Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần Mạnh Tuấn vinh danh tài năng trẻ tại Crescent Mall

Buổi diễn miễn phí định kỳ lần 5 của Trần Mạnh Tuấn tại TTTM Crescent Mall (Q.7, TP.HCM) vào cuối tháng 9 đã đem đến cho người yêu nhạc một không gian nghệ thuật azz thực thụ.

Đêm nhạc đặc biệt ấn tượng với những màn biểu diễn đầy tài năng của các nghệ sĩ có tuổi đời còn rất trẻ như An Trần, Marvin…

Dù đã là đêm nhạc thứ 5 trong chuỗi biểu diễn định kỳ mỗi hai tháng một lần tại Crescent Mall, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn chưa bao giờ khiến khán giả nơi đây cảm thấy nhàm chán vì anh và cả ê-kíp luôn tâm huyết thổi vào mỗi chương trình một nét riêng, một sức sống mới, khác biệt, từ phong cách đến nội dung và nghệ sĩ tham dự. Anh chia sẻ với chủ đề của liveshow lần này, tôi muốn nhường đất diễn cho tài năng trẻ trong làng nhạc jazz, và để khán giả thông qua đó, hiểu được rằng Jazz là âm nhạc có thể chạm đến trái tim của tất cả mọi người, bất kể hoàn cảnh, giai cấp hay tuổi tác...

Mở đầu chương trình, các ca khúc jazz quen thuộc như Satin Doll, Birdland do Trần Mạnh Tuấn và nhóm Saigon Big Band trình diễn đã ngay lập tức hút khán giả cuốn theo những âm điệu ngọt ngào, trầm bổng, lan tỏa mạnh mẽ trong không gian tiền sảnh rộng lớn của Crescent Mall.

Trần Mạnh Tuấn & nhóm Saigon Bigband do chính anh sáng lập.
Trần Mạnh Tuấn & nhóm Saigon Bigband do chính anh sáng lập.

Kế đến, khán giả phấn khích cùng hàng loạt tràng pháo tay vang lên khi An Trần, ái nữ mới 10 tuổi của Trần Mạnh Tuấn xuất hiện trên sân khấu để song tấu cùng bố. Lần trở lại này, "cây saxophone nhí” đầy tài năng tiếp tục thể hiện phong thái rất tự tin, kiêu hãnh khi trình diễn từng nốt kèn điêu luyện, khiến khán giả không khỏi trầm trồ thán phục, gật gù “con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”. Trần Mạnh Tuấn tự hào khoe: “An Trần là nghệ sĩ trẻ nhất từ trước đến nay trong làng Jazz Việt Nam được các phái đoàn âm nhạc lớn của thành phố trực tiếp mời đi biểu diễn”. Với khuôn mặt đáng yêu, đôi mắt sáng và phong cách biểu diễn rất tự nhiên, gần gũi, An Trần ngày càng chinh phục được trái tim của nhiều khán giả hâm mộ.

An Trần biểu diễn cùng bố.
An Trần biểu diễn cùng bố.

Bên cạnh An Trần, khách mời đặc biệt tiếp theo song tấu cùng con gái Trần Mạnh Tuấn cũng khiến khán giả thích thúc không kém. Đó chính là Marvin, cậu bé mang trong mình 2 dòng máu Việt - Pháp với tên tiếng Việt là Từ Nguyễn. Dù chỉ mới 12 tuổi, Marvin đã chơi piano rất thành thạo và được lưu diễn nhiều nơi. Tại liveshow lần này, cậu bé đã cùng An Trần hòa tấu 2 ca khúc jazz bất hủ Take five của Paul Desmond và Caravan của Joan Tizol.

Marvin trong đêm diễn.
Marvin trong đêm diễn.
Nghệ sĩ piano mù Quốc Đại.

Trong phần 2 của chương trình, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn trân trọng mời lên sân khấu một nhân vật có hoàn cảnh đặc biệt - nghệ sĩ piano mù Quốc Đại. Dù bị mù cả hai mắt từ khi mới 2 tuổi, Quốc Đạt lại có khả năng cảm thụ âm nhạc tuyệt vời và chơi được nhiều loại nhạc cụ khác nhau. Với khả năng thiên bẩm cộng với sự kiên trì, Quốc Đạt ngày càng điêu luyện trong ngón đàn và được nhiều phái đoàn âm nhạc trong và ngoài nước mời biểu diễn trên các sân khấu chuyên nghiệp. Riêng anh cũng đã từng biểu diễn, ghi âm với Trần Mạnh Tuấn trong nhiều dự án âm nhạc. Trong liveshow lần 5, 2 bản jazz nổi tiếng Softly as in a morning sunriseWillow weep for me đã được thể hiện vô cùng sống động bởi Quốc Đạt và Trần Mạnh Tuấn.

Cuối chương trình, Trần Mạnh Tuấn chia sẻ: "Chính niềm tin yêu của khán giả và sự hỗ trợ hết mình từ phía ban tổ chức đã trở thành động lực giúp anh, ban nhạc và tất cả các nghê sĩ yên tâm cống hiến cho đêm nghệ thuật jazz thành công tốt đẹp". Bản thân anh cũng rất biết ơn đơn vị tổ chức - công ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng, và Crescent Mall - đã luôn đồng hành cùng các nghệ sĩ trên hành trình đem jazz đến với mọi đối tượng khán giả yêu nhạc Việt Nam.

Gia đình của Trần Mạnh Tuấn cũng luôn có mặt trong các đêm diễn.
Gia đình của Trần Mạnh Tuấn cũng luôn có mặt trong các đêm diễn.

Thông tin chi tiết về lịch diễn và tin tức, hình ảnh được cập nhật tại Facebook.

Liên hệ:

Trung tâm thương mại Crescent Mall

101 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM

Website và Điện thoại: (08) 5413 3333

Tư liệu: Crescent Mall

Bạn có thể quan tâm