Học thêm, dạy thêm, nhu cầu thực sự của ai?
Chuyên gia cho rằng tình trạng dạy thêm, học thêm ngày càng phổ biến xuất phát từ nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, nhu cầu không chỉ đến từ học sinh mà cả phụ huynh và giáo viên.
693 kết quả phù hợp
Chuyên gia cho rằng tình trạng dạy thêm, học thêm ngày càng phổ biến xuất phát từ nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, nhu cầu không chỉ đến từ học sinh mà cả phụ huynh và giáo viên.
Tham gia tour, du khách hóa thân học sinh Nhật Bản để tham gia các lớp học, thậm chí đối mặt "học sinh cá biệt", theo SCMP.
Tái hiện những giai thoại của nhân vật đình đám một thời, bộ phim do Lý Minh Thắng đạo diễn cần một kịch bản thuyết phục, chắc tay hơn để giúp diễn viên tỏa sáng.
Đối với giáo viên, những kỳ vọng vô lý, sự săm soi quá mức của phụ huynh có thể trở thành áp lực vô hình, gây ảnh hưởng đến tinh thần dạy học của họ.
Với sự lên ngôi của máy tính và phần mềm soạn thảo văn bản, nhiều phụ huynh cho rằng việc cho trẻ luyện viết chữ đẹp đã lỗi thời.
Quy định không dạy thêm, học thêm trong nhà trường đối với các trường đã tổ chức dạy học 2 buổi/ngày được cho là chưa chặt chẽ, tạo điều kiện cho giáo viên tiểu học dạy thêm ngoài trường.
Con gái học lớp 3 được 92/100 điểm môn Toán giữa kỳ, một người mẹ ở Trung Quốc sốc đến nhập viện cấp cứu.
Dịp đầu năm học, tôi từng phải giải quyết đề nghị khẩn thiết của một cô giáo: “Thầy phân em dạy bao nhiêu tiết em cũng đồng ý, hãy 'tha' cho em công tác chủ nhiệm”.
Theo khảo sát của Viện Phát triển Chính sách (Đại học Quốc gia TP.HCM), đến 70,21% giáo viên tại 3 tỉnh cho rằng họ đang bị áp lực hoặc rất áp lực từ phụ huynh học sinh.
Giải Sách châu Á năm 2024 của Hiệp hội các Nhà xuất bản Hàn Quốc đã vinh danh 4 công trình có ý nghĩa văn hóa - văn học và ý nghĩa ứng dụng đặc biệt.
Mùa thi đại học đến gần, phụ huynh, học sinh Hàn Quốc tìm mọi cách để cầu may, từ cầu nguyện tại đền chùa đến thần tượng K-pop và thậm chí cả các giảng viên nổi tiếng.
Các giáo viên chỉ ra ưu, nhược điểm của phương án bốc thăm chọn môn thi thứ ba vào lớp 10, đồng thời đề xuất thêm một số phương án phù hợp.
Nhiều phụ huynh cho rằng phương án bốc thăm chọn môn thi thứ ba vào lớp 10 là không khả thi vì dễ gây thêm áp lực học tập cho trẻ.
Bộ GD&ĐT lo ngại việc cố định môn thi vào lớp 10 có thể gây ra tình trạng học tủ, học lệch, không đảm bảo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.
Hoang mang, lo lắng là cảm xúc của nhiều phụ huynh khi nghe tin Bộ GD&ĐT dự kiến bốc thăm môn thi thứ 3 vào lớp 10 năm 2025, ngoài 2 môn bắt buộc Toán, Ngữ văn.
Hiểu rõ quỹ lớp được dùng để phục vụ cho các hoạt động của con ở trường, nhiều phụ huynh vẫn cảm thấy không yên tâm khi đóng tiền vì cảm thấy một số khoản chưa thực sự rõ ràng, minh bạch.
Quỹ xã hội hóa vốn được sử dụng với mục đích tốt trong giáo dục, nhưng nhiều cá nhân lại đang lợi dụng khoản quỹ này để trục lợi, phục vụ mục đích riêng.
Nhiều phụ huynh thực hiện vài chiến lược mà họ tin là sẽ xây dựng cho con sự tự tin, tuy nhiên, chúng lại tạo ra một vòng luẩn quẩn, khiến đứa trẻ giảm tự tin và lòng tự trọng, theo CNBC.
Sau bão số 3, Sở GD&ĐT Hải Phòng thông báo nghiêm cấm các trường, cơ sở giáo dục vận động phụ huynh tài trợ.
Trong khi Huỳnh Hiền (TP.HCM) quyết định trữ đông trứng để trì hoãn việc cưới hỏi, Thành Nam (Hà Nội) lại ngại kết hôn vì chưa thể mua nhà, tậu xe, thừa nhận chịu "áp lực kép".