nan giải.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận vừa thông báo kết quả kỳ họp thứ 32, trong đó xem xét kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm liên quan các dự án/gói thầu của Công ty AIC.
PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng phổ điểm Tiếng Anh có 2 đỉnh do trình độ ngoại ngữ giữa các địa phương chênh lệch lớn. TS Hoàng Ngọc Vinh nêu quan điểm lỗi nằm ở khâu ra đề thi.
Các giáo viên Tiếng Anh ở Nghệ An sẽ trải qua bài thi TOEIC nhằm có cơ sở dữ liệu để Sở GD&ĐT tỉnh này có kế hoạch bồi dưỡng.
Học chuyên tiếng Hàn Quốc 3 năm THPT nhưng đến khi thi tốt nghiệp năm nay, tiếng Hàn không phải là một trong 6 ngoại ngữ được thi.
Chuyên gia giáo dục cho rằng bảng xếp hạng chỉ số thông thạo tiếng Anh toàn cầu EF EPI mang tính tham khảo, không nên chỉ nhìn thứ hạng để đánh giá trình độ tiếng Anh một nước.
Để biến tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai, Việt Nam cần vượt qua những trở ngại nào và nên bắt đầu từ đâu?
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho rằng từ lâu, nhiều học sinh chỉ biết đọc, viết, thiếu kỹ năng nghe, nói ngoại ngữ.
10 năm sau khi triển khai Đề án Ngoại ngữ 2020, đến năm 2018, nhiều địa phương vẫn cầm đèn đỏ liên tục về điểm trung bình môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia.
Nếu Đề án Ngoại ngữ 2020 được xem là thất bại vì không đạt mục tiêu, dự thảo môn tiếng Anh trong chương trình giáo dục phổ thông mới tiếp tục đặt ra mục tiêu trên trời.
Tại kỳ thi chuẩn khảo thí quốc tế Olympic tiếng Anh, thí sinh bộc lộ điểm yếu do học tiếng Anh thiên lệch. Đây cũng là tình trạng chung của phần lớn người học ngoại ngữ ở nước ta.
Không ít cha mẹ Việt cho rằng khi con lên cấp 3 mới cần định hướng nghề nghiệp. Nhưng tại các nước phát triển, việc làm này được thực hiện từ rất sớm.
Chỉ còn hơn một tuần trước kỳ thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học, thí sinh có thể tham gia cuộc thi đồng hành nhằm tự đánh giá năng lực đồng thời tải bộ bí quyết giúp ôn thi hiệu quả.
Chuyên gia cho rằng trẻ nên học tiếng Anh từ 4 tuổi, chú trọng phát triển toàn diện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, kỹ năng làm bài thi, đặc biệt bài theo chuẩn khảo thí quốc tế.
Với dự thảo chương trình vừa được Bộ GD&ĐT công bố, học sinh Việt Nam liệu có nghe nói được bằng tiếng Anh sau khi tốt nghiệp THPT?
Tại buổi họp báo thông tin về dự thảo chương trình môn học, hoạt động giáo dục chiều 19/1, nhiều thông tin mới được Ban soạn thảo các bộ môn cung cấp.
Học âm nhạc từ cấp ba, môn Ngữ văn chỉ còn 6 tác phẩm bắt buộc, Tin học trở thành môn quan trọng là những thay đổi trong chương trình mới.
2017 như một năm bản lề với đổi mới giáo dục phổ thông, siết chặt chất lượng với giáo dục đại học. Tuy nhiên, vẫn còn đó những đầu việc bộn bề, dang dở phải làm trong năm 2018.
Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 có một số mục tiêu đặt ra quá cao so với khả năng thực hiện, chưa phù hợp xuất phát điểm về năng lực ngoại ngữ của người dạy và người học.