Hầu hết món ăn Mỹ không đến từ Mỹ
Ẩm thực Mỹ là sự pha trộn giữa truyền thống và đổi mới, phản ánh sự hoà quyện của các nền văn hoá đã ảnh hưởng và định hình nên nước Mỹ.
Hầu hết món ăn Mỹ không đến từ Mỹ
Ẩm thực Mỹ là sự pha trộn giữa truyền thống và đổi mới, phản ánh sự hoà quyện của các nền văn hoá đã ảnh hưởng và định hình nên nước Mỹ.
Văn hóa nhậu 'không ép uống' của người Thái
Theo chủ quán nhậu Thái Kindee, người Thái cũng mê ăn nhậu không kém người Việt Nam.
Lý do ẩm thực Quảng Đông được lòng người Việt
Theo bếp trưởng Kabin, ẩm thực Quảng Đông và ẩm thực Việt Nam có khá nhiều nét tương đồng, khiến món Hoa được lòng khách Việt.
Michelin Guide có thể thay đổi cả ngành du lịch Việt
Bếp trưởng Matteo Fotana nhận định sự xuất hiện cả Michelin Guide không chỉ mang đến cho các nhà hàng tại Việt Nam cơ hội phát triển mà còn là cú hích cho du lịch trong nước.
Không ngại chi tiền thuê đầu bếp riêng nấu tại nhà
Đầu bếp Sakal Phoeung chia sẻ dịch vụ nấu ăn tại tiệc riêng tư đòi hỏi đầu bếp phải tỉ mỉ, không có lựa chọn từ chối những yêu cầu từ khách hàng.
Người trẻ chọn uống có gu, không thích gục trên bàn tiệc
Câu chuyện say khướt trên bàn tiệc không còn xa lạ. Tuy nhiên, người trẻ đã có những suy nghĩ mới mẻ hơn để đồ uống có cồn trở thành hương vị đặc biệt trong những cuộc vui.
Đầu bếp Italy: 'Chúng tôi không ăn pizza với dứa như ở Việt Nam'
Tới Việt Nam, đầu bếp Federico Pinzi đã học được cách thay đổi để hòa nhập. Tuy nhiên, không phải người Italy nào cũng chịu thay đổi như thế.
Đồ ăn Việt không cần nấu kiểu truyền thống
Summer Lê, đầu bếp một nhà hàng quận 1 (TP.HCM) cho biết không khắt khe việc nguyên liệu Việt phải nấu theo kiểu Việt. Sự sáng tạo trong cách chế biến khiến món ăn thú vị hơn.
Mỗi chiếc bánh ở đây đều được làm thủ công từng khâu, có giá khoảng 200.000 đồng.
Người Việt chuộng cà phê, chê chocolate
Hạt cacao trồng tại Việt Nam được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Thế nhưng, chocolate làm từ nguyên liệu giá trị này chưa thực sự phổ biến và gần gũi với người Việt.
Nhà hàng 'nay đây mai đó' ở TP.HCM
Bản chất của nhà hàng pop-up là dã chiến. Đây là nơi đầu bếp trẻ "ra mắt" thực khách, thử nghiệm hương vị mới với mức chi phí thấp, linh động thời gian.
Người trẻ đang sang trọng hóa việc đi bar
Việc đi bar đang bị "sang trọng hóa" như cách chúng ta từng nghĩ về các cửa hàng fastfood 10 năm trước. Tuy nhiên, qua thời gian, người Việt sẽ dễ dàng chấp nhận chuyện thoải mái
Đồ ăn Việt chưa đủ đẳng cấp hay sao mà cần nâng tầm
Đức Nghiêm, bếp trưởng một nhà hàng ở quận 1, cho biết ẩm thực Việt Nam vốn đã được thế giới công nhận, không nhất thiết phải "gồng", nâng tầm hay nâng giá món ăn.
Làm bếp trưởng nhà hàng fine dining ở tuổi 23
Hai năm trước, đầu bếp Trần Hậu đã nghĩ về một thực đơn phục vụ toàn rau củ nguồn gốc địa phương. Để hoàn thiện 13 món món, anh mất khoảng 3 tháng sáng tạo, thử nghiệm.