Châu Âu chia rẽ vì ôtô Trung Quốc
Đức là một trong những quốc gia phản đối châu Âu áp thuế nhập khẩu bổ sung với ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc.
234 kết quả phù hợp
Đức là một trong những quốc gia phản đối châu Âu áp thuế nhập khẩu bổ sung với ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc.
Leapmotor sẽ sớm có mặt tại châu Âu, đã lên sẵn kế hoạch sản xuất để tránh thuế nhập khẩu bổ sung dành cho ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc.
Nếu đề xuất được chấp thuận, hàng loạt ôtô nhập khẩu Trung Quốc sẽ không được tiếp tục bán tại Mỹ.
Số lượng thương hiệu ôtô Trung Quốc ngày một tăng tại Việt Nam. Nhiều hãng cam kết tương lai thông qua thỏa thuận xây dựng nhà máy lắp ráp xe trong nước.
Trước mắt, nhà máy của Tasco và Geely sẽ lắp ráp xe các thương hiệu Lynk & Co và Geely Auto, công suất dự kiến 75.000 xe/năm.
Sản xuất ôtô tại Bỉ sẽ giúp Nio tránh được loạt thuế quan đang bị EU áp dụng từ tháng 7 năm nay.
Ông Donald Trump hôm 17/9 đã trở lại đường đua vận động tranh cử tại Michigan. Đây là lần đầu tiên cựu tổng thống Mỹ xuất hiện trước công chúng sau vụ ám sát hụt lần 2.
Thỏa thuận này được cho là sẽ giúp General Motors ít chịu ảnh hưởng bởi các biến động về giá pin trong tương lai.
Trung Quốc là quốc gia đầu tiên ghi nhận doanh số xe điện trong tháng vượt mốc 1 triệu xe.
Grab chuẩn bị bổ sung hơn 1.000 xe điện vào đội xe tại Indonesia nhằm chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh. Tại Việt Nam, Grab khó có thể triển khai chiến lược này.
Đây là quốc gia Bắc Mỹ thứ hai áp mức thuế nhập khẩu bổ sung 100% lên xe điện Trung Quốc, một động thái nhằm bảo vệ ngành công nghiệp ôtô địa phương.
Doanh số tăng trưởng 40% trong quý II đưa BYD tiến 3 bậc trên danh sách các hãng xe bán chạy nhất thế giới, vượt qua Honda và Nissan.
Hãng xe Trung Quốc xác nhận sẽ lắp ráp ôtô tại Mexico nhưng từ chối đề cập khả năng tiếp cận thị trường Mỹ.
Các hãng xe điện Trung Quốc nỗ lực bán càng nhiều xe càng tốt trước khi chính sách thuế mới có hiệu lực, từ đó khiến doanh số bất ngờ tăng vọt trong tháng cuối quý 2.
Ôtô nhập khẩu tiếp tục ồ ạt tràn vào Việt Nam, với nguồn gốc chủ yếu từ các quốc gia bao gồm Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc.
Ông Trump kêu gọi các hãng xe, bao gồm nhiều nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, bỏ qua Mexico và chọn Mỹ làm nơi đặt nhà máy, đồng thời úp mở kế hoạch hủy bỏ khoản miễn thuế dành cho xe điện.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam trong nửa đầu năm nay đã cao hơn cùng kỳ của năm 2023, tuy nhiên tổng giá trị kim ngạch lại ghi nhận sự sụt giảm.
Thổ Nhĩ Kỳ được BYD lựa chọn làm địa điểm cho nhà máy sản xuất ôtô tiếp theo bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.
Mức thuế nhập khẩu bổ sung cao nhất 37,6% đã được Ủy ban châu Âu áp dụng đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc. Mức thuế này khiến các nhà sản xuất ôtô đang phải đau đầu với chiến lược kinh...
Ngoài Tesla Model Y và Volvo XC40, toàn bộ lô xe còn lại trong đội xe công của tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đều là sản phẩm ôtô điện của các hãng nội địa.