Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

THPT Vĩnh Viễn - trường tư thục chất lượng cao, học phí thấp

Kết hợp tinh hoa giáo dục phương Đông và tính hiện đại của nền giáo dục phương Tây, cùng học phí hợp lý giúp THPT Vĩnh Viễn được nhiều học sinh chú ý trong đợt tuyển sinh sắp tới.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, thành phố hiện có 104.905 học sinh lớp 9. Dự kiến năm học 2018-2019 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập tại khu vực chiếm khoảng 75% số học sinh hiện tại. Trên địa bàn thành phố hiện có 87 trường THPT tư thục và 21 trường THPT có yếu tố nước ngoài. Trong khi các trường có yếu tố nước ngoài chọn phân khúc học phí cao, khối trường tư thục có mức phí đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người học.

Chị Lan (quận Tân Bình) có con gái đang học lớp 9 ở một trường THCS trong quận. Sức học của cháu thuộc loại giỏi nên gia đình mạnh dạn cho con đăng ký vào một trường THPT chuyên cùng 2 trường khác với mức điểm thấp hơn. Chị Lan cho biết nếu không trúng tuyển lớp 10 vào những trường top đầu, chị sẽ cho con học trường ngoài công lập bởi nhiều trường có chất lượng giáo dục tốt và học phí hợp lý.

THPT Vinh Vien anh 1
Học sinh THPT Vĩnh Viễn trong ngày khai giảng.

Tiến sĩ Phạm Hồng Danh, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trường THPT Vĩnh Viễn cho biết, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn, năm học 2018-2019, THPT Vĩnh Viễn khai trương cơ sở tại 481/11 Trường Chinh, quận Tân Bình với học phí 800.000 đồng/tháng cho cả 3 khối lớp.

Tại cơ sở 73 Lê Trọng Tấn, hàng năm trường dành nhiều ưu đãi học phí cho tất các học sinh: giảm 50% học phí tháng đầu tiên cho học sinh lớp 10 (900.000 đồng/tháng); lớp 11 (1,1 triệu đồng/tháng); lớp 12 (1,25 triệu đồng/tháng).

Nhà trường có đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và tâm huyết. Rất nhiều giáo viên đang công tác tại trường từng là giảng viên các trường đại học và THPT danh tiếng trên địa bàn TP.HCM.

Tại đây, giáo viên sẽ áp dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy để khơi dậy tinh thần ham học của học sinh. Song song với việc trang bị nền tảng kiến thức và kỹ năng cơ bản, thầy cô còn định hướng nghề nghiệp, giúp các em tìm ra ngành nghề phù hợp với khả năng và nguyện vọng.

THPT Vinh Vien anh 2
Cô Huỳnh Thị Hoàng Dung - giáo viên dạy Toán bằng tiếng Anh tiêu biểu của nhà trường.

Để đảm bảo chất lượng học tập, nhà trường trang bị hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ và tiện nghi. Cùng với đó là các thiết bị hỗ trợ giảng dạy hiện đại, giúp các em nhanh chóng nắm bắt kiến thức và thực hành hiệu quả.

Ngoài giờ học trên lớp, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, các buổi ngoại khóa để khích lệ tinh thần của học sinh. Hoạt động ngoài trời sẽ giúp các em năng động hơn, có thể vừa học vừa chơi và khám phá hết khả năng bản thân.

THPT Vinh Vien anh 3
Học sinh tranh tài tại hội trại xuân 2018.

TS. Phạm Hồng Danh khẳng định THPT Vĩnh Viễn đã kết hợp được tinh hoa của giáo dục phương Đông và tính hiện đại của nền giáo dục Tây phương.

Tinh hoa của giáo dục phương Đông là dạy con người trở nên sâu sắc trong tư tưởng và chuẩn mực trong hành động. Trong khi đó, phát huy tính hiện đại của Tây phương là biết học hỏi những điều cốt lõi của nền văn minh này.

Nhà trường trang bị cho học sinh kiến thức và tinh thần để vững vàng bước vào tương lai, tiếp tục tự nâng cao trình độ, làm việc và hội nhập tốt nhất. Nhà trường dạy cho các em hiểu rằng việc học là một trách nhiệm thiêng liêng đối với chính bản thân, đối với xã hội; việc học cũng là một niềm vui và là một trò chơi bổ ích.

Độc giả liên hệ tư vấn theo hotline 0913 115 048 hoặc truy cập website vinhvien.edu.vn.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm