Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiết kiệm hầu bao nhờ lựa chọn thông thái

Việc các nhà mạng quy hoạch các gói cước theo nhu cầu của từng nhóm đối tượng góp phần không nhỏ giúp tiết kiệm hầu bao cho khách hàng trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.

Thấy Ngọc, cô bạn thân học chung đại học, liên tục up ảnh khoe những chuyến đi, những chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày tại các khu resort 5 năm sao tại nhiều vùng miền trên cả nước, hoặc những buổi chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện quốc tế nổi tiếng, Vân không khỏi thầm ghen tị.

Kể cũng lạ, gia đình không thuộc diện quá dư dả, vị trí nhân viên kinh doanh tại một doanh nghiệp không phải không thuộc diện tên tuổi mà sao Ngọc lại thu xếp được những chuyến đi, mà ngay cả với người được nhận lương tới 20 triệu đồng/tháng cho vị trí phó phòng đầu tư như Vân cũng không thể thực hiện thường xuyên được. Suy nghĩ nung nấu nhiều ngày nhưng cô vẫn không tìm được lời giải. “Với đủ loại chi phí cần phải co kéo cho cuộc sống đắt đỏ hàng ngày, chưa kể các khoản chi đột xuất khác, vậy làm sao thường xuyên đi du lịch được vậy”, Vân tự nhủ.

Sau một hồi túm cô bạn thân chất vấn, bí mật của những chuyến đi siêu tiết kiệm được hé lộ khiến Vân khá bất ngờ. Những chuyến nghỉ tại những khu nghỉ dưỡng 4-5 sao đáng nhớ trên của Ngọc có được nhờ sự “tài trợ” một phần của nhà mạng, thông qua việc tích điểm khi tham gia chương trình Kết nối dài lâu - chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của MobiFone. “Mình và hơn 20 chục anh chị em trong công ty đã đăng ký tham gia chương trình trên từ hơn một năm nay”, Ngọc tiết lộ.

Những lợi ích kép từ việc biết tiết kiệm đúng nơi, đúng chỗ còn mang lại những khoản tiền tiết kiệm không nhỏ đối với các doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế khó khăn, khiến ai ai cũng phải “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành” mỗi khi ra quyết định mua sắm, tiêu dùng gì đó. “Trước đây, nếu tính tổng tiền chi phí điện thoại cho các nhân viên trong công ty, mỗi tháng chúng tôi phải chi khoảng hơn 37 triệu đồng.

Chỉ riêng việc vận động hơn 50 nhân viên các bộ phận trong công ty, việc đăng ký sử dụng gói cước M - Business giúp các thành viên trong nhóm được ưu đãi giảm tới 50% cước cuộc gọi khi liên lạc với nhau. Đến kỳ thanh toán hàng tháng, thuê bao còn được chiết khấu cước phí từ 7%-12%. Tính ra số tiền tiết kiệm của toàn bộ các thành viên trong công ty lên tới cả chục triệu đồng/tháng. Đó là chưa kể các thành viên còn được tặng quà dịp sinh nhật, tặng phiếu quà tặng chăm sóc sắc đẹp tại các trung tâm thẩm mỹ mỗi khi đến dịp, hoặc những ngày dành riêng cho chị em”, ông Lại Văn Nghĩa, Phó giám đốc một doanh nghiệp hàng cơ khí có trụ sở ở quận Ba Đình, Hà Nội chia sẻ.

Tiết kiệm đúng chỗ, đúng cách, ai cũng là người tiêu dùng thông thái.

Với anh Thành Đạt, nhân viên maketing của một công ty dược, lý do chọn gói cước Mobigold cho anh và cả gia đình cùng sử dụng hết sức đơn giản: Vừa được giảm cước gọi nội nhóm đồng thời được hưởng mức thoại “đồng giá” khi gọi nội mạng và ngoại mạng là 990 đồng/phút. “Do đặc thù công việc, tháng nào tôi gọi ít nhất cũng hơn 200 phút. Vậy nên dùng gói trả sau vừa được hưởng chính sách gọi đồng giá vừa không bị lo mất liên lạc giữa chừng vì tài khoản hết tiền”, anh chia sẻ.

Tỏ ra khá sành sỏi, Việt Anh, sinh viên trường đại học Bách Khoa cho biết, thời gian đầu mới lên thành phố, mọi thứ đều đầy sức cám dỗ, nên những đồng tiền ít ỏi của bố mẹ “tạm ứng” cho hai anh em nhanh chóng “bốc hơi”. Nghĩ công sức vất vả kiếm được đồng tiền, hai anh em dặn nhau tìm mọi cách để giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ khi phải nuôi con đang học đại học. Sau hơn một tháng tra cứu “nhà thông thái” Google, học các bí quyết tiết kiệm kiểu “con nhà nghèo” từ các diễn đàn mạng, hai anh em lên được danh sách những độc chiêu giảm tiền nhưng vẫn ung dung cho mình.

“Mua sắm thì chọn mua cả lô để dùng dần khi có chương trình khuyến mại. Đồ ăn thì mua chung với các bạn để được giảm giá. Còn với điện thoại thì chọn gói cước phù hợp nhất. Chẳng hạn như, nếu không nhắn tin nhiều và nhu cầu liên lạc ít, từ 30 – 135 phút/tháng, tương đương cước thoại từ 50.000 – 175.000đồng/tháng, thì chọn gói cước MobiCard là sáng suốt vì không phải mất 49.000 đồng thuê bao hàng tháng. Còn gói MobiQ chỉ phù hợp với những người có nhu cầu nhắn tin nhiều và gọi dưới 30 phút/tháng. Từ khi học được cách tiêu dùng thông thái, mỗi tháng hai anh em tiết kiệm cho bố mẹ cả triệu đồng”, Việt Anh bật mí.

Theo đại diện MobiFone, cuộc sống có rất nhiều lựa chọn, đôi khi những lựa chọn đó làm bạn phải phân vân suy nghĩ. Để giúp khách hàng không phải đau đầu khi lựa chọn gói cước, mạng này đã thiết kế các gói dịch vụ kèm theo cùng với những chính sách ưu đãi, giúp người sử dụng dễ dàng lựa chọn được gói cước phù hợp cho mình mà không cần mất nhiều thời gian và đảm bảo tiêu chí tiết kiệm.

Tư liệu: MobiFone

Bạn có thể quan tâm