Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TGĐ InterContinental Nha Trang: 'Để thành công cần có thái độ tốt'

Bắt đầu từ vị trí thấp nhất của nhân viên rửa chén đĩa, ông Philip Beriman - TGĐ InterContinental Nha Trang đã vươn lên làm quản lý nhờ đam mê và rèn luyện thái độ tốt.

TGĐ InterContinental Nha Trang chia sẻ bí quyết để trở thành quản lý khách sạn cấp cao của một trong những thương hiệu hàng đầu hiện nay.

- Xin ông chia sẻ lý do lựa chọn ngành khách sạn và hành trình từ một người rửa bát lên quản lý của khách sạn Intercontinental như thế nào?

- Gia đình tôi có truyền thống làm việc trong ngành khách sạn. Mẹ tôi đến từ Pháp còn cha là người Bồ Đào Nha, chúng tôi từng kinh doanh dịch vụ khách sạn gia đình. Tôi đến Nhật học ngành du lịch khách sạn, thực tập chuyên môn tại một khách nhỏ thuộc sở hữu gia đình.

The Costa Nha Trang anh 1
TGĐ InterContinental Nha Trang bắt đầu từ vị trí thấp nhất trước khi trở thành quản lý.

Công việc ban đầu của tôi ở đây là rửa bát đĩa trong vòng 6 tháng, sau đó điều phối tại sảnh trong 6 tháng tiếp theo, rồi đứng quầy đón khách khoảng 6 tháng nữa. Khi đó, những công việc hàng ngày của tôi là chào khách và dẫn lên phòng. Tôi còn phải học các bài hát tiếng Nhật, tiếng Anh và bắt đầu công việc như vậy.

Từ đây, tôi quay trở lại Australia và đảm nhiệm vị trí lễ tân, chịu trách nhiệm về khách Nhật. Sau khi trải qua nhiều vị trí quản lý khác nhau, tôi lên quản lý hoạt động và quản lý chung.

Tôi cảm nhận được văn hóa Nhật giúp mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất trên thế giới. Tôi đã có hai cơ hội để sống tại Nhật, dù cách đây 20 năm hay hiện tại, chất lượng dịch vụ không thay đổi gì. Niềm tự hào của người Nhật được xây dựng trên dịch vụ, họ quan tâm đến từng tiểu tiết nhỏ nhất để đảm bảo cho sự nghỉ ngơi của khách.

- Từ kinh nghiệm của bản thân, theo ông kỹ năng nào là quan trọng nhất với những người có tham vọng trở thành quản lý trong ngành khách sạn?

- Theo tôi điều quan trọng nhất nằm ở thái độ. Bạn muốn thăng tiến lên vị trí cao nhất nhưng nếu không có thái độ tốt mỗi ngày thì không thể thành công.
Điều thứ hai quan trọng không kém, bạn hãy làm dịch vụ bằng cả trái tim. Khách hàng hoàn toàn cảm nhận được điều đó. Trong một thế giới quá bận rộn và mệt mỏi như hiện nay, dịch vụ tốt luôn nổi bật, khách hàng nhớ đến điều đó và sẽ quay lại.

Hãy làm mọi thứ bằng 100% đam mê của mình. Bạn phải thực sự đam mê và tập trung vào công việc của mình. Hãy kiên nhẫn.

Tôi chọn bắt đầu công việc của mình từ những vị trí thấp nhất trong khách sạn, vì vậy tôi có thể hiểu mọi chức năng trong hoạt động của khách sạn. Nếu không hiểu biết trong từng vị trí, bạn không thể làm quản lý.

The Costa Nha Trang anh 2
Thái độ và niềm đam mê là yếu tố quan trọng để thành công.

- Intercontinental là cái tên lớn trong ngành khách sạn thế giới, vậy với cương vị của một nhà quản lý, áp lực lớn nhất ông phải đối diện là gì?

- Tôi nghĩ rằng trong cương vị của nhà quản lý khách sạn, có nhiều áp lực và mỗi ngày sẽ khác nhau. Với tôi áp lực lớn nhất là mỗi ngày qua đi, bạn luôn phải nghĩ làm thế nào để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Chúng tôi thường nhắc nhở rằng hôm nay sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn 1% so với ngày hôm qua.

Công việc trong ngành quản lý khách sạn phải đoán biết được nhu cầu, luôn cố gắng làm cho khách hàng ngạc nhiên. Chúng tôi xem xét các thông số liên quan đến khách hàng mỗi ngày, họ đến đây bao nhiêu lần, đi cùng gia đình hay một mình, thích tầng thấp hay cao, thích kiểu gối nào...

- Theo quan điểm của ông, Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung nên làm gì để có thể thu hút thêm khách?

- Tôi đến Việt Nam vào tháng 1/2017, đến nay đã 18 tháng đã trôi qua. Tôi luôn thích Việt Nam. Nơi đây đang được biết đến nhiều hơn trên thế giới và có nhiều điểm tương đồng với quê hương tôi.

Để phát triển du lịch, bạn không thể chỉ quan tâm đến khách sạn của mình, mà phải chú trọng quảng bá cả vùng đất. Hãy luôn yêu quý và tự hào về văn hóa địa phương, cố gắng quảng bá điều này. Chúng ta cần tạo cho khách những trải nghiệm thực sự riêng biệt.

Khách du lịch toàn cầu tìm kiếm cơ hội để sống và tìm hiểu về văn hóa địa phương. Nếu không có những điều trên, du khách có thể tận hưởng dịch vụ khách sạn tốt ở bất kỳ nơi nào trên thế giới này.

The Costa Nha Trang anh 3
The Costa là dự án nổi bật trong phân khúc cao cấp hiện nay.

- Ông có thể dự báo về ngành bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam và tiềm năng của thị trường căn hộ nghỉ dưỡng?

- Căn hộ nghỉ dưỡng với đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho cuộc sống, phù hợp với cả gia đình hoặc một nhóm đi du lịch, mang đến lựa chọn chi phí thấp cho các kỳ nghỉ sẽ thu hút khách hàng.

Vấn đề các căn hộ nghỉ dưỡng hiện nay ở Việt Nam gặp phải là quá giống nhau. Nếu chỉ nhìn vào các căn hộ đó, bạn sẽ không biết đang ở Singapore, Bắc Kinh hay Nha Trang.

Nếu không thay đổi theo hướng mang nhiều nét đặc trưng hơn, mô hình căn hộ nghỉ dưỡng sẽ mất đi sức hấp dẫn và khó mang đến cho khách hàng lý do thực sự để lựa chọn.

Tại Nha Trang, The Costa Nha Trang là một trong số ít dự án mang đến sự sang trọng hơn với một không gian đẹp và dịch vụ tốt. Vị trí của dự án thuận lợi khi nằm ngay ven bờ biển, cạnh khách sạn Intercontinental Nha Trang.
Thiết kế dự án lấy màu xanh lá và xanh da trời làm chủ đạo, mang đến cảm giác thân thiện với môi trường. Mở cửa sổ ra tại cả khách sạn Intercontinental Nha Trang hay The Costa Nha Trang, bạn đều được thấy những nét đẹp bao quanh.

Khoảng vài năm trước, phân khúc khách hàng có mức chi tiêu trung bình và thấp tăng trưởng nhanh. Nhưng đến năm 2017, phân khúc khách hàng hạng sang lại tăng trưởng nhanh nhất. Điều đó lý giải cho lợi thế cạnh tranh của The Costa Nha Trang bởi sự sang trọng cần thiết và đúng thời điểm.

- Gần đây, Nha Trang mới có sân bay quốc tế, ông nhận thấy công trình này mang đến những gì cho ngành du lịch Nha Trang?

- Sân bay quốc tế mới đã biến Nha Trang như một thành phố quốc tế, hoạt động đúng thời điểm Việt Nam cần cho thế giới biết những điểm đến tuyệt vời của đất nước.

Nếu so với việc trước đây Nha Trang chỉ có một sân bay nhỏ, đảm nhiệm cả hoạt động của các chuyến bay quốc tế và nội địa, quá trình nhập cảnh lâu dài có khi đến 2,3 tiếng thì nay mọi chuyện đã tốt hơn rất nhiều.
Tôi tin rằng số lượng khách đến Nha Trang sẽ tăng thêm 20-22% và dẫn đầu bởi tăng trưởng khách quốc tế.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm