Một hộ gia đình trên đường Đê La Thành (quận Ba Đình, Hà Nội) phản ánh tiền điện tăng vọt lên mức 1,9 triệu đồng. Trong khi đó, các tháng trước đó, gia đình này tiêu thụ quanh mức 400.000-500.000 đồng mỗi tháng.
Gia đình thấy nghi ngờ nên gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng và yêu cầu điện lực xuống kiểm tra. Khi nhân viên điện lực xuốn kiểm tra thì phát hiện công tơ của gia đình đấu nhầm với một nhà hàng bên cạnh. Tiền điện mà nhà hàng này phải đóng cũng quanh mức mà gia đình sử dụng hàng tháng.
Trao đổi với Zing, đại điện Tổng công ty điện lực Hà Nội thừa nhận có sai sót xảy ra. Nguyên nhân xuất phát từ quá trình cải tạo hệ thống lưới điện tại khu vực.
Ngay sau khi phát hiện sự việc, Điện lực quận Ba Đình cho biết đã gặp khách hàng xin lỗi, xử lý theo đúng quy định. Hiện tại, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh và trưởng phòng kinh doanh điện lực Ba Đình đã bị đình chỉ công tác; Đội trưởng đội quản lý điện số 2 đã bị cách chức.