Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuần mới của bạn (19 - 25/1)

Tuần này, Bảo Bình chi tiêu hào phóng. Song Ngư xốc lại tinh thần.

Dương Cưu (21/3-20/4)

Dương Cưu đừng ngạc nhiên nếu có nhiều chuyện lạ kỳ xảy ra. Bạn giàu trí tưởng tượng và tinh thần sáng tạo. Bạn đủ hứng thú để vui chơi đến khuya, say mê viết lách, vẽ tranh, sáng tác nhạc. Bạn sẽ là nhà tiên phong trong mọi việc. Cách sống thiên về cảm xúc, dễ xúc động cũng dễ khiến bạn rơi vào trạng thái hay lo nghĩ, bi quan. Bạn cần tìm kiếm sự chia sẻ và lời khuyên sáng suốt càng sớm càng tốt. Bạn sẽ có thái độ khá cương quyết với những ai thường lấn lướt, đòi hỏi hay bắt nạt mình. Lựa chọn an toàn không phải là lý tưởng cho bạn trong thời gian này. Đánh cuộc càng lớn, kết quả thu lại càng nhiều. Giữa tuần, bạn cảm thấy thất vọng vì đã quá đề cao một người.

Kim Ngưu (21/4-20/5)

Đầu tuần, Kim Ngưu dễ bị xô đẩy vào hoàn cảnh mà bạn không hề mong muốn. Bạn nên cố gắng tìm điểm cân bằng, vị trí trung gian, vì giai đoạn này bạn sẽ khó làm chủ tình huống của mình. Bạn nên chú ý tới những nhân tố có thể nảy sinh nguy cơ, rắc rối, như một người bạn khó tính ở một bữa tiệc vui. Giữa tuần, bạn quan tâm nhiều tới con đường sự nghiệp phía trước. Bạn có cơ hội tốt để tìm được công việc ưng ý trong tháng tới. Nhưng hạt giống bạn gieo hôm nay cần được chăm chút bởi sự kiên trì và cẩn thận, vì nó mất nhiều thời gian hơn bạn dự tính.

Song Tử (21/5-21/6)

Đầu tuần, Song Tử không nên bực bội nếu xảy ra tranh chấp, xung đột về quyền lợi. Bạn nên bình tĩnh đối phó nếu sếp hay đồng nghiệp tỏ ra soi mói bạn. Là một Song Tử, lợi thế là bạn có thể vừa nhẹ nhàng và cứng rắn một lúc. Từ thứ ba là giai đoạn thích hợp để bạn đi du lịch, chủ động trong cuộc sống, hưởng thụ sự tự do. Hãy ghi chép lại những ý tưởng tuyệt vời đến với bạn mỗi ngày. Mối quan hệ tốt đẹp không liên quan tới khoảng cách. Song Tử có duyên với tình yêu hoặc quan hệ làm ăn, cơ hội công việc ở xa. Thứ tư, bạn nên kiểm tra kỹ thông tin, soạn thư từ cẩn thận, ăn nói khéo léo để tránh sai sót, hiểu lầm. Cuối tuần, bạn chỉ nên nói những lời tốt đẹp, khen ngợi, mang tính tích cực. Nếu không, im lặng là vàng.

Song Tử tận hưởng cuộc sống theo cách bạn muốn.
Song Tử tận hưởng cuộc sống theo cách bạn muốn.

Cự Giải (22/6-22/7)

Đầu tuần, Cự Giải nghĩ gì nói nấy. Sự thẳng thắn giúp bạn đổi lại được câu trả lời chân thành từ phần lớn mọi người. Nhưng một số khác có thể giận hoặc xa lánh bạn. Giữa tuần, bạn sẽ tìm thấy hứng thú gấp đôi nếu có bạn đồng hành. Trong tình yêu, bạn sẽ rất chủ động để thúc đẩy tình cảm tiến triển. Bạn có thể gặp lại người yêu cũ, hoặc nghĩ nhiều về mối tình đã qua. Hãy dè chừng nếu bạn muốn mở cửa trái tim cho người đã không khiến bạn hạnh phúc trong quá khứ. Giữa tuần, bao quanh bạn là bí ẩn và những lời nói dối. Cuối tuần, bạn có hứng thú đầu tư làm ăn. Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi rút ví, hoặc hoãn quyết định tới tháng sau.

Sư Tử (23/7-23/8)

Tuần này, Sư Tử sẵn sàng tiến hành cuộc cách mạng đổi mới một phương diện trong cuộc sống của mình. Bạn muốn nhìn thẳng vào những góc tối nhất, loại bỏ cảm xúc tiêu cực, cũ kỹ để đón nhận điều mới mẻ. Bạn có nhu cầu chia sẻ, tâm sự và tìm lời khuyên từ người khác. Trong tình yêu, bạn cần thận trọng nếu muốn dùng tiểu xảo để kiểm soát đối phương. Đôi lúc, bạn chỉ cần thẳng thắn nêu yêu cầu và người ấy sẽ sẵn sàng chiều bạn. Đôi lúc, Sư Tử cũng có nhu cầu được tận hưởng không gian riêng, chăm chút cho bản thân, theo đuổi sở thích cá nhân. Mối quan hệ bạn bè sẽ có chút biến động. Một số có thể chấm dứt, hoặc  có nguy cơ tan vỡ nếu bạn không hành động. Sư Tử cũng nên mở rộng mạng lưới giao tiếp của mình.

Xử Nữ (23/8-22/9)

Tuần này, Xử Nữ cần sự mạnh mẽ, cứng cỏi để thành công. Đừng nói lời xin lỗi mỗi khi bạn từ chối yêu cầu quá quắt, hay nhường nhịn người thường xuyên bắt nạt mình. Cãi vã giữa bạn và người yêu có thể xảy ra, và từ chuyện bé hóa to. Bạn nên chủ động trao đổi quan điểm, nhưng phải chọn thời cơ hợp lý. Giữa tuần, bạn sẽ quay lại với lối sống lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Hãy ăn nhiều hoa quả thay vì làm bạn với thức ăn nhanh, bánh kẹo. Tập thể dục thay vì ngồi một chỗ cả ngày. Bạn cần chuẩn bị sức khỏe và tinh thần thoải mái cho một tháng bận rộn, dễ stress sắp tới.

Thiên Bình (23/9-22/10)

Tuần này, Thiên Bình có nhiệm vụ rèn luyện để lấy lại vóc dáng cũ. Nhưng bạn cũng không nên quá chú trọng ngoại hình mà lơ là sức khỏe thật sự của mình. Những vấn đề tưởng nhỏ ở cơ quan sẽ bắt đầu gây rắc rối lớn cho bạn. Đừng để mình thành vật hy sinh hay nơi trút giận của người khác. Hãy đứng lên bảo vệ bản thân. Nhưng bạn cũng cần khéo léo để duy trì mối quan hệ công việc. Bạn nên lắng nghe họ nói trước khi phản pháo, chỉ trích. Giữa tuần, niềm đam mê, cảm xúc mãnh liệt của Thiên Bình sẽ giúp bạn tỏa sáng, chạm đến trái tim người khác nếu bạn dám thể hiện mình. Thiên Bình độc thân dễ rơi vào lưới tình, còn cặp đôi sẽ có bước tiến mới. Nhưng bạn cần tuyệt đối kiên nhẫn, thận trọng vì nguy cơ nảy sinh hiểu nhầm, cãi vã vẫn hiện hữu.

Bò Cạp (23/10-21/11)

Tuần này, Bò Cạp dễ để cảm xúc quyết định hành động. Đừng để trái tim lấn át lý trí, hoặc ít nhất bạn cần có một người thực tế bên cạnh để làm điểm dựa. Nếu bạn độc thân, bạn nên năng đi chơi cùng bạn bè, chị em trong gia đình, hoặc một đồng nghiệp chung cảnh. Bạn sẽ cảm thấy tuyệt hơn nếu tiếp xúc với mẫu người hướng ngoại. Với Bò Cạp có người yêu, bạn chớ nên bắt ép đối phương chiều theo ý mình hoàn toàn trừ khi bạn muốn người ấy bỏ chạy. Thời gian này phù hợp để bạn phát triển sở thích cá nhân, theo đuổi đam mê. Giữa tuần, ưu tiên hàng đầu là gia đình, giải trí và ngủ nghỉ đủ. Nếu bạn đang muốn chuyển nhà, mua nhà, trong 6 tháng tới bạn sẽ đưa ra quyết định lớn. Cuối tuần, dù bạn có thể nổi hứng hiếu khách, bạn cũng không nên mở tiệc tại gia. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu có thời gian riêng tư, dành cho riêng mình.

Nhân Mã (22/11-21/12)

Tuần này, Nhân Mã khó kìm chế khi bạn không hài lòng với cách cư xử khó chịu của người khác. Thay vì làm hỏng mối quan hệ, bạn nên ở trong không gian riêng càng nhiều càng tốt. Bạn có thể làm việc ở nhà, hoặc tập yoga để ổn định tâm tình. Bạn dễ xảy ra xung đột với một người bạn nữ hoặc chị em gái trong nhà. Nhân Mã có duyên gặp một người có khả năng trở thành bạn bè thân thiết sau này. Bạn sẽ có kế hoạch vui chơi cuối tuần khá thú vị.

Ma Kết (22/12-19/1)

Không ai yêu công việc hơn Ma Kết, nhưng đầu tuần lại phù hợp với vui chơi, giải trí hơn đấy. Nếu một mối quan hệ không tiến triển theo ý bạn, bạn nên chủ động giải quyết vấn đề tồn tại giữa hai người. Nhưng bạn không nên tỏ ra quá khiêm túc. Sự hài hước, nhẹ nhàng, vô tư lại là bí quyết để bạn lấy lòng người khác. Giữa tuần, bạn sẽ quay trở lại với công việc, kế hoạch sự nghiệp dài hơi. Hãy cập nhật bản lý lịch cá nhân, và dám đặt ra ước mơ lớn. Bạn có ý tưởng tuyệt vời, nhưng vốn là người kiên trì, bạn sẽ tiến những bước chậm mà chắc. Trong khi người khác liên tục mắc sai lầm, bạn là tuýp người vạch sẵn 20 bước tiếp theo.

Bảo Bình (20/1-18/2)

Đầu tuần, Bảo Bình có thói quen chi tiêu hào phóng. Thay vì đẩy mình vào cảnh rỗng túi, thậm chí nợ nần, bạn nên kiểm soát nhu cầu của mình ngay từ đầu. Nhưng bạn có thể yên tâm mua một món đồ khá đắt nếu bạn đã nghiêm túc tìm hiểu, suy nghĩ kỹ. Tiết kiệm không đồng ý với keo kiệt vì bạn sẽ chẳng làm được việc lớn. Bạn cũng cần chú ý nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội làm giàu chỉ vì quá quan tâm tới những vấn đề nhỏ nhặt.

Thứ ba bắt đầu một giai đoạn mới tràn đầy năng lượng tích cực của Bảo Bình, kéo dài tới tận 18/2. Những gì bạn bắt đầu hôm nay sẽ đạt kết quả tươi sáng trong tương lai. Nếu gần đây bạn hơi chán nản, tinh thần lạc quan, yêu đời sẽ quay lại. Đừng sợ mơ cao, mơ xa. Đây là thời điểm Bảo Bình dồn tâm sức xây dựng sự nghiệp, nhưng bạn cũng nên dành đủ thời gian riêng tư, thư giãn đầy đủ. Giữa tuần, bạn cần cố gắng hơn nếu muốn bộc lộ suy nghĩ, tìm kiếm tiếng nói chung với người khác.

Song Ngư (19/2-20/3)

Trong tuần này, Song Ngư cần gạt bỏ phần ham ngủ, ham nghỉ để chuyển sang trạng thái hăng hái nhé. Khi gặp khó khăn, bạn sẽ chẳng làm được gì nếu bạn trốn tránh vào sau vỏ bọc nhút nhát, ngại khổ của mình. Bạn có đủ sức mạnh tinh thần để vượt qua tất cả thử thách. Vấn đề của Song Ngư là bạn thường bỏ quên nó. Giữa tuần, bạn nên thận trọng gấp đôi trong công việc. Một vài vết thương cũ có thể tái phát trước khi chúng lành vĩnh viễn. Bạn có thể quyết tâm gạt bỏ ai đó hoặc một chuyện trong quá khứ ra khỏi đời mình mãi mãi.

 

Xuân Yến

Bạn có thể quan tâm