Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng mua 'nhà hiệu' của giới thượng lưu Việt

Không chỉ dùng túi xách xa xỉ, đi siêu xe hay đeo đồng hồ đắt đỏ, giới thượng lưu còn quan tâm đến bất động sản hàng hiệu.

Bắt nhịp xu hướng toàn cầu, không chỉ những người nổi tiếng như Hà Anh Tuấn, Đông Nhi - Ông Cao Thắng, mà nhiều khách hàng Việt cũng đã lựa chọn xuống tiền để sở hữu bất động sản hàng hiệu trong những năm gần đây.

Masterise Homes anh 1

Ngô Thanh Vân và Huy Trần trong buổi tham quan nhà mẫu dự án bất động sản hàng hiệu tại trung tâm quận 1, TP.HCM. Ảnh: Grand Marina, Saigon.

Người giàu đam mê sở hữu hàng hiệu

Báo cáo năm 2022 của Knight Frank mang đến góc nhìn mới về phong cách sống của giới siêu giàu toàn cầu, qua số liệu đo lường trong 10 năm về ngành hàng xa xỉ. Số liệu cho thấy, những khách hàng thượng lưu không chỉ có đam mê ôtô, trang sức, túi xách hàng hiệu mà còn là rượu vang, tác phẩm nghệ thuật và bất động sản hạng sang.

Theo thống kê của Knight Frank, phân khúc này trong 2021 đã tăng giá trị 8,4% theo năm, là mức tăng lớn nhất từ 2008 đến nay. Trong đó, các dự án bất động sản hàng hiệu - mô hình gắn liền với thương hiệu danh giá - có mức giá cao hơn cả bất động sản hạng sang thông thường.

Ngoài ra, giới thượng lưu, siêu giàu đam mê các món hàng xa xỉ và gắn với những thương hiệu nổi tiếng, lâu đời, làm nên phong cách sống tinh tế và đẳng cấp mà không phải ai cũng có thể chạm tới.

Masterise Homes anh 2

Bất chấp đại dịch, bất động sản hạng sang toàn cầu tăng giá trị 8,4% trong giai đoạn 2010-2021.

Theo giới phân tích, nguyên nhân của xu hướng này một phần đến từ những món hàng hiệu được thiết kế và chế tác ở chuẩn mực tinh xảo với nguyên vật liệu đắt tiền, phần khác vì sự khan hiếm. Đơn cử, không phải ai cũng có thể sở hữu túi Hermès kể cả khi có tiền. Nếu muốn mua túi Birkin và Kelly, người mua phải là thành viên VIP lâu năm và cần xếp hàng chờ đợi khá lâu để Hermès chế tác nên chiếc túi họ mong muốn.

Độ khan hiếm đã biến những món hàng hiệu trở thành phong cách sống, giúp nâng tầm đẳng cấp, khẳng định vị thế thành đạt. “Những chiếc túi hiệu sẽ làm cuộc sống của bạn dễ chịu hơn, khiến bạn khao khát, giúp bạn tự tin và cho hàng xóm thấy bạn sống tốt thế nào”, Karl Lagerfeld - cố Giám đốc sáng tạo của Chanel và Fendi - từng chia sẻ.

Bắt kịp xu hướng ở "nhà hiệu"

Nếu chiếc túi hiệu phần nào thể hiện đẳng cấp và gu người dùng, thì căn nhà hiệu là một sự công nhận cho địa vị của chủ sở hữu. Tại Việt Nam, 2 năm trước thị trường còn lạ lẫm trước khái niệm branded residences (bất động sản hàng hiệu), thì sự xuất hiện của những dự án tại Hà Nội và TP.HCM khiến bất động sản hàng hiệu ngày càng được nhiều người nổi tiếng và khách hàng lựa chọn.

Anh Mạnh Hùng (quận 7, TP.HCM) chia sẻ bản thân đang cân nhắc Grand Marina Saigon - dự án bất động sản hàng hiệu tọa lạc tại lõi trung tâm TP.HCM vì những điểm mạnh như vị trí đắc địa, tính khan hiếm và giá trị thương hiệu Marriott.

Masterise Homes anh 3

Căn hộ hàng hiệu được thiết kế, xây dựng và hoàn thiện ở chuẩn mực tinh xảo nhất. Ảnh: Grand Marina, Saigon.

"Tôi từng ở một số khách sạn của Marriott tại Việt Nam và nước ngoài, nên có thể hình dung phần nào về cuộc sống mỗi ngày trong căn hộ hàng hiệu. Tôi tin rằng mình sẽ được Marriott phục vụ tận tình và chuyên nghiệp hàng ngày tại Grand Marina, Saigon”, anh Hùng cho biết.

Việc sở hữu một căn hộ mang thương hiệu những tên tuổi gạo cội trong ngành khách sạn như Marriott, JW Marriott, Ritz-Carlton... sẽ đi kèm với đặc quyền được phục vụ bởi đội ngũ quản gia chuyên nghiệp. Theo đó, khách hàng được phục vụ như những thượng khách tại khách sạn 5 sao ngay trong không gian riêng tư của căn hộ mỗi ngày.

Masterise Homes anh 4

Dịch vụ chuẩn 5 sao tại hệ thống khách sạn Marriott toàn cầu. Ảnh: JW Marriott Emerald Bay.

Bên cạnh những căn hộ mang thương hiệu khách sạn (hotelier branded residences), bất động sản hàng hiệu còn có những dự án gắn liền với các thương hiệu ngoài ngành khách sạn (non-hotelier) như thời trang, xe hơi…

Việt Nam đã xuất hiện dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên mang thương hiệu thời trang. Đó là dự án The Rivus - khu dinh thự hàng hiệu Elie Saab. Elie Saab là cái tên luôn được săn đón mỗi mùa Paris Haute Couture. Dự án này đánh dấu lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện sự kết hợp giữa bất động sản hàng hiệu và nghệ thuật haute couture - đỉnh cao của ngành thời trang.

Masterise Homes anh 5

Thanh Hằng tại sự kiện ra mắt dinh thự Elie Saab đầu tiên tại châu Á.

"Nếu một chiếc đầm haute couture là sản phẩm quý hiếm hàng đầu làng thời trang, thì dinh thự haute couture cũng là sản phẩm độc đáo của thị trường bất động sản. Đây là tài sản đáng tự hào của bất kỳ ai đam mê thời trang, là biểu tượng cho gu sống tinh tế, nghệ thuật của giới mộ điệu", Thanh Hằng nhận xét tại sự kiện ra mắt dự án The Rivus.

Độc giả tìm hiểu thêm về bất động sản hàng hiệu tại đây.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm