Làm thế nào để một giáo viên dạy tích hợp giỏi cả ba môn học?
Hầu hết giáo viên vẫn quen với cách dạy đơn môn, nhưng từ năm học 2021-2022, họ sẽ phải làm quen với dạy học tích hợp 2 đến 3 môn học.
412 kết quả phù hợp
Hầu hết giáo viên vẫn quen với cách dạy đơn môn, nhưng từ năm học 2021-2022, họ sẽ phải làm quen với dạy học tích hợp 2 đến 3 môn học.
Đại học Sư phạm Hà Nội tăng gần gấp đôi chỉ tiêu so với năm 2020. Đặc biệt, trường tuyển thí sinh không nói ngọng, nói lắp và có hạnh kiểm bậc THPT đạt loại khá trở lên.
Chán nản vì đại dịch kéo dài và những hạn chế trong chương trình đào tạo, nhiều người trẻ tại xứ cờ hoa suy nghĩ lại về việc theo đuổi nghề sư phạm.
"Tăng lương giáo viên còn có thể giúp thu hút sinh viên giỏi vào sư phạm, thay vì điểm chuẩn thấp như hiện nay", thầy Hà Đình Lực viết.
Chuyển đổi số trong ngành giáo dục là quá trình tất yếu. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã nhận thức rõ điều này và chọn cho mình một đối tác mạnh.
Tiêu chuẩn phân hạng theo chức danh được cho là thiếu thực tế, mơ hồ, chủ quan, không gắn với nhiệm vụ của giáo viên.
Các thông tư mới quy định về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm, xếp hạng viên chức có quá nhiều bất hợp lý, không sát thực tiễn.
Năm học 2021-2022, chương trình, sách giáo khoa từ lớp 6 tích hợp các đơn môn thành 2 tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Vậy, giáo viên sẽ dạy như thế nào?
UBND thành phố Cần thơ có công văn đề nghị hiệu trưởng Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện các kiến nghị của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.
6 tháng nữa bắt đầu triển khai dạy học tích hợp nhưng nhiều giáo viên vẫn mơ hồ, lo lắng không biết thực hiện sao cho đúng tinh thần chương trình phổ thông mới.
Sau khi được sáp nhập CĐ Sư phạm Ninh Thuận, phân hiệu ĐH Nông Lâm TP.HCM tại Ninh Thuận sẽ đào tạo các ngành sư phạm bậc đại học.
GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định 5 môn Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Sinh học, Hóa học không bị xoá bỏ mà thực chất là tích hợp thành hai môn Lịch sử và Địa lý, Khoa học tự nhiên.
“Đạo đức nghề nghiệp nhà giáo là quy định chung trong luật nhưng tại sao khi xếp hạng lại phải phân đạo đức nhà giáo thành 3 hạng 1, 2, 3?” - TS Hoàng Ngọc Vinh nêu quan điểm.
Nhà giáo là một trong hai chủ thể quan trọng của hoạt động dạy học, giáo dục, đào tạo và là chủ thể quan trọng nhất, quyết định chất lượng, hiệu quả giáo dục.
Thầy H.P., giáo viên dạy Toán tại TP.HCM, nhận định để được xét nâng hạng giáo viên còn khó hơn hoàn thành khóa học thạc sĩ. Nhiều giáo viên trong trường không đoái hoài.
Nhiều địa phương cho hay hiện nay, có chỉ tiêu tuyển giáo viên nhưng không có nguồn tuyển, do đó, đề nghị Bộ GD&ĐT có cơ chế để tuyển đủ giáo viên cho chương trình phổ thông mới.
Bộ GD&ĐT vừa ban hành các Thông tư về mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và xếp lương cho giáo viên mầm non. Ngoài ra, quy định về chứng chỉ tin học, ngoại ngữ được loại bỏ.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thông tin kết quả thi Olympic của học sinh Việt Nam những năm vừa qua có bước tiến bộ vượt bậc với 49 huy chương vàng trong giai đoạn 2016-2020.
Bộ GD&ĐT cho biết thiếu 70.000 giáo viên ở các cấp học, trong khi năm nay sẽ thực hiện dạy chương trình phổ thông mới lớp 2 và lớp 6.
7 giáo viên ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, bị phát hiện dạy thêm ngoài giờ, thu học phí cao. Một số người kiếm được hơn 30.000 USD nhờ hoạt động trái phép này.