Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa tháp chọc trời trên lô đất 3 tỷ USD ở Hong Kong

Công ty kiến trúc Zaha Hadid Architects công bố kế hoạch xây dựng tòa tháp cong độc đáo trên lô đất 3 tỷ USD tại Hong Kong. Đây là lô đất đắt nhất thế giới vào thời điểm mua bán.

Toa thap choc troi Hong Kong anh 1

Tòa tháp do Zaha Hadid Architects xây dựng sẽ cao tới 190 m. Kiến trúc mặt ngoài tòa tháp 36 tầng được lấy cảm hứng từ hoa dương tử kinh, loài hoa biểu tượng của Hong Kong. Ảnh: Zaha Hadid Architects.

Toa thap choc troi Hong Kong anh 2

Các kiến trúc sư cho biết sân vườn ở tầng trệt sẽ tạo thành "ốc đảo đô thị". Kế hoạch xây dựng được công bố hơn 3 năm sau khi nhà phát triển bất động sản Henderson Land mua lại khu đất rộng 2.879 m2 với giá 3 tỷ USD. Vào thời điểm mua bán, đây là khu đất đắt nhất thế giới. Ảnh: Zaha Hadid Architects.

Toa thap choc troi Hong Kong anh 3

Tòa tháp được chia thành các phần có mặt tiền bằng kính cong với tầm nhìn ra trung tâm thành phố. Phía trên của tòa tháp cũng có "Sky Garden" với đường chạy và mạng lưới cây thủy sinh để làm sạch không khí. Ảnh: Zaha Hadid Architects.

Toa thap choc troi Hong Kong anh 4

Bên trong tòa tháp, các kiến trúc sư sẽ sử dụng hệ thống kiểm soát thang máy và an ninh sinh trắc học được hỗ trợ bằng Al. Ảnh: Zaha Hadid Architects.

Toa thap choc troi Hong Kong anh 5

Công ty Zaha Hadid Architects đứng sau thành công của một số dự án lớn trong những năm gần đây, như sân bay quốc tế mới của Bắc Kinh và sân vận động phục vụ World Cup tại Qatar. Tòa tháp dự kiến mở cửa vào mùa thu năm 2023. Ảnh: Zaha Hadid Architects.

Ngôi làng ở Italy trả tiền cho người trẻ tới sống

Để thu hút người trẻ đến sinh sống và kinh doanh, một ngôi làng ở Italy đã tung ra chương trình trao tiền cho cư dân mới với giá trị lên đến hơn 50.000 USD.

Trung Quốc thổi phồng số liệu phục hồi kinh tế?

Kinh tế Trung Quốc phục hồi với tốc độ đáng kinh ngạc, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng chính quyền Bắc Kinh thổi phồng con số tăng trưởng.

Thảo Cao

Bạn có thể quan tâm