Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuần mới của bạn 12 - 18/1

Tuần này, Cự Giải có chuyến đi xa. Song Ngư chủ động vì bản thân.

Dương Cưu (21/3-20/4)

Tuần này, Dương Cưu luôn lơ lửng trong thế giới tưởng tượng của riêng bạn. Đừng ngạc nhiên khi bạn có nhiều cảm hứng nghệ thuật, sáng tạo. Bạn hạnh phúc nhất khi được viết lách, vẽ tranh, nghe nhạc, nhảy múa, tất cả những hoạt động thiên về nghệ thuật.

Bạn mạnh dạn nhìn thẳng vào quá khứ, dù là chuyện không thực sự vui vẻ. Bạn cần đối diện với những cảm xúc u tối mà bạn vẫn giấu kín ở tận đáy lòng. Tính cách thẳng thắn là điểm nổi bật của Dương Cưu. Bạn sẵn sàng lên tiếng phản kháng lại những ai có ý bắt nạt, chèn ép bạn trong công việc cũng như trong cuộc sống. Bạn cần tránh đặt nhiều kỳ vọng vào người khác, nếu không bạn sẽ thất vọng khoảng giữa tuần.

Kim Ngưu (21/4-20/5)

Tuần này, công việc của Kim Ngưu tiến triển rất tốt. Những dự án trì trệ từ tuần trước sẽ bắt đầu tăng tốc. Bạn sẽ đạt được nhiều thành công hơn nếu bắt tay hợp tác hoặc chịu khó tìm lời khuyên từ bạn bè. Nhưng một mối quan hệ công việc cũng có thể chấm dứt. Bạn sẽ quyết tâm khởi động một kế hoạch mới. Đừng vội vã dù bạn đang bừng bừng ý chí chiến đấu.

Trong tình yêu, bạn cảm thấy thoải mái với kiểu hẹn hò tự do, không quá ràng buộc nhau. Kim Ngưu đã có đôi nên rủ người yêu gặp gỡ bạn bè chung của hai người. Giữa tuần, bạn có thể rơi vào tình huống khó khăn, dễ khiến bạn mất bình tĩnh. Hãy dành khoảng trống trong lịch làm việc để rèn luyện sức khỏe.

Song Tử (21/5-21/6)

Tuần này, Song Tử rất giàu tham vọng. Bạn sẽ chăm chỉ làm việc ngay từ đầu tuần. Khả năng sáng tạo, ứng biến linh hoạt là thế mạnh đưa tới thành công cho bạn. Nếu bạn muốn tự kinh doanh, bạn cần giải được bài toán tiền vốn. Bạn sẽ có nhiều cơ hội để tìm kiếm đối tác và khách hàng tiềm năng. Đừng ngạc nhiên nếu bạn có xu hướng suy nghĩ thực dụng hơn trong giai đoạn này. Mục tiêu kiếm tiền là ưu tiên hàng đầu của bạn.

Nếu bạn hài lòng với cuộc sống hiện thời, bạn sẽ sớm cảm thấy nhàm chán. Hãy luôn phấn đấu để vươn lên. Mối quan hệ tốt đẹp với sếp hoặc những người có quyền lực sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Sự chủ động trong công việc giúp bạn tiến gần hơn tới cơ hội thăng tiến. Nhưng bạn vẫn cần chú ý chăm sóc tốt mối quan hệ với đồng nghiệp, dù họ ở vị trí kém hơn bạn.  

Cự Giải (22/6-22/7)

Cự Giải cần chuẩn bị hành lý, hộ chiếu sẵn sàng. Bất cứ lúc nào trong tuần, bạn cũng có thể lên đường. Bạn có duyên với yếu tố nước, vì vậy một chuyến du lịch hoặc công tác gần biển rất có khả năng thành hiện thực. Tinh thần thể thao thúc đẩy Cự Giải tham gia vào hoạt động rèn luyện thể lực. Bạn cũng trên đường đi tìm lý tưởng hoặc sự bình an cho tâm hồn.

Cách cư xử chân thành, thẳng thắn là điểm khiến người khác yêu mến Cự Giải. Nhưng thỉnh thoảng, đó cũng là thảm họa đối với một số mối quan hệ. Trước khi bạn định nặng lời chê trách ai, hãy suy nghĩ kỹ. Trong tuần này, Cự Giải khát khao không gian riêng và độc lập trong cuộc sống. Bạn đặc biệt mất kiên nhẫn vào giữa tuần.

Cự Giải có duyên với nước.
Cự Giải có duyên với nước.

Sư Tử (23/7-23/8)

Tuần này đánh dấu tham vọng đổi mới của Sư Tử. Bạn sẵn sàng bỏ qua chuyện cũ, hướng tới tương lai. Bạn cần người hướng dẫn, khuyên bảo và cổ vũ. Dù bạn khá lạc quan, luôn tỏ ra yêu đời, đôi lúc mây đen cũng kéo tới. Hãy dũng cảm đối mặt với thách thức, khó khăn hoặc nhược điểm của chính bạn.

Tình yêu chỉ đến nếu Sư Tử mạnh dạn, chủ động. Nếu bạn đang có người yêu, bạn cần dành nhiều thời gian để làm mới bản thân. Hãy trò chuyện thẳng thắn nếu giữa hai bạn không tìm thấy tiếng nói chung. Trong mối quan hệ bạn bè, Sư Tử có xu hướng kết thêm bạn mới. Một vài người bạn cũ có thể khiến bạn thất vọng. Thay vì chấm dứt ngay lập tức, bạn nên cho họ cơ hội để chứng minh thêm.

Xử Nữ (23/8-22/9)

Ngày lễ tình nhân năm nay của Xử Nữ sẽ đến sớm. Trong tuần này, bạn quan tâm nhiều tới vấn đề tình cảm. Nếu bạn độc thân, bạn sẽ hào hứng với hoạt động mai mối, hẹn hò. Dù nóng vội, bạn cũng không nên đốt cháy giai đoạn, hay đi tới đích khi tìm hiểu đối phương sơ sài. Với Xử Nữ đang có người yêu, đôi bên sẽ có nhiều hoạt động chung, thời gian dành cho nhau. Nhưng hai bạn cũng dễ nảy sinh mâu thuẫn lớn, đặc biệt nếu bạn không biết cách kìm chế cảm xúc, hoặc phải thường xuyên nhường nhịn đối phương. Nếu mối quan hệ đang đi tới điểm kết thúc, bạn sẽ đặt dấu chấm hết trong tuần này.

Thứ năm, Xử Nữ cần không gian riêng vì một chuyện buồn hoặc xúc động nào đó. Một người bạn nữ có thể tỏ ra ghen tị, hoặc đưa ra lời nhận xét thiếu tích cực về bạn. Có lẽ bạn nên học cách chia sẻ cảm xúc riêng tư với một đối tượng an toàn hơn, như một cuốn nhật ký. Về công việc, bạn cần sắp xếp lại các kế hoạch ưu tiên. Bạn có thể đăng ký tham dự một khóa học nâng cao kỹ năng.

Thiên Bình (23/9-22/10)

Tuần này, Thiên Bình rất thích hành động theo kế hoạch. Bạn đặt ra mục tiêu, phương thức thực hiện trong công việc cũng như trong đời sống riêng. Bạn khá quan tâm tới mục tiêu rèn luyện sức khỏe, ăn uống điều độ. Hãy ăn nhiều rau xanh, uống nước trái cây để tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lại mùa đông và những bệnh vặt theo mùa. Sự soi chiếu của sao Hỏa khiến bạn đặc biệt tham vọng. Hãy nâng mục tiêu trong tuần cao hơn bình thường. Bạn có thể tìm cách để tăng thu nhập trong tương lai gần, nhận thêm trách nhiệm, trình bày ý tưởng với những ai có khả năng hỗ trợ hoặc thuê bạn.

Thiên Bình ăn uống lành mạnh.
Thiên Bình ăn uống lành mạnh.

Tuần này, Thiên Bình sẵn lòng cho đi mà không tính toán nhận lại. Số phận sẽ đền đáp cho bạn xứng đáng theo cách bạn không ngờ tới. Vào thứ năm, bạn cần hy sinh lợi ích bản thân để giúp đỡ một người bạn hoặc anh chị em. Một người mà bạn vẫn luôn dựa vào bỗng dưng bận rộn, ít có mặt khi bạn cần. Thiên Bình cần mở rộng thế giới của mình. Trong tuần, bạn cũng suy nghĩ về những gì đã trải qua. Bạn đang trưởng thành, phát triển và thay đổi. Hãy tự hỏi, bạn có hài lòng với con đường bạn đang hướng tới? Hãy mạnh dạn từ bỏ những điều cũ kĩ.

Bò Cạp (23/10-21/11)

Sau một thời gian nghỉ ngơi, ở ẩn, Bò Cạp đã sẵn sàng khám phá thế giới. Bạn dễ thu hút sự chú ý và chinh phục tình cảm của mọi người. Hãy chịu khó khoe những bức hình xinh xắn của bạn trên mạng xã hội nhé. Bạn không nên bỏ qua giai đoạn nổi bật mà cuộc sống dành cho bạn. Hãy mạnh dạn trình bày ý tưởng ở cơ quan.

Tình yêu cũng sẽ sớm nở rộ. Bạn chủ động hơn nếu cần thiết để theo đuổi đối tượng của lòng mình. Với Bò Cạp đang có người yêu, bạn lại cần giảm nhiệt một chút. Hãy cho đôi bên khoảng trống cần thiết. Trong công việc, Bò Cạp cần thận trọng, dù tinh thần mạo hiểm luôn vẫy gọi. Bạn sẽ nhận ra tính cách hoặc suy nghĩ thật của một người vào giữa tuần. Cuối tuần, Bò Cạp hẹn gặp một người bạn cũ. Bạn có thể dọn đồ cũ để gửi tặng hoạt động từ thiện. Bạn có thể cân nhắc mua thêm quần áo mới, hoặc thay đổi phong cách.

Nhân Mã (22/11-21/12)

Tuần này, Nhân Mã có nhiều thời gian náu mình trong tổ ấm của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ chẳng hề ngồi nhàn rỗi đâu. Bạn sẽ bận rộn với kế hoạch dọn dẹp, trang trí, thay đổi lại đồ đạc trong nhà. Bạn bè, hàng xóm ghé qua nhà bạn thường xuyên. Nếu bạn đang muốn chuyển nhà, đây cũng thời điểm tốt để bạn tìm kiếm địa chỉ mới. Tuy nhiên, bạn nên chờ qua tuần này để quyết định.

Giữa tuần, tâm tình bạn dễ bùng nổ nếu bị dồn nén từ đầu tuần. Bạn thích giúp đỡ người khác, nhưng họ có thể khiến bạn khó chịu nếu quá ỷ lại. Một người thân trong gia đình cần hỗ trợ vào khoảng thứ năm. Hãy chỉ nhận lời nếu bạn lo đủ cho việc của mình. Chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng một phần đến tâm trạng, tinh thần của bạn. Nhân Mã nên cập nhật sơ yếu lý lịch, hoặc trang mô tả bản thân trên mạng xã hội. Có lẽ đã tới lúc bạn nhận trách nhiệm mới.

Ma Kết (22/12-19/1)

Tuần này, Ma Kết có lợi thế về mặt ngôn ngữ. Trong giao tiếp bằng lời, viết, thậm chí tin nhắn, bạn đều có khả năng tác động tới người tiếp nhận. Nếu bạn thích thú với dự án về truyền thông hoặc viết sách, đây chính là lúc bạn bắt tay thực hiện. Bạn cũng có khát vọng được chứng tỏ năng lực với thế giới. Ma Kết thích cộng tác với người khác và ngược lại. Vì vậy, bạn nên chủ động đẩy mạnh kế hoạch làm việc, đầu tư chung nếu có.

Giữa tuần, bạn dễ bị hiểu lầm, hoặc nảy sinh tranh cãi với bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm hoặc thậm chí người thân. Do đó, bạn nên trao đổi thật rõ ràng với mọi người, đặc biệt nếu bạn và đối phương làm ăn chung hoặc sống chung.

Bảo Bình (20/1-18/2)

Tuần này, Bảo Bình có xu hướng chi tiêu tiết kiệm. Những món đồ xa xỉ, lấp lánh sẽ chẳng còn chút hấp dẫn đối với bạn. Trong khi đó, thu nhập của bạn có dấu hiệu tăng lên, dù không đáng kể. Bạn có những ý tưởng tuyệt vời trong công việc. Nhưng bạn khó tránh khỏi căng thẳng, bất an. Hãy tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người mà bạn tin tưởng.

Bảo Bình thích du lịch, và bạn không nên trì hoãn mong muốn của mình quá lâu. Bạn có thể bắt đầu tìm kiếm thông tin, xác định điểm đến qua mạng. Hãy sử dụng khoản tiền tiết kiệm để khám phá thế giới.

Song Ngư (19/2-20/3)

Không ai bắt Song Ngư phải chịu thua thiệt, và chính bạn cũng không nên tiếp tục lui về phía sau nữa. Trong tuần này, bạn sẽ có động lực để làm chủ số phận của mình. Nhờ sao Hỏa soi chiếu cung Song Ngư, hành động can đảm luôn mang lại hiệu quả, cũng như tinh thần cạnh tranh. Đây cũng là điểm khó xử, vì bạn không bao giờ muốn dẫm lên chân ai, hay làm tổn thương cảm xúc của họ. Nhưng hãy ngẫm kỹ, vì nếu bạn không chủ động hành động vì mình, bạn sẽ chỉ nhận thua thiệt về mình. Song Ngư là người rộng rãi, nên bạn sẵn sàng chia sẻ thành công, của cải với người khác nếu cần thiết. Giai đoạn này, bạn cũng khó tránh khỏi căng thẳng, như bị mất ngủ. Vận động nhẹ nhàng mỗi ngày có thể giúp bạn giảm stress.

Thứ ba, dù bận rộn, bạn nên làm việc theo kế hoạch. Hãy luôn có những lựa chọn thông minh, thay vì ôm đồm tất cả. Bạn có thể cần tuyển người giúp hoặc cộng tác chung để giảm tải. Một sự cố khó chịu trong công ty nảy sinh. Đó có thể là yếu tố thúc đẩy khiến bạn càng quyết tâm tìm kiếm một công việc khác tốt hơn. Bạn cần nâng cao yêu cầu của chính mình để không ai dồn ép được bạn. Bạn có tình cảm lãng mạn với một người. Tuy nhiên, bạn cần cho mình thời gian “làm nguội”, để tránh nhầm lẫn giữa tình yêu và cơn cảm nắng.

 

Xuân Yến

Bạn có thể quan tâm